Hải Phòng: Vì sao dừng tuyển dụng lao động chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine?

Diendandoanhnghiep.vn Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tỷ lệ ca mắc mới tại các KCN ngày càng tăng, TP Hải Phòng đã tạm dừng tuyển dụng người lao động chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine để đảm bảo phòng, chống dịch.

>>> Hải Phòng: Tập trung rà soát hỗ trợ doanh nghiệp trong mùa dịch

>>> Hải Phòng nâng cấp lên độ 4 đối 02 xã thuộc Tiên Lãng

Xuất hiện nhiều ca bệnh tại các KCN

Những ngày gần đây, số công nhân mắc COVID-19 trong các KCN trên địa bàn TP Hải Phòng có chiều hướng gia tăng, đặc biệt tỷ lệ ca mắc mới ở nhóm đối tượng chưa tiêm vaccine phòng COVID-19 ngày một nhiều.

Văn bản chỉ đạo mới nhất của TP Hải Phòng về công tác phòng, chống dịch COVID-19

Văn bản chỉ đạo mới nhất của TP Hải Phòng về công tác phòng, chống dịch COVID-19

Theo UBND huyện An Dương, từ ngày 2/11 đến ngày 10/12, số ca dương tính phát hiện trên địa bàn là 80 F0, ở hầu hết các xã, thị trấn và KCN Tràng Duệ. Đáng lưu ý, trong ngày 9/12, qua xét nghiệm mẫu gộp một số trường hợp là công nhân công trường xây dựng nhà máy LGE Tràng Duệ nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2. Huyện đã triển khai rà soát, truy vết, dừng thi công tạm thời hoạt động công trường, lấy mẫu đơn làm xét nghiệm PCR khẳng định lại…

Theo BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 huyện An Dương cho biết, đến sáng 10/12, 19 mẫu xét nghiệm gộp của 463 người đang làm việc trong KCN Tràng Duệ có kết quả dương tính. Hiện ngành y tế TP Hải Phòng đang tiến hành lấy mẫu đơn để bóc tách F0.

Ông Lê Anh Quân – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng cho biết, với diễn biến phức tạp, số ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng có nguy cơ tăng nhanh, trước mắt, huyện An Dương cần tập trung cao để xử lý, khoanh vùng ổ dịch tại công trường xây dựng nhà máy LG.E Tràng Duệ. Đồng thời, phối hợp với các địa phương, đơn vị để truy vết, khoanh vùng các trường hợp liên quan.

Ngoài ổ dịch tại KCN Tràng Duệ, Hải Phòng cũng ghi nhận ổ dịch mới, có nguy cơ bùng phát trên diện rộng liên quan đến Công ty TNHH Regina Regina Miracle International Việt Nam.

Theo BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 huyện Thủy Nguyên, ổ dịch tại Công ty TNHH Regina Regina Miracle International Việt Nam mới ghi nhận 41 ca nhiễm COVID-19. Trong đó, tại nhà máy A ghi nhận 30 ca và nhà máy D ghi nhận 11 ca.

Công nhân, người lao động trong các KCN được tiêm vaccine phòng COVID-19

Công nhân, người lao động trong các KCN được tiêm vaccine phòng COVID-19

Theo UBND huyện Thuỷ Nguyên, công ty Regina Miracle International Việt Nam có trên 38.000 công nhân. Trong đó có khoảng 10.000 công nhân ở Quảng Ninh đi về trong ngày (xe nhà máy đưa đón) và 4.000 công nhân ở trọ tại các địa bàn trong TP Hải Phòng. Tính từ ngày 3/11 đến 10/12, Công ty TNHH Regina đã có 82 ca nhiễm COVID-19.

Được biết, tính đến hết ngày 9/12, nhiều địa phương trên địa bàn TP Hải Phòng cũng ghi nhận ca mắc liên quan đến ổ dịch công ty này. Trong đó riêng huyện Thuỷ Nguyên ghi nhận 24/27 ca là các trường hợp sàng lọc tại Công ty Regina. Các quận Lê Chân, Ngô Quyền cũng ghi nhận nhiều ca liên quan.

Khẩn trương rà soát lao động chưa tiêm vaccine

Để giảm số ca mắc COVID-19 chuyển nặng và tử vong, UBND TP Hải Phòng yêu cầu BQL KKT Hải Phòng, sở Công Thương rà soát, lập danh sách công nhân, người lao động tại KCN, CCN, cơ sở sản xuất kinh doanh chưa tiêm vaccine hoặc chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine gửi ngay Sở Y tế. Đồng thời, tạm dừng tuyển dụng người lao động chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19.

>>> Hải Phòng phát hiện ổ dịch lớn từ công trường xây dựng

>>> Hải Phòng áp dụng cách ly y tế tại nhà với F1

Về phía địa phương, UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu rà soát, lập danh sách công nhân và người lao động tại các công trường xây dựng, người lao động tự do, người trong các khu nhà trọ, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn chưa tiêm vaccine hoặc chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine gửi Sở Y tế.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, bà Đinh Thị Kim Huệ - Giám đốc công ty TNHH đầu tư Tuấn Nghĩa cho biết, những ngày gần đây, TP Hải Phòng xuất hiện nhiều ca nhiễm COVID-19 tại các doanh nghiệp trong KCN và một số công trường xây dựng. Được biết, TP Hải Phòng đã liên tục ban hành những văn bản về công tác phòng chống dịch như: Đẩy mạnh chiến dịch tiêm vaccine cho người dân, tạm dừng tuyển dụng người lao động chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19. Tôi rất tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch của thành phố và mong rằng sớm đẩy lùi được dịch bệnh để các doanh nghiệp hoạt động trở lại bình thường, ổn định sản xuất kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của TP Hải Phòng.

Để giảm số ca mắc COVID-19 chuyển nặng và tử vong, TP Hải Phòng sẽ tạm dừng tuyển dụng người lao động chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19

Để giảm số ca mắc COVID-19 chuyển nặng và tử vong, TP Hải Phòng sẽ tạm dừng tuyển dụng người lao động chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19

Ông Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết, để bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, UBND TP Hải Phòng đã giao UBND các quận, huyện và Sở Y tế tiếp cùng các đơn vị liên quan kịp thời cách ly y tế, xử lý triệt để ổ dịch không để lây lan, bùng phát trong cộng đồng. Đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine cho các đối tượng từ 12 tuổi trở lên (ưu tiên cho các đối tượng từ 50 tuổi trở lên, người có bệnh nền) ngay khi được phân bổ vaccine, đảm bảo an toàn, hiệu quả. 

Cũng theo ông Nam, các đơn vị cần rà soát và khẩn trương hoàn thành việc tiêm chủng đủ liều cơ bản với các trường hợp từ 18 tuổi trở lên; triển khai tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại với các trường hợp đủ thời gian; điều phối và công tác phân tầng điều trị; bảo đảm đủ oxy, máy thở giường cấp cứu, các điều kiện cần thiết khác trong thời gian sớm nhất. Tổ chức sử dụng thuốc trong điều trị Covid-19 ngay sau khi được Bộ Y tế phân bổ.

Ngoài ra, UBND TP Hải Phòng chỉ đạo BQL KKT Hải Phòng, Sở Y tế, Sở Công Thương, UBND các quận, huyện theo thẩm quyền được giao tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị tổ chức, doanh nghiệp, nhất là tại bệnh viện, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, nhà ga sân bay, bến xe... yêu cầu thực hiện nghiêm việc thường xuyên cập nhật trạng thái trên Bản đồ chung sống an toàn với COVID-19.

Trước đó, để thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế, TP Hải Phòng đã triển khai chiến dịch tiêm vaccine trong toàn dân. Trong đó, ưu tiên cho nhóm đối tượng là cho công nhân, người lao động trong các KCN và nhận được sự ủng hộ từ phía các doanh nghiệp, người lao động.

Tính từ 18h00 ngày 9/12/2021 đến 18h00 ngày 10/12/2021, TP Hải Phòng ghi nhận 109 ca nhiễm COVID-19 mới. Tích lũy số trường hợp ghi nhận tại Hải Phòng là 2041 ca. Đặc biệt, trong giai đoạn 4 của dịch (từ ngày 27/4/2021 – 10/12/2021), Hải Phòng ghi nhận 2035 ca nhiễm COVID-19. Trong đó, số ca đã khỏi bệnh là 108 ca, hồi phục xuất viện là 372 ca, đang điều trị là 1.669 ca; số ca tử vong là 2 ca. Tính đến hết ngày 10/12, TP Hải Phòng đã tiến hành tiêm được 2.797.883 mũi, gồm: 1.590.963 mũi 1; 1.206.920 mũi 2.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Vì sao dừng tuyển dụng lao động chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine? tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714289161 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714289161 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10