Hải Phòng phát hiện ổ dịch lớn từ công trường xây dựng

Diendandoanhnghiep.vn Hải Phòng vừa phát hiện ổ dịch với 84 ca nhiễm COVID-19. Đây đều là công nhân làm việc tại công trường xây dựng dự án cao ốc của Tập đoàn Hoàng Huy tại phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng.

>>>  Biến chủng Omicron có tạo làn sóng dịch COVID-19 mới?

Trong ngày 29/11, Hải Phòng đã ghi nhận 84 ca nhiễm COVID-19. Đây đều là công nhân làm việc tại công trường xây dựng dự án cao ốc của Tập đoàn Hoàng Huy tại phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng. Ngoài ra còn 35 trường hợp đang nghi ngờ, cần cho xét nghiệm lại. Tất cả đều là người ngoại tỉnh thuê nhà trọ hoặc lập lán trại vào Hải Phòng lao động.

Dự báo trong những ngày tới, số ca nhiễm COVID-19 ở Hải Phòng có thể tăng mạnh do số người lao động thuê nhà trọ ở khắp nơi trên địa bàn thành phố.

Dự báo trong những ngày tới, số ca nhiễm COVID-19 ở Hải Phòng có thể tăng mạnh do số người lao động thuê nhà trọ ở khắp nơi trên địa bàn Hải Phòng.

Sau khi nhận được thông tin ổ dịch lớn tài quận Hồng Bàng UBND TP đã tổ chức họp trực tuyến với các quận, huyện về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Theo ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng: kêu gọi toàn thể nhân dân hạn chế di chuyển khi không thực sự cần thiết; thực hiện nghiêm các biện pháp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế).

Qua 4 lần bùng dịch số ca mắc COVID-19 tại nhiều tỉnh, thành phố liên tục tăng cao thì Hải Phòng vẫn được đánh giá là "địa bàn xanh". Tuy nhiên, trong vài ngày gần đây, số ca F0 bất ngờ tăng nhanh.

Theo đó, ông Tùng giao cho UBND các quận, huyện: Chủ trì, cùng Sở Y tế khẩn trương thành lập các trạm y tế lưu động theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Quyết định số 4042/QĐ-BYT ngày 21/8/2021; chuẩn bị cơ sở vật chất, bình oxy, trang thiết bị y tế, thuốc sẵn sàng đưa vào hoạt động. Căn cứ tình hình dịch bệnh đánh giá cấp độ dịch tại địa phương, rà soát, chủ động điều tiết việc tổ chức các sự kiện trên địa bàn; tuyên truyền, vận động người dân tổ chức đám hiếu, đám hỷ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; hạn chế tối đa số lượng người tham dự. Rà soát tất cả các công nhân và người lao động tại các công trường và các trường hợp lao động tự do khác đang tạm trú trên địa bàn thành phố; phối hợp với Sở Y tế tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 trong thời gian sớm nhất…

Ông Trần Lưu Quang - Bí thư Thành ủy Hải Phòng thành phố kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Trung tâm Y tế huyện Tiên Lãng

Ông Trần Lưu Quang - Bí thư Thành ủy Hải Phòng thành phố kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Trung tâm Y tế huyện Tiên Lãng

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, lãnh đạo UBND quận Hồng Bàng cho biết: ngày 28/11/2021, sau khi xuất hiện 03 ca dương tính SARS-CoV-2 tại công trường thi công công trình Chung cư cao tầng của Công ty Cổ phần đầu tư dịch vụ Hoàng Huy trên địa bàn phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng. Quận Hồng Bàng đã phối hợp với Sở Y tế  đưa 03 ca dương tính trên sang Bệnh viện Việt Tiệp 2 để điều trị. Đồng thời truy vết, khoanh vùng, lập chốt tại công trường ECOBA, dự án Hoàng Huy. Hiện tại, đã tổ chức xét nghiệm cho 444 công nhân tại công trường, kết quả 98 ca dương tính SARS-CoV-2.

 >> Hải Phòng - Hải Dương: Phủ rộng tiêm vaccine cho học đường

Được biết. hiện UBND quận Hồng Bàng tiếp tục xét nghiệm diện rộng cho toàn bộ công nhân làm việc tại khu vực này, và  khẩn trương rà soát, truy vết các đối tượng có liên quan tới công trình thi công Chung cư cao tầng trên địa bàn phường Sở Dầu, hiện đang làm việc, sinh hoạt, ăn ở tại công trường, các khu nhà trọ trên địa bàn quận Hồng Bàng và các địa phương khác trên địa bàn thành phố; tổ chức khoanh vùng, cách ly theo từng nhóm nguy cơ; gửi thông báo danh sách rà soát tới các địa phương có liên quan. Chỉ đạo thực hiện nghiêm việc giám sát các đối tượng thuộc diện cách ly y tế không được tự ý di chuyển khỏi nơi cách ly.

Theo ghi nhân của Diễn đàn Doanh nghiệp thì hiện tại công trường xây dựng dự án cao ốc của Tập đoàn Hoàng Huy có khoảng 900 công nhân. Những người này đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước và ở trọ tại nhiều nơi tại TP. Hải Phòng. 

Hiện, UBND quận Hồng Bàng đã đề nghị đề nghị Ban Quản lý dự án công trình Chung cư cao tầng của Công ty Cổ phần đầu tư dịch vụ Hoàng Huy, Nhà thầu chính thi công công trình (ECOBA): Khẩn trương thông báo cho tất cả các nhà thầu phụ, người lao động có liên quan chủ động khai báo đầy đủ, trung thực lịch trình di chuyển, tiếp xúc và thực hiện tự cách ly tại nơi ở, tuyệt đối không tự ý ra khỏi điểm cách ly. Tập trung rà soát, lập danh sách người lao động có liên quan gửi Uỷ ban nhân dân phường, quận để tổ chức xét nghiệm, điều trị theo quy định. Chủ động bố trí nhu yếu phẩm cần thiết cho người lao động yên tâm tự cách ly tại nơi ở.

Theo bà Phạm Thu Xanh, Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh phòng, chống dịch COVID-19 TP. Hải Phòng, ổ dịch này phức tạp và có nguy cơ lây nhiễm cao hơn, khó khoanh vùng hơn cả ổ dịch tại huyện Tiên Lãng.

Trong ngày 29/11, Hải Phòng đã ghi nhận 84 ca nhiễm COVID-19

Trong ngày 29/11, Hải Phòng đã ghi nhận 84 ca nhiễm COVID-19

Trước đó, trong ngày 27 và 28/11, tại huyện Tiên Lãng và các quận, huyện của Hải Phòng đã phát hiện 165 ca bệnh. Các ca bệnh đều có tiền sử dịch tễ tiếp xúc với người ngoại tỉnh vào Hải Phòng làm việc, học tập, công tác, thăm thân nhân.

Theo thống kê của Liên đoàn Lao động huyện Tiên Lãng, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đến nay, chỉ riêng Tiên Lãng đã có hơn 2.000 lao động trên địa bàn nghỉ tạm dừng việc, trong đó hơn 1.400 lao động ở Công ty O.V., hơn 400 lao động ở Công ty E.V.G. và Xưởng may S.L là hơn 200 lao động.

Trước diễn biến về dịch COVID-19, trước mắt, TP. Hải Phòng đã triển khai 4.000 nhân viên y tế tổ chức xét nghiệm diện rộng để nhanh chóng tách F0 ra khỏi cộng đồng. Với những địa phương đang có dịch như huyện Tiên Lãng, quận Hồng Bàng thì vận động người dân hạn chế tổ chức đám cưới, hạn chế người đến dự các đám ma và sự kiện đông người. Ngành giáo dục nghiên cứu cho các trường có F0 hoặc phụ huynh là F0 tổ chức học trực tuyến.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng: kêu gọi toàn thể Nhân dân hạn chế di chuyển khi không thực sự cần thiết; thực hiện nghiêm các biện pháp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế).

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng kêu gọi toàn thể nhân dân hạn chế di chuyển khi không thực sự cần thiết; thực hiện nghiêm các biện pháp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế).

Được biết, hiện nay việc được đi lại dễ dàng hơn trước, người các tỉnh đến, vào Hải Phòng nếu ở vùng đỏ chỉ việc cách ly tại nhà hoặc theo dõi sức khỏe 7 ngày nên một bộ phận người dân có tâm lý chủ quan, không tuân thủ, nhất là tuân thủ 5K.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Hải Phòng, trong những ngày tới, số ca nhiễm COVID-19 ở Hải Phòng có thể tăng mạnh do số người lao động thuê nhà trọ ở khắp nơi trên địa bàn thành phố.

Trước diễn biến này, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng đề nghị ngành y tế triển khai nhanh các trạm y tế lưu động về các xã, phường và yêu cầu tất cả các bệnh viện có hệ thống ô xy ở tuyến huyện sẵn sàng thu dung điều trị F0, thay vì đưa hết lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp như hiện tại.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng phát hiện ổ dịch lớn từ công trường xây dựng tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711633999 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711633999 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10