Hải Phòng: Lên phương án kích cầu du lịch

Diendandoanhnghiep.vn Các địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn TP Hải Phòng đang tận dụng thế mạnh vốn có để tạo thêm những sản phẩm du lịch mới và kích cầu du lịch.

>>> Hải Phòng: Số hoá các điểm đến du lịch

>>> Hải Phòng: Hướng tới trung tâm đô thị - dịch vụ - du lịch kết nối với khu vực

Đẩy mạnh quảng bá

Những ngày đầu năm 2023, một loạt các sự kiện đánh dấu sự chuyển mình của du lịch Hải Phòng trong hoạt động quảng bá, xúc tiến và phát triển du lịch. Kể từ khi du lịch được mở cửa trở lại, nhiều doanh nghiệp làm du lịch đã tận dụng cơ hội để phục hồi và phát triển. Hàng loạt các sản phẩm mới mang tính đột phá được ngành du lịch Hải Phòng triển khai ngay từ đầu năm.

Du khách đến tham quan, chiêm bái tại tháp Tường Long, quận Đồ Sơn

Du khách đến tham quan, chiêm bái tại tháp Tường Long, quận Đồ Sơn

Mở đầu cho hành trình phục hồi, Sở Du lịch Hải Phòng đã triển khai chương trình hợp tác quảng bá du lịch với Vietnam Airlines và Tiktok Việt Nam, nhằm tăng cường hợp tác phát triển mạnh mẽ hơn nữa hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố.

Theo đó các thỏa thuận đã được 2 bên ký kết nhằm đẩy mạnh chiến dịch quảng bá hình ảnh điểm đến, nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến đầu tư và du lịch giai đoạn 2023-2025, góp phần tích cực đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của TP Hải Phòng, đồng thời quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm dịch vụ để thu hút khách, tăng cường và khuyến khích sử dụng dịch vụ hàng không của hãng.

Du lịch biển đảo vẫn là định hướng chính trong phát triển du lịch tại Hải Phòng

Du lịch biển đảo vẫn là định hướng chính trong phát triển du lịch tại Hải Phòng

Bên cạnh đó, cùng với việc hợp tác với Tiktok Việt Nam được kỳ vọng hình thành các liên minh vừa kích cầu hàng không - điểm đến, vừa xây dựng các gói sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao với mức giá ưu đãi và đẩy mạnh truyền thông, quảng bá trên các nền tảng số để gia tăng sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh cho du lịch Hải Phòng. Thông qua đó, du khách sẽ biết đến nhiều hơn điểm vui chơi, giải trí cũng như các sản phẩm du lịch mới của Hải Phòng trong năm 2023.

Theo đại diện Vietnam Airlines, kể từ khi mở đường bay đầu tiên kết nối Hải Phòng với TP Hồ Chí Minh năm 1992, đến nay doanh nghiệp này đã khai thác 6 đường bay tới thành phố Cảng với tần suất hơn 60 chuyến/tuần vào giai đoạn cao điểm. Năm 2022, doanh nghiệp khai thác hơn 5.500 chuyến bay, vận chuyển gần 850.000 lượt khách đến và đi từ Hải Phòng trên các đường bay giữa Hải Phòng với TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Phú Quốc và Đà Lạt. Trong đó, đường bay TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng là đường bay lớn nhất với 3.700 chuyến bay và gần 590.000 lượt khách.

>>> Hải Phòng: Xây dựng cầu Lại Xuân kết nối thúc đẩy phát triển cân bằng giữa 02 vùng

Ông Đặng Anh Tuấn - Trưởng ban Truyền thông, Tổng công ty Hàng không Việt Nam cho biết: “Ngay từ đầu tiên, khi mở đường bay đến Hải Phòng, chúng tôi đã xác định Hải Phòng là một trung tâm chiến lược của vùng duyên hải Bắc bộ. Chính vì thế, chúng tôi đã đặt văn phòng ở đây từ rất sớm, sau đó tổ chức bộ máy và tuyển dụng nguồn lực để từ đó phát triển thị trường Hải Phòng trong suốt nhiều năm qua. Lần này, chúng tôi với một quyết tâm rất lớn và dồn toàn bộ nguồn lực vào thị trường Hải Phòng như một thị trường lớn thứ 3 của đất nước sau TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Và mới đây, chúng tôi cũng đã thành lập một tổ đề án để nghiên cứu, phát triển các sản phẩm du lịch nói chung cũng như các sản phẩm có liên quan để tạo ra một thị trường Hải Phòng bùng nổ hơn trong năm 2023”.

Đền Tràng Kênh - Điểm đến du lịch hấp dẫn du khách dịp đầu xuân năm mới

Đền Tràng Kênh - Điểm đến du lịch hấp dẫn du khách dịp đầu xuân năm mới

Bà Nguyễn Thị Thương Huyền - Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cho biết: Cùng với việc ký kết hợp tác với Vietnamairlines, thời gian tới chúng tôi sẽ cùng với các hãng lữ hành sẽ công bố một số chương trình kích cầu du lịch và đặc biệt hướng tới thị trường TP Hồ Chí Minh…

Với nhiều chuỗi hoạt động hấp dẫn

Theo Sở Du lịch Hải Phòng, chỉ tính trong tháng 1/2023, du lịch Hải Phòng ước đón và phục vụ hơn 400.000 lượt khách, tăng 3,06% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế là hơn 50.000 người, tăng 389,59% so với cùng kỳ; doanh thu ước đạt 362,17 tỷ đồng.

Thực tế, sức hấp dẫn của du lịch Hải Phòng còn được thể hiện rõ ngay từ những ngày đầu năm 2023, khi địa phương này đã đón hàng chục nghìn lượt du khách đổ về các điểm du lịch tâm linh, tín ngưỡng để tham quan, vãn cảnh, cầu bình an...

Không chỉ có các điểm du lịch văn hóa tâm linh thu hút lượng khách đến đông, mà các hoạt động khác cũng diễn ra vô cùng sôi động như: Lễ hội khai bút, lễ hội đua thuyền Rồng truyền thống quận Đồ Sơn…

Theo anh Baud Guillaume - Tiktoker người Pháp chia sẻ: “Tôi nghĩ là rất ít người không biết Hải Phòng lại đẹp đến vậy. Bản thân tôi đã cực kỳ ngạc nhiên khi chiêm ngưỡng những nét kiến trúc của Hải Phòng. Người Hải Phòng thì rất thân thiện và luôn chia sẻ, giúp đỡ những du khách như chúng tôi. Chắc chắn là tôi sẽ còn đến và làm thêm nhiều video về Hải Phòng - một trong những điểm đến tuyệt nhất cho các du khách”.

Du khách đến thăm hang động tại Cát Bà

Du khách đến thăm hang động tại Cát Bà

Sức hút của chuỗi hoạt động, sự  kiện văn hóa du lịch diễn ra trong những ngày đầu năm mới cho thấy dấu hiệu khả quan của du lịch Hải Phòng trên hành trình phục hồi và phát triển. Mỗi địa phương đều tận dụng vào thế mạnh vốn có để tạo thêm những sản phẩm du lịch mới để kích cầu du lịch.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Phạm Hoàng Tuấn – Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết, Đồ Sơn là miền biển với mũi nhọn kinh tế là du lịch và thuỷ sản. Chính vì thế, để khai thác thế mạnh này, trong năm 2023, địa phương sẽ tập trung ưu tiên phát triển sản phẩm gồm: Du lịch sinh thái biển - đảo; Du lịch văn hóa - tâm linh, lễ hội, thể thao; Du lịch hội nghị - hội thảo, nghỉ dưỡng. Đồng thời, từng bước hình thành hệ thống khu, tuyến, điểm du lịch trên địa bàn để mang đến cho du khách những trải nghiệm đầy tuyệt vời khi đến với Đồ Sơn.

Còn theo bà Nguyễn Thị Thương Huyền: “Sau khi đại dịch COVID-19, xu hướng đi du lịch nội địa là cần khoảng cách di chuyển gần và cảm giác về an toàn. Và đây là cái mà chúng tôi làm mới, mở rộng. Còn trong định hướng về chiến lược phát triển du lịch Hải Phòng thì phát triển du lịch biển đảo vẫn là cốt lõi. Tất cả những giá trị khác đều là những giá trị gia tăng, trải nghiệm và mở rộng của du lịch biển đảo. Và với định hướng, quy hoạch như vậy thì Hải Phòng sẽ vẫn tiếp tục đi theo con đường này và những giá trị du lịch biển đảo vẫn là giá trị cốt lõi của du lịch Hải Phòng”.

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Lên phương án kích cầu du lịch tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714120166 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714120166 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10