Hải Phòng: Giảm 30% tiền thuê đất cho doanh nghiệp trong khu kinh tế Đình Vũ- Cát Hải

Diendandoanhnghiep.vn Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng vừa có văn bản hướng dẫn việc thực hiện giảm 30% tiền thuê đất năm 2023 cho các doanh nghiệp đang thuê đất trong Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải.

Việc giảm tiền thuê đất năm 2023 cho các doanh nghiệp trong Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải được thực hiện theo Quyết định 25/2023/QĐ-TTg ngày 3/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp đã được Nhà nước cho thuê đất trực tiếp theo quyết định hoặc hợp đồng thuê đất tại Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải dưới hình thức thuê đất trả tiền hàng năm sẽ được giảm 30% tiền thuê đất phải nộp của năm 2023. Việc giảm tiền thuê đất 30% này không áp dụng đối với số tiền nợ của các năm trước 2023 và tiền chậm nộp (nếu có).

Để giảm tiền thuê đất, các doanh nghiệp cần làm hồ sơ, tiến hành theo trình tự thủ tục giảm tiền thuê đất và gửi về Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng bắt đầu từ ngày 20/11/2023 đến hết ngày 31/3/2024.

Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải có diện tích 22.540 ha bao gồm loạt khu công nghiệp đang hoạt động như Khu công nghiệp VSIP Hải Phòng, Khu công nghiệp MP Đình Vũ, Khu công nghiệp Đình Vũ (DEEP C 1, 2, 3), Khu công nghiệp Tràng Duệ, Khu công nghiệp Nam Đình Vũ.

KCN Nam Đình Vũ

KCN Nam Đình Vũ, Hải Phòng

Ông Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng cho biết, sự thông thoáng và cơ chế chính sách ưu đãi của Khu Kinh tế Đình Vũ- Cát Hải là yếu tố quan trọng, tác động tới quyết định đầu tư của doanh nghiệp. Cùng với đó vị thế, tiềm năng của Hải Phòng, với hệ thống kết cấu hạ tầng ngày càng đồng bộ, hiện đại, vượt trội bao gồm cảng nước sâu, sân bay quốc tế, hệ thống đường cao tốc kết nối cao, hệ thống giao thông thủy thuận tiện và đường sắt đang được tích cực nâng cấp… thực sự thuyết phục nhà đầu tư, trong đó có nhiều Tập đoàn lớn nằm trong top 500 của thế giới đã đến với Hải Phòng.

Cũng theo báo cáo của Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, đến nay, các khu công nghiệp, khu kinh tế của Hải Phòng đã thu hút 511 dự án FDI với tổng vốn đầu tư 25,756 tỷ USD. Các khu công nghiệp, khu kinh tế của Hải Phòng cũng thu hút được 217 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư 318.331 tỷ đồng.

Các doanh nghiệp đầu tư tại các khu công nghiệp, khu kinh tế của Hải Phòng hoạt động chủ yếu tại các lĩnh vực chế tạo điện tử, chế tạo ô tô – xe máy, cơ khí, công nghiệp hoá chất, dược phẩm, dệt may – da giầy, logistics, cơ sở hạ tầng... , tạo công ăn việc làm cho hơn 185.000 lao động.

Có thể nói chính sách miễn, giảm tiền thuê đất này mang ý nghĩa quan trọng, thể hiện sự ưu đãi, hỗ trợ người dân của Nhà nước với vai trò là đại diện chủ sở hữu. Đặc biệt, giai đoạn hậu Covid-19, chính sách miễn, giảm tiền thuê đất đã tạo động lực rất lớn đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Giảm 30% tiền thuê đất cho doanh nghiệp trong khu kinh tế Đình Vũ- Cát Hải tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714590076 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714590076 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10