Ban Quản lý Khu kinh tế (Hải Phòng): Đồng hành cùng doanh nghiệp trong đầu tư và xuất nhập khẩu

Diendandoanhnghiep.vn BQL KKT Hải Phòng và Hải quan Hải Phòng sẽ tiếp tục phối hợp, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong đầu tư, hoạt động xuất nhập khẩu.

>>> Hải Phòng: Tháo gỡ khó khăn đẩy nhanh tiến độ các khu công nghiệp, cụm công nghiệp

>>> Hải Phòng: Xây dựng cầu Lại Xuân kết nối thúc đẩy phát triển cân bằng giữa 02 vùng

Đó là chia sẻ của ông Lê Trung Kiên – Trưởng ban BQL KKT Hải Phòng về kế hoạch xúc tiến, thu hút đầu tư tại TP Hải Phòng trong thời gian tới.

Doanh nghiệp hồ hởi sản xuất

Theo BQL KKT Hải Phòng, tổng thu hút đầu tư vào các Khu công nghiệp, Khu kinh tế trên địa bàn Hải Phòng trong năm ngoái đạt gần 3,2 tỷ USD; trong đó thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) đạt gần 2,5 tỷ USD, đứng thứ 4 toàn quốc. Chỉ tính trong tháng 1/2023, tổng thu hút vốn đầu tư FDI trên toàn TP Hải Phòng đạt 33,5% triệu USD. Luỹ kế đến tháng 1/2023, các KCN, KKT thu hút 463 dự án đầu tư FDI với tổng vốn đầu tư hơn 20,86 tỷ USD, 2 lượt góp vốn mua cổ phần với số vốn 2,19 tỷ USD.

Luỹ kế đến tháng 1/2023, các KCN, KKT thu hút 463 dự án đầu tư FDI

Luỹ kế đến tháng 1/2023, các KCN, KKT thu hút 463 dự án đầu tư FDI

Đặc biệt, trong những tháng đầu năm 2023, không khí sản xuất tại các nhà máy, doanh nghiệp trong KCN, KKT hải Phòng diễn ra rất sôi nổi. Phần lớn các doanh nghiệp đều nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đã đề ra với kỳ vọng đạt tăng trưởng cao trong năm nay.

Theo ông Masami Suzuki - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Toyoda Gosei Hải Phòng, công ty đã có những seri mới bắt đầu đưa vào sản xuất từ cuối năm 2022, đầu năm 2023. Dự kiến sản xuất sẽ tăng và đóng góp vào sự phát triển của TP Hải Phòng. Công ty sản xuất túi khí và vô lăng ô tô nên công ty luôn chú trọng vấn đề an toàn; đảm an toàn cho tất cả mọi người. Toyoda Gosei Hải Phòng sẽ cố gắng hết sức để tiếp tục phát triển, có nhiều đơn hàng và đảm bảo chế độ tốt nhất cho người lao động.

Người lao động làm việc tại KCN Nomura

Người lao động làm việc tại KCN Nomura

Còn theo ông Masashi Kawasaki - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nichias, KCN Nomura Hải Phòng, năm 2022 vừa qua, phía công ty đã đạt được một số thành công và hứa hẹn năm 2023 sẽ thành công hơn nữa... Cảm ơn TP Hải Phòng và BQL KKT Hải Phòng đã luôn tạo điều kiện hỗ trợ để công ty ngày một phát triển. Hiện, công ty đã quay trở lại làm việc với 100% quân số, không khí rất hồ hởi.

Phối hợp tạo điều kiện cho doanh nghiệp

Năm 2023, TP Hải Phòng tiếp tục đặt mục tiêu thu hút từ 2 – 2,5 tỉ USD vốn đầu tư nước ngoài và thu ngân sách đạt khoảng 108.000 tỷ đồng. Để tiếp tục thu hút các nhà đầu tư, TP Hải Phòng cam kết sẽ cải thiện mạnh mẽ hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh, tạo thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp.

>>> Hải Phòng: Phấn đấu trở thành trung tâm công nghiệp của cả nước

Trước đó, để hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp đang hoạt động tại Hải Phòng, BQL KKT Hải Phòng đã phối hợp cùng Cục Hải quan Hải Phòng ký quy chế phối hợp trong công tác quản lý Nhà nước đối với Dự án đầu tư và các tổ chức kinh tế thực hiện Dự án đầu tư trên địa bàn Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải và các Khu công nghiệp trên địa bàn TP Hải Phòng. Đến nay, sau hơn 1 năm thực hiện, 2 đơn vị đã phối hợp chặt chẽ, cung cấp, trao đổi thông tin. Tích cực phối hợp trong việc xác nhận về khả năng đáp ứng điều kiện kiểm tra, giám sát hải quan của doanh nghiệp chế xuất trước khi cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư theo quy định. Phối hợp trao đổi thông tin về chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư, di chuyển địa điểm thực hiện dự án đầu tư với 9 doanh nghiệp.

KCN DEEP C 2 hiện đang thu hút nhiều nhà đầu tư thứ cấp đến đầu tư, mở rộng nhà xưởng

KCN DEEP C 2 hiện đang thu hút nhiều nhà đầu tư thứ cấp đến đầu tư, mở rộng nhà xưởng

Ngoài ra, 2 đơn vị còn phối hợp, tham mưu UBND TP Hải Phòng tổ chức hội nghị đối thoại với sự tham gia của 200 doanh nghiệp, hiệp hội hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, kinh doanh kho, bãi, cảng, cung ứng logistics và các hãng tàu, tháo gỡ kịp thời nhiều vướng mắc cho doanh nghiệp…

Ông Nguyễn Duy Ngọc - Cục trưởng Cục Hải quan Hải Phòng cho biết: “Chúng ta đã thực hiện tốt mục tiêu đề ra là làm thế nào để tạo tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đến Hải Phòng để đầu tư. Thời gian tới, Cục Hải quan Hải Phòng và BQL KKT Hải Phòng sẽ tiếp tục triển khai thực hiện tốt Quy chế phối hợp thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước đối với Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải và các KCN trên địa bàn; thực hiện nhiệm vụ “kép” vừa đảm bảo công tác quản lý Nhà nước về Hải quan, vừa thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu qua địa bàn TP Hải Phòng...”

Hội nghị ký quy chế phối hợp trong công tác quản lý Nhà nước đối với Dự án đầu tư và các tổ chức kinh tế thực hiện Dự án đầu tư trên địa bàn Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải và các Khu công nghiệp trên địa bàn TP Hải Phòng giữa BQL KKT Hải Phòng và Hải quan Hải Phòng

Hội nghị ký quy chế phối hợp trong công tác quản lý Nhà nước đối với Dự án đầu tư và các tổ chức kinh tế thực hiện Dự án đầu tư trên địa bàn Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải và các Khu công nghiệp trên địa bàn TP Hải Phòng giữa BQL KKT Hải Phòng và Hải quan Hải Phòng

Cũng theo ông Ngọc, trong năm 2023 cũng như các năm tiếp theo sẽ tiếp tục tập trung sâu vào tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp, cải thiện các thủ tục hành chính giữa cơ quan Hải quan cũng như BQL KKTvà các sở, ban, ngành, làm thế nào để các doanh nghiệp đầu tư vào Hải Phòng thuận lợi nhất. dồng thời, phối hợp tổ chức hội nghị kết nối giữa doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp trong nước. Đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng dữ liệu chung để tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp.

Còn theo ông Lê Trung Kiên – Trưởng ban BQL KKT Hải Phòng, BQL KKT Hải Phòng sẽ chỉ đạo sát sao hơn, phối hợp thật tốt với Cục Hải quan thực hiện tốt quản lý Nhà nước. Trước mắt, sẽ tập trung vào quản lý các doanh nghiệp liên quan đến xuất khẩu nhập khẩu. Bên cạnh đó, trên tinh thần Nghị quyết 30 về phát triển đồng bằng sông Hồng và Nghị quyết 29 về công nghiệp hóa, hiện đại hóa, các đơn vị sẽ đồng hành phối hợp cùng với doanh nghiệp.

“Cục Hải quan và BQL KKT cần phối hợp chặt chẽ để đạt mục tiêu thu hút từ 2 – 2,5 tỉ USD vốn đầu tư nước ngoài và thu ngân sách đạt khoảng 108.000 tỷ đồng trong năm 2023; cũng như hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp đầu tư, sản xuất tại Hải Phòng”, ông Kiên nhấn mạnh.

 

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ban Quản lý Khu kinh tế (Hải Phòng): Đồng hành cùng doanh nghiệp trong đầu tư và xuất nhập khẩu tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714017519 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714017519 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10