Thời gian điều chuyển các tuyến vận tải hành khách cố định tại bến xe Lạc Long về bến xe Thượng Lý hoặc các bến xe khác nằm ngoài nội đô là trước 31/3/2020.
UBND TP Hải Phòng thống nhất chủ trương điều chuyển các tuyến vận tải hành khách cố định tại bến xe Lạc Long về bến xe Thượng Lý hoặc các bến xe khác nằm ngoài khu vực nội đô.
UBND thành phố giao Sở GTVT Hải Phòng chủ trì làm việc với cơ quan liên quan đề xuất trình tự, thủ tục thực hiện cụ thể. Đồng thời, giao Sở Xây dựng chủ trì cùng UBND quận Hồng Bàng, UBND quận Lê Chân nghiên cứu, đề xuất việc xây dựng bãi đỗ xe tĩnh tại khu vực bến xe Lạc Long và bến xe Niệm Nghĩa.
Theo đó, bến xe Lạc Long sẽ được quy hoạch là đất thương mại kết hợp bãi đỗ xe phục vụ nhân dân khi triển khai tuyến phố đi bộ khu vực sông Tam Bạc (Đồ án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 chỉnh trang hai bên sông Tam Bạc đoạn từ cầu Lạc Long đến Mom Thủy Đội).
Trước đó, UBND Quận Hồng Bàng đã đề xuất với UBND TP Hải Phòng di chuyển bến xe khách Lạc Long trong quý III/2019 để đảm bảo an toàn giao thông và nâng cao chất lượng các tuyến xe khách phục vụ người dân.
Theo UBND quận Hồng Bàng, thời gian qua tình trạng xe dù, xe không đăng ký chạy tuyến cố định thường xuyên hoạt động, chèo kéo khách dọc đường (đoạn từ cầu Lạc Long đến chân cầu Bính) làm mất an ninh trật tự, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông và gây bức xúc đối với các doanh nghiệp hiện đang hoạt động kinh doanh vận tải theo tuyến cố định…
Ông Trương Mạnh Giao - Giám đốc Công ty TNHH MTV Bến xe khách miền Bắc Lạc Long cho biết, hiện bến xe Lạc Long chỉ còn lại 99 tuyến xe đi Hà Nội của Anh Huy (Đất Cảng), ngoài ra không còn 1 tuyến xe nào khác. Đầu năm 2018, TP Hải Phòng đã rút 130 chuyến xe, trong đó có 129 chuyến xe đi Quảng Ninh.
Được biết, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định Hải Phòng - Quảng Ninh đã có rất nhiều đơn kiến nghị gửi tới các sở, ban ngành TP Hải Phòng, họ cho rằng: Bến xe Lạc Long đang là điểm đen để cho các xe dù, xe hợp đồng trá hình vào đỗ, đón trả khách tuyến Hải Phòng - Quảng Ninh. Tình trạng “xe dù, bến cóc” đang hoạt động công khai, đặc biệt là tại khu vực chân cầu Lạc Long, bên trong và bên ngoài bến xe Lạc Long. Có nhiều nhà xe thường xuyên đưa khách quay về bến xe Lạc Long lấy lý do gửi xe tại bến nhưng thực chất là chạy dù và dùng chân cầu Lạc Long làm “bến cóc” dừng, đỗ, đón trả khách.
Cho nên, đề nghị Hải Phòng sớm thực hiện di chuyển bến xe Lạc Long ra ngoài nội đô để triển khai dự án phục vụ công ích cho nhân dân (theo Quyết định số 1156/QĐ-UBND - đóng cửa bến xe Lạc Long và chuyển đổi thành bãi đỗ xe).
Có thể bạn quan tâm
11:50, 19/07/2019
04:50, 11/07/2019
04:30, 09/07/2019
Tại cuộc họp sắp xếp điều chuyển lại các tuyến vận tải hành khách cố định, TP Hải Phòng yêu cầu bến xe cầu Rào phải thực hiện điều chuyển trong tháng 7/2020 để đảm bảo thực hiện dự án đầu tư xây dựng cầu Rào 1.
Cũng tại cuộc họp này, UBND thành phố cũng yêu cầu Công ty TNHH Bus Hải Phòng khẩn trương hoàn thành dự án Tổ hợp Bến xe khách, Trung tâm thương mại tại phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân (xong trong tháng 5/2020). Yêu cầu Công ty CP Bến xe Hải Phòng khẩn trương hoàn thành dự án đầu tư xây dựng bến xe khách liên tỉnh (Bến xe Hải Thành) tại phường Hải Thành, quận Dương Kinh (xong trong năm 2020).