>>>Hải Phòng: Bến cảng số 3,4 bao giờ khởi công?
>>>Hải Phòng: Đẩy nhanh tiến độ giải tỏa bãi gyps Đình Vũ
Dự án xây dựng Cầu Rào 1 được đầu tư từ ngân sách TP Hải Phòng, với tổng mức đầu tư 2.265,197 tỷ đồng. Trong đó chi phí xây dựng hơn 1.100 tỷ đồng, phần còn lại là chi phí GPMB và các chi phí khác. Cầu Rào 1 được đầu tư xây dựng mới ngay tại vị trí cũ vượt sông Lạch Tray, nằm trên tuyến trục chính kết nối giao thông quan trọng tại cửa ngõ phía Nam TP Hải Phòng, nối đường Phạm Văn Đồng (quận Dương Kinh) và đường Lạch Tray (quận Ngô Quyền).
Dự án Cầu Rào 1 được khởi công từ ngày 13/10/2020. Đây là 1 trong 58 dự án giao thông trọng điểm của TP Hải Phòng giai đoạn 2021-2025
Tổng diện tích sử dụng đất của dự án: 20,7 ha, liên quan đến 12 tổ chức và 381 hộ dân
Dự án cầu Rào 1 được thiết kế vĩnh cửu bằng thép, bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Cầu chính gồm nhịp vòm thép bờ phía quận Dương Kinh có chiều rộng mặt cầu B= 30,5m, vuốt nối vào đường 353 hiện trạng; phần nhịp dẫn bờ phía quận Hải An và Ngô Quyền có chiều rộng mặt cầu B=23,5m, quy mô theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị cấp thứ yếu, chiều dài cầu khoảng 456,5 m; kích thước khoang thông thuyền BxH = 50mx7m. Tim tuyến thiết kế lệch về phía trái (hạ lưu) so với tim cầu hiện trạng (hướng tuyến thẳng) với sơ đồ kết cấu nhịp (Ảnh: Đàm Thanh)
Cầu Rào 1 được thiết kế gồm 11 nhịp dầm. Trong đó có 3 vòm thép và 6 nhịp dẫn bằng dầm bản rỗng, quy mô 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, dải phân cách, dải an toàn, vỉa hè hai bên
Các cầu nhánh bờ phía quận Hải An và quận Ngô Quyền thiết kế gồm 2 nhánh rẽ lên xuống, kết nối với nút giao tầng 1 tạo thành nút giao hình xuyến kết hợp kênh hóa bằng các đảo giao thông ở tầng 1 để đi các hướng đường Ngô Gia Tự, đường Thiên Lôi, đường 353 và đường Lạch Tray
Theo ông Đỗ Tuấn Anh - Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, sau 11 tháng thi công, dự án xây dựng Cầu Rào đạt trên 75% khối lượng công việc. Thời gian xây dựng dự kiến là 15 tháng theo hợp đồng. Tuy nhiên, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, TP Hải Phòng đã chỉ đạo phấn đấu cơ bản hoàn thành và thông xe kỹ thuật trước 25/1/2022
Trên công trường thi công dự án Cầu Rào 1 hiện có hơn 200 công nhân, chia được chia làm nhiều ca, thi công liên tục để đảm bảo tiến độ đề ra của dự án. Hiện dự án đã hoàn thành 28/28 trụ, mố; cơ bản hoàn thành đúc dầm bê tông cầu chính và dầm bê tông cầu nhánh lên xuống
Vòm chính Cầu Rào 1 khẩu đổ 115m đã hoàn thành hợp long vào tháng 11/2021. Đây là vòm thép nối các nhịp cầu vượt sông và cũng là hạng mục thi công khó nhất
Ông Phạm Minh Đức - Giám đốc điều hành dự án xây dựng cầu Rào 1, TP Hải Phòng cho biết, dù gặp một số khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 song đến thời điểm hiện tại nhà thầu vẫn đang tập trung nhân lực và vật lực đẩy nhanh tiến độ, quyết tâm hoàn thiện và thông xe kỹ thuật trước Tết Nguyên Đán 2022 (Ảnh: Đàm Thanh)
Dự án Cầu Rào 1 sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ là nút giao thông trọng điểm, góp phần xây dựng mạng lưới giao thông hoàn chỉnh ở Hải Phòng. Cùng với các công trình trọng điểm khác, Cầu Rào 1 sẽ góp phần thay đổi diện mạo đô thị Hải Phòng theo hướng văn minh, hiện đại
Có thể bạn quan tâm
Hải Phòng: Bến cảng số 3,4 bao giờ khởi công?
08:46, 09/12/2021
Hải Phòng: Đẩy nhanh tiến độ giải tỏa bãi gyps Đình Vũ
00:38, 09/12/2021
Hải Phòng: Sắp có khu phi thuế quan - logistics và công nghiệp Lạch Huyện
15:45, 08/12/2021
Hải Phòng: Đề nghị bổ sung 3.900 MW điện gió ngoài khơi
01:30, 07/12/2021
Hải Phòng: Tập trung rà soát hỗ trợ doanh nghiệp trong mùa dịch
14:41, 03/12/2021
Hải Phòng: Vận hành thử nghiệm các dự án điện gió để phục vụ sản xuất, kinh doanh
01:06, 03/12/2021