Hải Phòng: Xử lý “xe dù bến cóc” như “bắt cóc bỏ đĩa”

Diendandoanhnghiep.vn Khi có mặt cơ quan chức năng xe chạy dù chẳng thấy đâu nhưng khi lực lượng chức năng rút thì tình trạng này lại đâu vào đấy.

Sau khi Báo DĐDN đăng tải bài viết “Tuyến Hải Phòng – Quảng Ninh: Xe dù nhiều hơn xe tuyến cố định” đã có rất nhiều ý kiến của người dân xung quanh vấn đề mà báo đã thông tin. Đa phần các ý kiến đều đồng tình và bức xúc với thực trạng “xe dù bến cóc” tại Hải Phòng và cụ thể là tuyến Hải Phòng – Quảng Ninh.

Ngã 3 cầu Bính luôn có tình trạng xe chạy tuyến Hải Phòng - Quảng Ninh dừng rất lâu để bắt khách. Trong khi đó tại đây đã có biển cấm dừng, đỗ

Ngã 3 cầu Bính luôn có tình trạng xe chạy tuyến Hải Phòng - Quảng Ninh dừng rất lâu để bắt khách. Trong khi đó tại đây đã có biển cấm dừng, đỗ

Nói về những khó khăn trong công tác kiểm tra, dẹp bỏ xe dù bến cóc ông Nguyễn Đức Chi - Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT cho biết, các phương tiện này hoạt động luôn có một đội hình canh chừng để thông tin khi có lực lượng chức năng xuất hiện. Khi những xe này bị kiểm tra thì thường rất manh động, chống đối bằng cách điều khiển phương tiện bỏ chạy với tốc độ cao gây khó khăn cho công tác dừng phượng tiện để kiểm tra. Thậm chí, có xe còn dàn cảnh phương tiện bị hỏng, sửa chữa ngay trên đường, lợi dụng lúc này để đón khách, cho khách lên xe.

Lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý do chạy dù tại ngã 3 cầu Bính (báo An Ninh)

Lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý do chạy dù tại ngã 3 cầu Bính (báo An Ninh)

Thanh tra Sở GTVT cũng đề xuất 1 số kiến nghị, Sở GTVT xem xét báo cáo UBND TP Hải Phòng thay đổi tuyến cố định Hải Phòng – Quảng Ninh không đi đường cầu Bính nữa mà chuyển sang đi đường cầu Kiền. Như vậy, cứ xe nào lảng vảng quanh cầu Bính để bắt khách sẽ xử lý ngay. Đồng thời, TP cần sớm thực hiện di chuyển bến xe Lạc Long ra ngoài nội đô để triển khai dự án phục vụ công ích cho nhân dân (theo quyết định số 1156/QĐ-UBND – đóng cửa bến xe Lạc Long và chuyển đổi thành bãi đỗ xe).

Trước đó, các doanh nghiệp vận tải và bến xe Thượng Lý đã có đề xuất như của Thanh tra Sở GTVT, điều chỉnh hành trình chạy xe tuyến vận tải hành khách từ Hải Phòng – Quảng Ninh theo tuyến: Bến xe Thượng Lý – đường Hùng Vương (QL5 cũ) – Quán Toan – cầu Kiền – QL10 – QL18 đi Quảng Ninh (như phân luồng tuyến khi sử chữa cầu Bính năm 2010, 2012). Khi xe vận tải hành khách từ Quảng Ninh về Hải Phòng có thể bố trí qua cầu Bính về bến xe Thượng Lý. Tuyệt đối nghiêm cấm các xe về trả khách tại bến xe Lạc Long.

Các cơ quan chức năng cần xem xét hạn chế, dừng cấp phép, cấp phù hiệu cho các xe chạy hợp đồng trá hình trùng lặp với xe tuyến cố định, các xe xin nghỉ tuyến cố định xin chạy hợp đồng trá hình như tuyến cố định.

Trao đổi với PV Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Lưu Thành Đông – TGĐ Công ty CP Đầu tư và Phát triển Kim khí Hải Phòng (đơn vị khai thác, quản lý bến xe Thượng Lý) cho biết, trước đó bến xe Thượng Lý có 25 chuyến xe khai thác tuyến Hải Phòng – Quảng Ninh. Đầu năm 2018, TP Hải Phòng ra quyết định điều chuyển 128 chuyến xe từ bến xe Lạc Long sang bến xe Thượng Lý. Nhưng hiện, bến Thượng Lý chỉ có 65 chuyến xe khai thác tuyến Hải Phòng – Quảng Ninh.

Các xe còn lại đi đâu, câu trả lời là họ bỏ bến chạy dù, chạy hợp đồng. Vậy tại sao các xe này lại bỏ bến?

Báo DĐDN sẽ tiếp tục thông tin

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Xử lý “xe dù bến cóc” như “bắt cóc bỏ đĩa” tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713600728 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713600728 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10