Hải phòng: Công ty Hưng Đạo có dùng “chui” nguồn nước thô?

Diendandoanhnghiep.vn Đã nhiều năm Công ty CP Phát triển nước sạch Hưng Đạo bán nước sạch cho dân thu tiền nhưng không trả tiền nguồn nước thô cho Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Tiên Lãng.

Mặc dù có ý kiến của UBND thành phố Hải Phòng nhưng Công ty cổ phần phát triển nước sạch Hưng Đạo (Công ty Hưng Đạo) sử dụng nước thô từ hệ thống thủy lợi không chịu ký hợp đồng và trả tiền cho Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Tiên Lãng (Công ty thủy lợi Tiên Lãng).

 

Mặc dù có ý kiến của UBND thành phố nhưng Công ty nước sạch Hưng Đạo sử dụng nước thô từ hệ thống thủy lợi không chịu ký hợp đồng và trả tiền cho Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Tiên Lãng.

Mặc dù có ý kiến của UBND thành phố nhưng Công ty nước sạch Hưng Đạo sử dụng nước thô từ hệ thống thủy lợi không chịu ký hợp đồng và trả tiền cho Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Tiên Lãng.

Trao đổi với với Diễn đàn Doanh nghiệp ông Nguyễn Thanh Hải – Chủ tịch Công ty thủy lợi Tiên Lãng cho biết: Công ty Hưng Đạo dùng nước thô từ hệ thống thủy lợi để sản xuất nước sạch trong nhiều năm nhưng đến thời điểm này, hợp đồng mới không ký, hợp đồng cũ thì không thanh lý, tiền không trả, gọi điện không trả lời, thậm chí không hồi đáp công văn.

"Công ty Hưng Đạo có 2 trạm cấp nước trên địa bàn huyện Tiên Lãng, nguồn nước sản xuất nước sạch được Công ty này lấy từ hệ thống thủy lợi do Công ty thủy lợi Tiên Lãng quản lý từ khi xây dựng nhà máy đến giờ. Tuy nhiên, quý IV năm 2017, huyện có ý kiến gay gắt, chúng tôi cũng đôn đốc nhiều lần thì Công ty này ký hợp đồng và thanh toán được mấy chục triệu. Đến năm 2018 có ký hợp đồng nhưng không thanh lý hợp đồng và cũng không trả tiền", ông Hải cho biết thêm.

Được biết, ngày 27/10/2020 UBND thành phố Hải Phòng có công văn giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) chủ trì, cũng các cơ quan liên quan kiểm tra cụ thể, đề xuất báo cáo UBND thành phố trước ngày 10/11/2020.

Sau đó, ngày 06/11/2020, Đoàn kiểm tra liên ngành của TP Hải Phòng do Sở NN&PTNT làm chủ trì cũng các cơ quan liên quan tổ chức cuộc họp thống nhất nội dung về việc ký hợp đồng cung cấp nước thô và đề xuất ngừng cấp nước thô đối với Nhà máy nước tại xã Khởi nghĩa, xã Tiên Thanh, huyện Tiên lãng, báo cáo thành phố.

Giấy phép khai thác nước mặt của Công ty Thủy lợi Tiên Lãng

Giấy phép khai thác nước mặt của Công ty thủy lợi Tiên Lãng

 

Tại cuộc họp thống nhất để đảm bảo đúng quy định của Luật Thủy lợi, yêu cầu Công ty Hưng Đạo ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ nước thô với Công ty thủy lợi Tiên Lãng và thực hiện thanh toán tiền nước thô đồng thời thanh lý hợp đồng đã ký, thời hạn thực hiện xong trong tháng 11/2020. Hết thời hạn nếu Công ty Hưng Đạo vẫn chưa ký hợp đồng và trả đầy đủ tiền nước thô theo quy định Sở NN&PTNT sẽ báo cáo UBND thành phố cho phép Công ty thủy lợi Tiên Lãng đơn phương ngừng cấp nước theo quy định của Luật thủy lợi.

Làm việc với Diễn đàn Doanh nghiệp bà Đặng Thị Loan, kế toán trưởng của Nhà máy nước Hưng Đạo cho biết: "Chúng tôi đã ký hợp đồng với Công ty Thủy lợi Tiên Lãng từ năm 2017 đã thanh toán xong nhưng từ năm 2018 đến nay chúng tôi chưa thanh toán tiền nước thô là do phía Công ty thủy lợi Tiên Lãng không cung cấp được phiếu xét nghiệm mẫu nước quy chuẩn 08 của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Công ty chúng tôi gửi công văn nhiều lần yêu cầu cung cấp nhưng phía Công ty Thủy lợi Tiên Lãng không cung cấp được".

Cũng theo bà Loan, do nguồn nước thô không đảm bảo nên chi phí để làm sạch nguồn nước mất rất nhiều nên chúng tôi đã đề nghị phía Công ty thủy lợi Tiên Lãng hỗ trợ thêm chi phí nhưng Công ty không đồng ý.

Giấy xét nghiệm mẫu nước của Công ty Thủy lợi Tiên lãng

Giấy xét nghiệm mẫu nước của Công ty Thủy lợi Tiên lãng

Lý giải về vấn đề này ông Nguyễn Thanh Hải, Chủ tịch Công ty thủy lợi Tiên Lãng khẳng định, Công ty chúng tôi đã cung cấp giấy xét nghiệm mẫu nước cho Nhà máy nước Hưng Đạo nhưng phía nhà máy không đồng ý. 

"Công ty thủy lợi Tiên Lãng đã nhiều lần đề nghị huyện Tiên Lãng và TP Hải Phòng có biện pháp xử lý, nhưng có điều rất bí là nếu ngừng cấp nước thô thì lại ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Có thể do đó mà Công ty Hưng Đạo càng được đà lấn tới", ông Hải ngán ngẩm cho biết thêm.

Trước đó, phản ánh của các hộ dân đang sinh sống tại xã Quyết Tiến, Tiên Thanh, Khởi Nghĩa (huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng), nước sinh hoạt trên địa bàn đang rất bẩn do nguồn nước không đảm bảo của Công ty Hưng Đạo cung cấp từ nhiều năm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải phòng: Công ty Hưng Đạo có dùng “chui” nguồn nước thô? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713507358 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713507358 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10