Hải Phòng hợp tác với Tập đoàn FPT trong lĩnh vực chuyển đổi số

Diendandoanhnghiep.vn Đại diện Tập đoàn FPT cho biết, phía tập đoàn mong muốn đầu tư xây dựng Tổ hợp Giáo dục – Khoa học công nghệ với quy mô từ 10 – 20ha tại TP Hải Phòng.

>>> Hải Phòng: Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp chuyển đổi số

Hội nghị hợp tác về triển khai các nội dung chuyển đổi số và đầu tư giáo dục giữa TP Hải Phòng và Tập đoàn FPT

Hội nghị hợp tác về triển khai các nội dung chuyển đổi số và đầu tư giáo dục giữa TP Hải Phòng và Tập đoàn FPT

Theo đó, tại hội nghị hợp tác về triển khai các nội dung chuyển đổi số và đầu tư giáo dục trên địa bàn TP Hải Phòng do UBND TP Hải Phòng và Tập đoàn FPT tổ chức mới đây, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT cho biết, Tập đoàn FPT mong muốn được đầu tư xây dựng tại TP Hải Phòng 1 tổ hợp Giáo dục – Khoa học công nghệ với quy mô từ 10 – 20ha, bao gồm Tổ hợp giáo dục phổ thông liên cấp, Cao đẳng, Đại học và Sản xuất phần mềm. Đồng thời mong được TP Hải Phòng đề xuất giới thiệu các khu đất để xây dựng Trường Phổ thông liên cấp FPT với diện tích khoảng 1ha/cấp. Trong lĩnh vực chuyển đổi số, FPT khẳng định cam kết tập trung đầu tư cho TP Hải Phòng để phát triển vượt bậc.

Cũng theo ông Trương Gia Bình, Tập đoàn FPT rất quan tâm đến 5 nhóm lĩnh vực của TP Hải Phòng, gồm: Chính quyền số; Đề án 06 và Chuyển đổi số của Hải Phòng; Y tế số; Giáo dục số và Hạ tầng công nghệ thông tin.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT Trương Gia Bình khẳng định cam kết tập trung đầu tư cho Hải Phòng về chuyển đổi số để phát triển vượt bậc

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT Trương Gia Bình khẳng định cam kết tập trung đầu tư cho Hải Phòng về chuyển đổi số để phát triển vượt bậc

“Là đối tác của nhiều Tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, FPT sẵn sàng song hành với TP Hải Phòng về các ý tưởng phát triển trong tương lai, là cánh tay nối dài của Hải Phòng ở thị trường nước ngoài”, ông Trương Gia Bình khẳng định.

Còn theo ông FPT Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc FPT, nguồn nhân lực là tài nguyên vô tận để phát triển. FPT đề xuất tổ hợp giáo dục, khoa học, công nghệ tại TP Hải Phòng. Tương lai của FPT tại đây sẽ hỗ trợ rất tốt những ngành bán dẫn, chip, kiểm thử…. đồng thời bám sát đề án của Chính phủ về hướng phát triển này.

Theo ông Lê Tiến Châu – Bí thư Thành uỷ Hải Phòng, giáo dục và chuyển đổi số là các lĩnh vực được TP Hải Phòng đặc biệt quan tâm. TP Hải Phòng rất vui mừng khi Tập đoàn FPT đến tìm hiểu cơ hội đầu tư về Giáo dục và tư vấn triển khai chuyển đổi số tại Hải Phòng.

Ông Lê Tiến Châu cho biết thêm, năm 2023 là năm còn nhiều khó khăn và biến động, tuy nhiên TP Hải Phòng cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ đề ra với những kết quả tốt, được đánh giá là một trong những đầu tàu kinh tế của cả nước và vùng Đồng bằng sông Hồng. Năm 2023, tổng sản phẩm trên địa bàn thành phố đạt mức tăng trưởng 10,34%, đứng thứ 5 cả nước và thứ 3 vùng Đồng bằng sông Hồng; tổng thu ngân sách đạt 102.614 tỷ đồng; thu hút đầu tư nước ngoài đạt 3,24 tỷ USD, đứng thứ 2 cả nước.

Về các ý tưởng đề xuất từ phía Tập đoàn FPT, ông Lê Tiến Châu đề nghị các sở, ngành chức năng TP Hải Phòng khẩn trương rà soát, lựa chọn địa điểm phù hợp để có thể triển khai Tổ hợp Giáo dục – Khoa học công nghệ quy mô lớn, cùng với đó giới thiệu một số khu đất để xây dựng Trường Phổ thông liên cấp FPT. Đồng thời, giao các ngành chức năng TP Hải Phòng phối hợp với Tập đoàn FPT dự thảo nội dung hợp tác một cách cụ thể chi tiết cùng kế hoạch triển khai, trong đó lưu ý việc FPT là cầu nối để kết nối Hải Phòng với các đối tác nước ngoài.

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng và lãnh đạo Tập đoàn FPT trao quà lưu niệm

Lãnh đạo TP Hải Phòng và lãnh đạo Tập đoàn FPT trao quà lưu niệm

Được biết, liên quan đến lĩnh vực chuyển đổi số tại TP Hải Phòng, xác định đây là động lực để phát triển, địa phương này đã đặt ra các chỉ tiêu chuyển đổi số của thành phố cao hơn mặt bằng chung cả nước… Đặc biệt, năm 2023, Hải Phòng triển khai kế hoạch chuyển đổi số theo hướng tập trung chỉ đạo, ưu tiên nguồn lực để đạt được các chỉ tiêu quan trọng. Trong đó, loạt mục tiêu về chính quyền số, kinh tế số và xã hội số được đặt ra rõ ràng.

TP Hải Phòng hiện là địa phương đi đầu cả nước thực hiện thành công một số lĩnh vực Chính phủ lựa chọn thành phố triển khai thí điểm. Cụ thể, Thương mại điện tử đã kết nối được 250 mã sản phẩm nông sản, 179 sản phẩm OCOP. Lĩnh vực cảng biển, logistics đang trong quá trình thử nghiệm liên thông dữ liệu giữa cảng vụ, hải quan và các doanh nghiệp. Xây dựng dữ liệu dân cư, hóa đơn điện tử, cấp đổi giấy phép lái xe. 100% các bệnh viện đã triển khai phần mềm quản lý và liên thông dữ liệu với bảo hiểm xã hội. Hơn 2,6 triệu dữ liệu hộ tịch đã hoàn thành đạt 90%.

Tại Diễn đàn Chuyển đổi số Hải Phòng năm 2023, chuyên gia của FPT Digital đã đưa ra kiến nghị nhằm đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi xanh, phát triển bền vững cho địa phương

Tại Diễn đàn Chuyển đổi số Hải Phòng năm 2023, chuyên gia của FPT Digital đã đưa ra kiến nghị nhằm đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi xanh, phát triển bền vững cho địa phương

Trước đó, tại Diễn đàn Diễn đàn Chuyển đổi số Hải Phòng năm 2023, chuyên gia của FPT Digital cũng đã đưa ra kiến nghị nhằm đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi xanh, phát triển bền vững cho TP Hải Phòng.

Theo đó, ông Phạm Thành Đại Lĩnh - Giám đốc Tư vấn chuyển đổi số FPT Digital đã tham vấn nhiều ý kiến để xây dựng chiến lược chuyển đổi số – dữ liệu số trong giai đoạn mới của TP Hải Phòng. Đó là đề xuất tìm hiểu và triển khai mô hình “chính phủ cảng” nhằm chia sẻ dữ liệu, dịch vụ của nhiều bên khác nhau, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của đơn vị. Cùng với đó, các cảng mới cần đưa tiêu chuẩn thông minh vào ngay từ đầu. Các cảng cũ cần tiêu chuẩn hóa và đồng bộ hóa cơ sở hạ tầng, để các đơn vị tham gia vào sau có thể dễ dàng thích ứng và vận hành theo chuẩn chung.

“FPT Digital cam kết sẽ luôn sẵn sàng nỗ lực sát cánh cùng TP Hải Phòng chung tay xây dựng hạ tầng dữ liệu số tiên tiến, hiệu quả; xây dựng mô hình và hợp tác khai thác dữ liệu số nhằm đưa ra các mô hình quản trị, tạo ra những dịch vụ mới phục vụ người dân, doanh nghiệp, tạo ra những giá trị mới cho nền kinh tế – xã hội”, đại diện FPT Digital cho biết thêm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng hợp tác với Tập đoàn FPT trong lĩnh vực chuyển đổi số tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714275737 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714275737 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10