Hải Phòng: Doanh nghiệp vận tải đề xuất kéo dài thời gian điều chuyển bến xe Lạc Long

Diendandoanhnghiep.vn Các doanh nghiệp hoạt động tại bến xe Lạc Long vừa có đơn gửi UBND và Sở GTVT Hải Phòng đề nghị chuyển thời gian điều chuyển đến khi dịch bệnh kết thúc và bến xe Vĩnh Niệm chính thức đi vào hoạt động.

Trước đó, UBND TP Hải Phòng đã thống nhất chủ trương điều chuyển các tuyến vận tải hành khách cố định tại bến xe Lạc Long về bến xe Thượng Lý hoặc các bến xe khác nằm ngoài khu vực nội đo. Theo đó thời gian điều chỉnh là trước ngày 31/3/2020 (Thông báo kết luận số 547/TB-UBND).

Đơn kiến nghị của các doanh nghiệp

Đơn kiến nghị của các doanh nghiệp

Trước tình hình hết sức phức tạp của dịch COVID-19, các doanh nghiệp vận tải đã và đang gặp rất nhiều khó khăn, thiệt hại kinh tế rất nặng nề. Các doanh nghiệp vận tải phải cắt giảm đến 70% số chuyến xe. Số xe còn lại cũng chỉ để duy trì phục vụ nhu cầu đi lại rất nhỏ của người dân, thu không đủ bù chi, hơn 600 lao động đang đứng trước nguy cơ không có việc làm.

Mặc dù khó khăn nhưng các doanh nghiệp vận tải chúng tôi đang tập trung mọi nguồn lực con người và tài chính để duy trì hoạt động và đặc biệt quan tâm đến công tác phòng, chống dịch, trang bị thiết bị cho nhân viên, công tác khử trùng tại bến xe và các phương tiện vận tải rất tốt. đảm bảo đúng yêu cầu của thành phố và Sở GTVT nhằm đảm bảo an toàn cho công cộng, hành khách, người lao động – các doanh nghiệp chia sẻ.

Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp không bị ảnh hưởng quá lớn, giải quyết những khó khăn trong thời gian dịch bệnh, theo đúng tinh thần của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 4/3/2020 và chỉ thị số 11 của UBND TP Hải Phòng về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp đồng kiến nghị tới UBND TP Hải Phòng và Sở GTVT, thay đổi thời gian thực hiện việc di chuyển đến khi dịch bệnh kết thúc và khi bến xe Vĩnh Niệm chính thức đi vào hoạt động.

Kiểm tra thân nhiệt của hành khách trước khi lên xe

Kiểm tra thân nhiệt của hành khách trước khi lên xe

Được biết, ngày 25/3, Sở GTVT Hải Phòng đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp hoạt động tại bến xe Lạc Long về việc điều chuyển. Tuy nhiên, tại cuộc họp có nhiều vấn đề kiến nghị vượt thẩm quyền giải quyết của sở, do đó các đề nghị của doanh nghiệp chưa được giải quyết.

Cụ thể, Công ty CP vận tải thủy số 3 và Công ty TNHH MTV bến xe khách miền bắc Lạc Long kiến nghị trong thời gian thành phố chưa có quyết định đóng cửa bến xe, thay đổi mục đích sử dụng đất (bến xe có thời gian thuê đất đến năm 2035) đề nghị giữ nguyên hoạt động các tuyến cố định để doanh nghiệp có nguồn thu duy trì hoạt động kinh doanh.

Công ty CP thương mại và dịch vụ Đất Cảng cũng đã có văn bản số 0903/CV-DC ngày 9/3 gửi UBND TP Hải Phòng và Sở GTVT kiến nghị về một số vấn đề liên quan đến việc điều chuyển tuyến vận tải hành khách cố định tại bến xe Lạc Long.

Công ty CP TM và dịch vụ Đất Cảng thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19

Dự án Tổ hợp bến xe khách, Trung tâm thương mại tại phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân theo kế hoạch sẽ xong trong tháng 5/2020. Từ thời bây giờ đến thời điểm bến xe Vĩnh Niệm hoàn thành chỉ còn hơn 1 tháng nữa, nếu thành phố nhất định phải điều chuyển các tuyến vận tải cố định tại bến xe Lạc Long trong thời gian này chúng tôi sẵn sàng dừng hoạt động, đợi đến khi bến xe Vĩnh Niệm hoàn thành – ông Khúc Hữu Thanh Hải, GĐ Công ty CP TM và dịch vụ Đất Cảng chia sẻ.

Trước thông tin, bến xe Lạc Long là tụ điểm của xe dù, bến cóc tuyến Hải Phòng – Quảng Ninh, ông Trương Mạnh Giao - Giám đốc Công ty TNHH MTV Bến xe khách miền Bắc Lạc Long cho biết, hiện bến xe Lạc Long chỉ còn lại 99 tuyến xe đi Hà Nội của Anh Huy (Đất Cảng), ngoài ra không còn 1 tuyến xe nào khác. Đầu năm 2018, thành phố đã rút 130 chuyến xe, trong đó có 129 chuyến xe đi Quảng Ninh. Cho nên bến xe không đóng lệnh cho bất cứ xe khách nào chạy tuyến Hải Phòng - Quảng Ninh. 

Những xe được cho là xe dù đều thuộc bến xe Thượng Lý đang quản lý, việc bến xe đóng lệnh cho xe tuyến Hải Phòng - Quảng Ninh như thế nào chúng tôi cũng không biết. Chỉ biết, chúng tôi không cho các xe đó vào trong bến, không đóng lệnh trong khi đường là đường cấm, chỉ cần có xe đi quay lại bến Lạc Long đều bị kiểm tra, “bắt” lại hết. Lấy lý do gì nói bến xe Lạc Long là tụ điểm của “xe dù, bến cóc” - ông Giao bức xúc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Doanh nghiệp vận tải đề xuất kéo dài thời gian điều chuyển bến xe Lạc Long tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715146908 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715146908 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10