Hải Phòng: Dừng hoạt động bến phà Bính từ ngày 1/10

Diendandoanhnghiep.vn Sở GTVT Hải Phòng vừa có văn bản đề xuất UBND thành phố chấp thuận phương án dừng hoạt động của bến phà Bính kể từ ngày 1/10/2019.

Việc hoạt động của bến phà Bính hiện tại sẽ không thể triển khai thi công được các hạng mục kè sông Cấm, gây ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án đầu tư xây dựng hạ tầng KĐT Bắc sông Cấm. Do đó, Sở GTVT Hải Phòng vừa có văn bản đề xuất UBND thành phố chấp thuận phương án dừng hoạt động của bến phà Bính kể từ ngày 1/10/2019.

Theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm đã được phê duyệt, bến phà Bính nằm hoàn toàn trong phạm vi quy hoạch của Khu đô thị mới Bắc Sông Cấm. Bờ sông Cấm phía Thủy Nguyên có hệ thống kè sông và tuyến đường ven sông song song với bờ kè cách mép kè khoảng 40m chắn phía ngoài bến phà.

Bến phà Bính vẫn tồn tại phục vụ bà con nông dân chuyên chở nông sản vào thành phố.

Việc hoạt động của bến phà Bính hiện tại sẽ không thể triển khai thi công được các hạng mục kè sông Cấm

Theo Ban Quản lý công trình xây dựng phát triển đô thị, việc hoạt động của bến phà Bính hiện tại sẽ không thể triển khai thi công được các hạng mục kè sông Cấm. Do vậy, cần phải giải phóng mặt bằng bến phà Bính cũng như đường tỉnh 395B để thi công các hạng mục công trình đảm bảo tiến độ đã cam kết với thành phố.

Trước đó, sau khi cầu Bính được đưa vào hoạt động, cơ bản thay thế chức năng giao thông của phà Bính, Sở GTVT cũng đã đề xuất UBND TP Hải Phòng chủ trương dừng hoạt động bến phà Bính để bàn giao mặt bằng phục vụ triển khai thi công Dự án đầu tư xây dựng Hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm nhưng được giữ lại kết cấu mặt bến phà hiện hữu để trong trường hợp khẩn cấp cần đảm bảo an ninh quốc phòng, giao thông và dân sinh. Đến nay, phà Bính chỉ còn chuyên chở phương tiện xe máy, xe đạp, xe thô sơ chở hàng… chủ yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt đi lại của người dân các xã Tân Dương, Dương Quan (huyện Thủy Nguyên) sang nội thành Hải Phòng.

Bến phà Bính qua sông Cấm nằm trên địa phận quận Hồng Bàng và huyện Thủy Nguyên. Hiện bến phà Bính do Sở GTVT Hải Phòng quản lý và Công ty Cổ phần Đường bộ Hải Phòng là đơn vị khai thác, sử dụng, với 01 phà nhỏ, loại phà 1 lưỡi với công suất 24CV, hoạt động từ 4h đến 20h hàng ngày. Trung bình mỗi ngày phà vận chuyển được khoảng 550 lượt người, xe máy, xe đạp qua sông.

Được biết, Phà Bính cùng với phà Gianh, Quảng Bình; phà Bãi Cháy, Quảng Ninh là những bến phà lớn nhất miền Bắc trước đây. Đến nay, tại các vị trí phà này đều đã được xây dựng cầu. Hai bến phà Gianh, Bãi Cháy đã xóa bỏ phà. Duy nhất bến phà Bính được Hải Phòng giữ lại bằng cách thay những con phà to bằng những con phà nhỏ phục vụ lưu thông xe máy và xe thô sơ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Dừng hoạt động bến phà Bính từ ngày 1/10 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715971632 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715971632 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10