Hải Phòng: Tập trung rà soát hỗ trợ doanh nghiệp trong mùa dịch

Diendandoanhnghiep.vn Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Hải Phòng đang tích cực rà soát, nắm bắt các kiến nghị của doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh trên địa bàn để kịp thời xử lý, tháo gỡ theo quy định.

>>>  Hải Phòng: Tái tạo năng lượng bằng các dự án điện gió

>>> Hải Phòng: Cần sự chung tay hỗ trợ để xây dựng KCN sinh thái

Theo CDC Hải Phòng, tính từ 18h00 ngày 1/12 đến 18h00 ngày 2/12, TP Hải Phòng ghi nhận 110 ca nhiễm COVID-19 mới. Tích lũy số trường hợp ghi nhận tại Hải Phòng là 941 ca. Riêng trong giai đoạn 4 của dịch (từ ngày 27/4 đến ngày 2/12), Hải Phòng có 935 ca nhiễm COVID-19. Trong đó có nhiều ca bệnh liên quan đến các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn. Dịch bệnh diễn biến phức tạp cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của các doanh nghiệp đang đóng chân trên địa bàn.

BQL KKT Hải Phòng kiểm tra tiến độ xây dựng, mở rộng sản xuất và phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại Công ty TNHH LG Display Hải Phòng

BQL KKT Hải Phòng kiểm tra tiến độ xây dựng, mở rộng sản xuất và phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại Công ty TNHH LG Display Hải Phòng

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, đại diện KCN Deep C cho biết: Dịch bệnh COVID-19 đã có những ảnh hưởng không nhỏ đến tổ hợp KCN Deep C cũng như các nhà đầu tư thứ cấp trong KCN. Các quy định về hạn chế đi lại khiến nhiều nhà đầu tư nước ngoài gần như không thể sang Việt Nam triển khai dự án mặc dù đã được tiếp cận và trao đổi thông tin qua hình thức trực tuyến. Một số dự án giãn thời gian triển khai hoặc dừng hoạt động. “Tổ hợp KCN Deep C hy vọng trong thời gian tới, Chính phủ Việt Nam khống chế dịch thành công và áp dụng các biện pháp thích ứng nhằm giảm thiểu các ảnh hưởng tiêu cực; thúc đẩy xúc tiến đầu tư bằng cách tạo điều kiện cho các nhà đầy tư triển khai thuận lợi các dự án phát triển côcng nghiệp trên địa bàn thành phố”, Đại diện KCN Deep C chia sẻ thêm.

Còn theo ông Phạm Hồng Điệp – Tổng giám đốc công ty CP Shinec, chủ đầu tư KCN Nam Cầu Kiền cho biết: Do việc thực hiện giãn cách xã hội, duy trì 3 tại chỗ nên phía doanh nghiệp đề nghị các cấp ngành quan tâm hỗ trợ người lao động về đời sống vật chất, ưu đãi hơn cho những lao động nhập cư để họ có cơ hội an cư tại Hải Phòng. Doanh nghiệp cũng đề nghị được hỗ trợ trong việc giảm tiền thuê đất hàng năm; miễn, giảm, lùi thời hạn đóng thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng. Trong trường hợp, doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn ngân hàng để duy trì phát triển sản xuất có thể thực hiện thủ tục bảo lãnh ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp trong lúc khó khăn bởi dịch bệnh.

Người lao động khai báo y tế tại KCN Deep C Hải Phòng

Người lao động khai báo thông tin tại KCN Deep C Hải Phòng

Để hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, vừa qua, TP Hải Phòng đã yêu cầu các quận, huyện, sở, ngành, đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, nắm bắt các kiến nghị của doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh trên địa bàn. Qua đó, kịp thời xử lý, tháo gỡ theo quy định của pháp luật trên nguyên tắc vướng mắc ở cấp nào thì cấp đó giải quyết. Đồng thời, giao sở Y tế Hải Phòng nghiên cứu, thống nhất phương án, điều kiện tổ chức sản xuất, kinh doanh an toàn, phù hợp với dịch bệnh địa phương và điều kiện thực tế của doanh nghiệp; công nhân, người lao động trong các doanh nghiệp phải được ưu tiên tiêm vaccine an toàn, khoa học và hiệu quả theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

>>> Hải Phòng phát hiện ổ dịch lớn từ công trường xây dựng

>>> Hải Phòng: Doanh nghiệp xin tình nguyện hỗ trợ ô xy y tế phòng COVID-19

Theo đó, mọi chính sách đều phải hướng đến doanh nghiệp và người dân, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, bảo đảm nguyên tắc “Lợi ích hài hòa – rủi ro chia sẻ” giữa nhà nước và doanh nghiệp, chú trọng hiệu quả, không phô trương hình thức, nói đi đôi với làm.

TP Hải Phòng sẽ tiếp tục rà soát, cắt bỏ những thủ tục hành chính không cần thiết nhằm giảm chi phí, thủ tục cho doanh nghiệp, khơi thông mọi nguồn lực cho đầu tư kinh doanh. Cùng với đó, tăng cường đối thoại giữa chính quyền địa phương và doanh nghiệp để tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp; đồng thời đánh giá thực chất kết quả xử lý các kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp.

Người lao động làm việc tại KCN Deep C phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch

Người lao động làm việc tại KCN Deep C phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch

Ngoài ra, TP Hải Phòng cũng đề nghị các tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp của thành phố tăng cường tính liên kết giữa các doanh nghiệp hội viên, hợp tác cùng phát triển, chủ động đề xuất với chính quyền thành phố các giải pháp, sáng kiến để phát triển doanh nghiệp, phục hồi nền kinh tế. Cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố chủ động đổi mới mô hình sản xuất kinh doanh, tái cấu trúc doanh nghiệp gắn với chuyển đổi số; nâng cao năng lực cạnh tranh, chuyển đổi lao động, tái cấu trúc lao động, đầu tư hơn nữa cho công nghệ, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ để biến thách thức thành cơ hội. Tạo chuẩn giá trị mới, quan tâm hơn đến phục vụ người dân và nhu cầu trong nước, mở rộng thị trường, tiến tới tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Công nhân làm việc tại KCN Hải Phòng

Công nhân làm việc tại KCN Hải Phòng

Theo đại diện công ty TNHH LG Display Hải Phòng, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, công ty đã chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Hiện phần lớn công nhân đã được tiêm vaccine phòng bệnh COVID-19. Trước đó, liên quan đến một số ca F0 và các trường hợp F1, phía công ty đã quản lý, giám sát chặt chẽ, không để ảnh hưởng tới sản xuất. Người lao động trên công trường được kiểm soát nghiêm ngặt, bảo đảm phòng, chống dịch. Từ đầu năm tới nay, công ty duy trì sản xuất liên tục, bảo đảm hoàn thành các đơn hàng đã ký kết. Ngoài 2 nhà máy H1, H2 đã đưa vào sử dụng, từ tháng 8/2021, công ty triển khai xây dựng nhà máy H3 trên diện tích hơn 4 ha tại KCN Tràng Duệ. Tiến độ xây dựng nhà máy này rất khẩn trương, dự kiến sẽ hoàn thành trong quý 1/2023.

Còn theo đại diện KCN Deep C cho biết, tổ hợp KCN Deep C luôn chủ động phối hợp với các phòng ban liên quan của BQL KKT trong công tác phòng chống COVID-19; áp dụng các biện pháp bổ sung cần thiết nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong KCN triển khai công tác phòng chống dịch hữu hiệu. Đồng thời thường xuyên trao đổi thông tin với các doanh nghiệp trong KCN, trong đó nêu rõ các yêu cầu cụ thể đối với người lao động và các doanh nghiệp phải thực hiện theo chỉ đạo của UBND thành phố, BQL KKT và các ban ngành chức năng...

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Tập trung rà soát hỗ trợ doanh nghiệp trong mùa dịch tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713499741 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713499741 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10