Hải Phòng phải trở thành trụ cột xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

Diendandoanhnghiep.vn Ngày hội khởi nghiệp Hải Phòng thu hút hơn 150 doanh nghiệp, trưng bày 300 sản phẩm công nghệ, nông nghiệp công nghệ cao phục vụ đời sống người dân.

>>>Khai mạc Techfest Việt Nam 2022 tại Lai Châu

Tuần lễ đổi mới sáng tạo và Ngày hội khởi nghiệp (Techfest Haiphong 2022) chủ đề "Hải Phòng - Thành phố đổi mới sáng tạo - Điểm đến thành công" do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức trong 7 ngày (27/9 đến 4/10) với hơn 10 sự kiện xuyên suốt.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu tại Techfest Haiphong 2022

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu tại Techfest Haiphong 2022

Tại Techfest Haiphong 2022, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng nhấn mạnh, đổi mới sáng tạo đã trở thành động lực, góp phần tăng năng suất và cạnh tranh năng lực quốc gia.

Trong bối cảnh thay đổi hiện nay, Việt Nam đang cần một cộng đồng doanh nghiệp dấn thân, chấp nhận rủi ro, hiện thực hóa các ý tưởng mới, tạo ra sản phẩm mới, tiếp cận thị trường mới, thậm chí tạo nên phân khúc thị trường mới, trên nền tảng công nghệ mới – Thứ trưởng Trần Văn Tùng chia sẻ.

Đánh giá cao việc tổ chức Techfest của Hải Phòng, cho rằng đây chính là điểm sáng trong khu vực duyên hải Bắc Bộ, Thứ trưởng Trần Văn Tùng đề nghị trong thời gian tới, Hải Phòng không chỉ triển khai tốt, phát triển mạnh mẽ hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của thành phố mà phải trở thành trụ cột xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của vùng đồng bằng sông Hồng, kết nối với các hệ sinh thái đổi mới sáng tạo quốc gia, quốc tế.

>>Techfest Đồng Nai: Truyền cảm hứng và tôn vinh khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

>>Lai Châu: Tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022

Ông Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết, từ năm 2017 đến nay, thành phố đã 6 lần tổ Techfest Haiphong. Năm kỳ Techfest Haiphong trước đó đã trưng bày 144 dự án khởi nghiệp sáng tạo, đón tiếp hơn 2.000 đại biểu trong và ngoài nước tham quan, tham gia các hội thảo, tổ chức 800 cuộc kết nối đầu tư, kinh doanh. Góp phần giới thiệu kết nối sản phẩm, công nghệ, khuyến khích hoạt động đổi mới.

Các hoạt động có hàm lượng tri thức cao đã tạo động lực, làn sóng phát triển kinh tế xã hội thành phố và khu vực – ông Nam nhấn mạnh.

Techfest Hai Phong 2022 đã thu hút được sự quan tâm và tham gia của hàng ngàn lượt khách trực tiếp và trực tuyến, 300 nhà trưng bày với các sản phẩm công nghệ được giới thiệu ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Tại sự kiện, 67 gian hàng được tổ chức triển lãm trực tiếp, 155 doanh nghiệp đăng kí tham gia triển lãm trực tuyến; khai trương khu trưng bày nông nghiệp công nghệ cao Israel; sự kiện kết nối kinh doanh đã kết nối 8 sản phẩm với 120 doanh nghiệp trong và ngoài thành phố, 42 cuộc kết nối 1-1 được thiết lập.

Ngoài ra, tại chuỗi sự kiện sẽ diễn ra chương trình chung kết cuộc thi “Ươm mầm khởi nghiệp 2022” với 6 dự án vào chung kết; tổ chức các cuộc hội thảo và hoạt động liên quan đến phát triển khoa học công nghệ, khởi nghiệp tại các doanh nghiệp và 4 trường đại học lớn nhất của Hải Phòng (Đại học Hàng Hải Việt Nam, Đại học Hải Phòng, Đại học Y Dược Hải Phòng, Đại học Quản lý và công nghệ Hải Phòng)…

Các đại biểu khai mạc Tuần lễ đổi mới sáng tạo và Ngày hội khởi nghiệp thành phố Hải Phòng

Các đại biểu khai mạc Tuần lễ đổi mới sáng tạo và Ngày hội khởi nghiệp thành phố Hải Phòng

Trong khuôn khổ tuần lễ Techfest HaiPhong năm 2022, Trường đại học Hàng Hải Việt Nam đã tổ chức chương trình hội thảo "Đổi mới sáng tạo để khởi động nghiệp vụ đối với sinh viên trường Đại học Hàng Hải Việt Nam trong cách mạng công nghiệp lần thứ 4 ". 

Tại hội thảo, sinh viên được nghe các tham luận về: Một số chính sách hỗ trợ khởi động sáng tạo cho sinh viên; Khởi động định hướng trong công việc tư vấn, cơ chế và công thức đối với sinh viên; Hành động từ ý tưởng đến sản phẩm tham gia khởi động công nghệ trong sinh viên; Vai trò của mầm non CLB khởi động đối với hoạt động khởi động của sinh viên trong trường đại học và Quy trình phát triển phần mềm quản trị doanh nghiệp tại Viindoo.

Trong hội thảo tại phòng họp tầng 3 Tòa nhà A1, Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam có trưng bày 4 mô hình sản phẩm: Mô hình hệ thống điều khiển quỹ đạo tàu thủy theo thuật toán A1 để tối ưu hóa dữ liệu tiêu thụ; Rô bốt hệ thống xếp hàng hóa mô hình; Hệ thống mới bám sát hệ thống - bộ nhớ cơ không phục vụ trong các phương tiện thông tin sử dụng nguồn năng lượng một chiều và rô bốt bài hát mô hình sáu bậc tự tạo dao động sóng. 

Theo ông Trần Quang Tuấn - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hải Phòng, Techfest Haiphong 2022 là hoạt động thiết thực thể hiện sự quyết tâm chung sức thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo trong toàn thành phố, từ khối các cơ quan Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội tới khối doanh nghiệp trên địa bàn.

Với quan điểm người dân, doanh nghiệp là chủ thể của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, Techfest Haiphong 2022 sẽ góp phần tích cực trong nỗ lực kiến tạo một xã hội số, một nền kinh tế số và xây dựng Hải Phòng là thành phố đổi mới sáng tạo, điểm đến thành công của các cá nhân và tổ chức.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng phải trở thành trụ cột xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713308975 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713308975 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10