Hải Phòng: "minh oan" cho đĩa lạc 10 đô tại phà Got

Diendandoanhnghiep.vn Câu chuyện về đĩa lạc với giá "cắt cổ" trên phà Got đã được minh oan. Người dân kinh doanh lâu năm tại bến phà vui mừng khi chính quyền đã vào cuộc kịp thời.

Sau sự kiện nóng trên mạng xã hội về  “đĩa lạc 10 USD” được Sở Thông tin - Truyền thông xử lý và các cơ quan báo chí đăng tải nội dung thông tin. Chiều 6-5, các hộ kinh doanh trên phà Gót gửi lời cảm ơn đến Sở Thông tin-Truyền thông và các cơ quan báo chí trung ương và địa phương trên địa bàn thành phố đã giúp “minh oan”, lấy lại hình ảnh của du lịch Hải Phòng nói chung và du lịch Cát Bà nói riêng.

Ngay sau khi có thông tin trên mạng xã hội, Ban quản lý bến phà Gót yêu cầu người bán hàng liên quan đến vụ việc tạm dừng bán hàng và tường trình về vụ việc trên. Tuy nhiên, sau đó, từ sự vào cuộc tích cực của Sở Thông tin-Truyền thông cùng các cơ quan báo chí, vụ việc được làm sáng tỏ.

Ông Vũ Duy Thảnh, phó trưởng bến phà Gót cho biết: Sau sự kiện đĩa lạc có giá "cắt cổ", để minh bạch và tránh tình trạng tương tự xảy ra, chúng tôi đã kiên quyết yêu cầu các hộ kinh doanh trên phà phải tổ chức niêm yết giá, đeo thẻ kèm theo số điện thoại đường dây nóng để người sử dụng dịch vụ biết và phản ánh (nếu có). Ban quản lý bến sẽ đình chỉ, chấm dứt hợp đồng đối với các điểm bán hàng nếu xảy ra vi phạm, đặc biệt là vi phạm về giá bán cao hơn với giá niêm yết.

Như tin đã đưa, trên mạng xã hội lan truyền thông tin vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, “có 2 du khách nước ngoài đi phà Gót ra đảo Cát Bà do không biết đã phải trả 10 USD cho người bán hàng vì trót ăn đĩa lạc luộc” gây xôn xao trong dư luận và làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của thành phố Hải Phòng.

Liên quan đến yếu tố nước ngoài là một thông tin rất nhạy cảm và luôn được dư luận hết sức quan tâm. Trong bối cảnh Hải Phòng đang chuẩn bị tổ chức Lễ hội hoa phượng đỏ, thành phố đang rất nổ lực để cải thiện cho du lịch Cát Bà và Đồ Sơn thì hình ảnh "phản cảm" trên gấy bất lợi cho kinh tế du lịch địa phương, đây vốn được coi là một trong những mũi nhọn kinh tế trọng điểm của Hải Phòng.

Người bán hàng tại phà Gót gửi lời cảm ơn đến thành phố và các cơ quan truyền thông.

Người bán hàng tại phà Gót gửi lời cảm ơn đến thành phố và các cơ quan truyền thông.

Ngay sau khi nhận được dư luận nóng như vậy, Thanh tra Sở đã mời chủ tài khoản Facebook, ông Đ.H. Trung đến làm việc tại Sở Thông tin và Truyền thông để làm rõ việc đăng tải thông tin vào ngày 29/4/2019 trên Facebook của cá nhân này đã vi phạm quy định tại Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Tại buổi làm việc, ông Đ.H.Trung đã nhận thức rõ và thừa nhận hành vi đăng tải thông tin trên là không có căn cứ, không chính xác, vi phạm quy định của pháp luật, gây bức xúc trong dư luận làm ảnh hưởng đến nhiều người, đồng thời giải trình “do nóng vội, bồng bột nên đã đăng thông tin này lên trang cá nhân của mình”.

Bản thân ông Đ.H.Trung đã tự nguyện đính chính thông tin, chủ động đăng tải lời xin lỗi đến các tổ chức, cá nhân liên quan đến sự việc trên trang Facebook cá nhân của mình và cam kết hứa sẽ không lặp lại sai phạm.

Trước việc trả lại sự trong sạch cho uy tín của những người bán hàng lâu năm tại bến phà Gót cho thấy Hải Phòng đã vào cuộc nhanh chóng, khẳng định quyết tâm làm du lịch. Qua đây cũng củng cố hơn lòng tin đói với du khách và nhân dân. Đây cũng là bài học cho bất kỳ ai sử dụng facebook để câu like mà không nghĩ đến hậu quả.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: "minh oan" cho đĩa lạc 10 đô tại phà Got tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714254017 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714254017 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10