Du lịch

Hải Phòng: Kích cầu du lịch qua kênh truyền thông quốc tế

Thu Hà 21/03/2025 01:42

Thành phố tiếp tục quảng bá hình ảnh các địa danh du lịch nói riêng, quảng bá về thành phố nói chung trên các kênh truyền thông quốc tế.

Đó là ý kiến của bà Trần Thị Hoàng Mai - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng về việc thành phố tiếp tục quảng bá hình ảnh Di sản Thiên nhiên thế giới Cát Bà trên truyền hình CNN, hướng tới thị trường Bắc Mỹ.

Bà Trần Thị Hoàng Mai cho rằng, thông qua hoạt động truyền thông quốc tế, TP Hải Phòng muốn quảng bá rộng rãi về giá trị Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà đến thế giới, để du khách quốc tế thấy được vẻ đẹp, giá trị nổi bật toàn cầu của Di sản.

Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà được biết đến với vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú, có giá trị nổi bật toàn cầu, điểm cuối trong quá trình tiến hóa karst, đại diện cho 7 hệ sinh thái liền kề, môi trường sống của nhiều loại động vật quý hiếm.

Trong 2 tháng của năm 2025, Cát Bà là địa danh được du khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất trên Agoda. Đây chính là những tín hiệu tích cực để du lịch Hải Phòng bừng sáng trên thị trường quốc tế.

483908788_651553040589717_8569805797352365490_n (1)
Hải Phòng kích cầu du lịch qua kênh truyền thông quốc tế

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp ông Phạm Trí Tuyến - Trưởng Phòng Văn hóa, Khoa học và Thông tin huyện Cát Hải, TP Hải Phòng cho biết, năm 2025, có dự án sản xuất phim của Hollywood lấy đảo Cát Bà làm bối cảnh để quay 9 tập phim phỏng theo tựa game "liên minh Huyền thoại". Đây là kênh truyền thông quốc tế hiệu quả nhất để quảng bá du lịch Cát Bà ra quốc tế hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, dự án Khu du lịch, dịch vụ và Thương mại của Sungoup tại vịnh trung tâm Cát Bà sẽ bắt đầu hoạt động từ tháng 5/2025 - tháng 9/2025 có chương trình bắn pháo hoa mỗi tối và các show diễn đặc sắc sẽ góp phần kích cầu du lịch Cát Bà năm 2025.

Vào cuối tháng 8/2024, Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà đã được Liên hiệp Khoa học địa chất quốc tế (IUGS) công nhận là Di sản Địa chất quốc tế nhờ 2 giá trị nổi bật toàn cầu về lịch sử địa chất và địa mạo karst.

Bên cạnh đó, Đồ Sơn là một điểm du lịch nổi bật tại Hải Phòng, hàng năm thu hút khoảng 1/3 lượng du khách trong tổng số du khách của toàn thành phố. Ngay từ những tháng đầu năm 2025, quận Đồ Sơn đã tổ chức lễ hội truyền thống Đảo Dấu và Liên hoan Diễn xướng Hát Chầu văn Đồ Sơn mở rộng lần thứ III.

IMG_2670 (1)
Thành phố tiếp tục quảng bá hình ảnh các địa danh du lịch nói riêng, quảng bá về thành phố nói chung trên các kênh truyền thông quốc tế.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn Phạm Hoàng Tuấn, đây là những hoạt động du lịch khởi đầu trong chuỗi các hoạt động của năm 2025 để thu hút du khách. Năm nay, Đồ Sơn phấn đấu thu hút trên 4,5 triệu lượt du khách. Quận còn có các điểm đến hấp dẫn như: Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng, du lịch biển, du lịch tâm linh.

Để du lịch Hải Phòng có những bứt phá mới trong thời gian tới lãnh đạo Sở đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ban chuyên môn, đồng thời sẽ tham vấn chuyên gia, doanh nghiệp tạo ra các sản phẩm tương xứng với tiềm năng thế mạnh của thành phố.

Về cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch, Hải Phòng có đa dạng các cơ sở lưu trú du lịch, bao gồm khách sạn, biệt thự, căn hộ, nhà nghỉ... Thành phố có khoảng 600 nhà hàng phục vụ đa dạng các món ăn, trong đó có các món ăn của các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới như Italy, Pháp, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Nhằm triển khai các hoạt động thúc đẩy phát triển du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng và Hiệp hội Du lịch Hải Phòng cùng thống nhất ký Biên bản ghi nhớ về việc phối hợp triển khai tổ chức các hoạt động du lịch giai đoạn 2025 - 2027 nhằm thúc đẩy phát triển du lịch của TP. Hải Phòng.

483875512_651552303923124_3620546014195582109_n (1)
Hoạt động truyền thông quốc tế, TP Hải Phòng muốn quảng bá rộng rãi về giá trị Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà đến thế giới, để du khách quốc tế thấy được vẻ đẹp, giá trị nổi bật toàn cầu của Di sản.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp ông Mai Xuân Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hải Phòng cho biết, "nhằm thúc đẩy phát triển du lịch của thành phố và hỗ trợ các doanh nghiệp hội viên chúng tôi phối hợp tổ chức các hoạt động xúc tiến; chủ động liên kết, hợp tác với các thị trường khách trọng điểm tới Hải Phòng cả nội địa (TP HCM, Đà Nẵng, Hà Nội, trục cao tốc phía Đông, ...) và quốc tế (Trung Quốc và các quốc gia có đường bay nối trực tiếp với Cảng HKQT Cát Bi - Hải Phòng như Hàn Quốc, Thái Lan)".

Bên cạnh đó, đẩy mạnh quảng bá, truyền thông sản phẩm du lịch, điểm đến trên các nền tảng số, thế mạnh của các bên và sự kiện điểm nhấn đặc trưng như Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, Lễ hội rượu vang, Du lịch Cát Bà, Đồ Sơn, Vũ Yên và tập trung vào các sản phẩm thế mạnh, thu hút khách như du lịch biển đảo, thể thao - golf, MICE, citytour kết hợp văn hóa và ẩm thực, ông Thắng cho biết thêm.

Hai bên hợp tác, chia sẻ thông tin du lịch và nghiên cứu, xây dựng các sản phẩm du lịch trọng điểm của Hải Phòng. Phối hợp tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến, liên kết phát triển du lịch nhằm mở rộng và khai thác các thị trường khách du lịch trọng điểm trong và ngoài nước đến với Hải Phòng.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Hải Phòng thông tin, năm 2025, thành phố phấn đấu thu hút trên 10 triệu lượt khách, trong đó có trên 1 triệu lượt khách quốc tế. Trong 2 tháng đầu của năm 2025, du lịch Hải Phòng đón trên 1,1 triệu lượt khách, trong đó có 150.000 khách quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hải Phòng: Kích cầu du lịch qua kênh truyền thông quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO