Hải Phòng: Phó tổng giám đốc Khu công nghiệp Đồ Sơn bị đề nghị “phế ngôi”

Diendandoanhnghiep.vn Xung đột trong việc cấp nước, Phó tổng giám đốc Khu công nghiệp Đồ Sơn đã va chạm với khách hàng, đối tác trong liên doanh đã đề nghị thay vị Phó tổng giám đốc này.

Xung đột từ việc ngừng cấp nước

Ngày 26/12, nguồn tin từ liên doanh KCN Đồ Sơn cho biết đại diện tập đoàn Hang Tung Hongkong, đối tác sở hữu 70% vốn liên doanh này tiếp tục có văn bản đề nghị lãnh đạo TP Hải Phòng xem xét thay thế Phó tổng giám đốc Lưu Văn Nam, người đại diện phần vốn của thành phố trong liên doanh.  

Đề nghị này được đưa ra sau khi giữa ông Lưu Văn Nam với đại diện chủ đầu tư Công ty Chung Yang Foods Việt Nam (doanh nghiệp Hàn Quốc chuyên chế biến hạt vừng, thuê hạ tầng trong KCN Đồ Sơn), xảy ra xung đột từ việc ngừng cấp nước phục vụ sản xuất đối với doanh nghiệp này.

Theo đó, ngày 11/11, Công ty Chung Yang Foods đã có đơn kiến nghị gửi Chi nhánh VCCI Hải Phòng và cơ quan chức năng của thành phố về việc ông Lưu Văn Nam có hành vi đe dọa đối với ông Kim Gi Wook, đại diện chủ đầu tư Chung Yang Foods.

Ông Kim Gi Wook bị đưa ra khỏi trụ sở Công ty liên doanh KCN Đồ Sơn

Ông Kim Gi Wook bị đưa ra khỏi trụ sở Công ty liên doanh KCN Đồ Sơn

Trong đơn kiến nghị, Chung Yang Foods cho rằng trong năm 2020, phía cho thuê đất là KCN Đồ Sơn đã nhiều lần ngừng cấp nước phục vụ sản xuất cho doanh nghiệp này. Đây là một trong số những nguyên nhân khiến doanh nghiệp bị thiệt hại tới 400.000USD vì khi xảy ra hỏa hoạn đêm 26/7 không có nước chữa cháy.

Thiệt hại vụ hỏa hoạn vẫn chưa được khắc phục xong thì sáng 29/10, Chung Yang Foods lại bị ngừng cấp nước khiến sản xuất bị đình trệ. Ông Kim Gi Wook, đại diện Chung Yang Foods, cùng phiên dịch tới trụ sở KCN Đồ Sơn tìm ông Lưu Văn Nam, Phó Tổng giám đốc KCN để làm rõ. Theo ông Kim, khi ông vào phòng thì bị ông Nam xô đẩy rồi gọi bảo vệ đuổi ra ngoài.
Khoảng 1 giờ sau, tại trụ sở Chung Yang Foods, có một nhóm người lạ mặt đến tìm ông Kim nhưng không gặp. Trưa cùng ngày, nhóm này tới Công ty TNHH G Food ở KCN Deep C (quận Hải An), nơi ông Kim làm Tổng giám đốc, đe dọa nhân viên, yêu cầu ông Kim về KCN Đồ Sơn xin lỗi ông Nam.

Trước chuỗi sự việc liên tiếp này, ông Kim Gi Wook cảm thấy lo sợ và bất an nên đã trình báo cơ quan công an, đồng thời, kiến nghị cơ quan chức năng can thiệp đảm bảo an toàn.

Đề nghị thay người đại diện phần vốn của thành phố

Tuy nhiên, trong báo cáo gửi UBND TP Hải Phòng, ông Lưu Văn Nam với danh nghĩa là người đại diện phần vốn của thành phố trong liên doanh KCN Đồ Sơn, cho rằng đã bị ông Kim hành hung. Theo đó, sáng 29/10, ông Nam ở trong phòng làm việc thì bị ông Kim vào phòng vặn tay, đấm. Sự việc đã được trình báo Công an quận Đồ Sơn.

Trong báo cáo ông Nam cho rằng nguyên nhân là do Chung Yang Foods xả thải với chỉ số vượt tiêu chuẩn, bị KCN Đồ Sơn nhắc nhở lập biên bản vẫn không chịu khắc phục nên bị áp dụng biện pháp “cấp nước hạn chế”. Ông Nam cho rằng đây là lý do xảy ra việc xung đột, xô xát. Ông Nam đề nghị thành phố chỉ đạo cơ quan chức năng làm rõ việc ông bị hành hung và kiểm tra về môi trường với khách hàng Chung Yang Foods.

Những người lạ mặt tìm tới tận công ty yêu cầu ông Kim về KCN Đồ Sơn khiến ông này cảm thấy lo sợ

Những người lạ mặt tìm tới tận công ty yêu cầu ông Kim về KCN Đồ Sơn khiến ông này cảm thấy lo sợ

Trước xung đột giữa ông Kim Gi Wook và ông Lưu Văn Nam, Tập đoàn Tài nguyên Hang Tung, đối tác chiếm 70% vốn trong liên doanh KCN Đồ Sơn, cho biết họ đã cử người xác minh sự việc. Ngày 20/11, đại diện Tập đoàn Tài nguyên Hang Tung đã có văn bản gửi lãnh đạo thành phố cho rằng ông Lưu Văn Nam đã có hành vi “tùy tiện, lỗ mãng, lạm quyền, coi thường người khác, không tôn trọng pháp luật”.

Đối tác nước ngoài trong liên doanh cho rằng hành vi này không chỉ ảnh hưởng đến thu hút đầu tư nước ngoài của Hải Phòng mà còn ảnh hưởng uy tín của liên doanh KCN Đồ Sơn với nhà đầu tư. Với đánh giá ấy, Hang Tung mong muốn Hải Phòng xem xét, bố trí người thay thế ông Nam làm đại diện phần vốn nhà nước trong liên doanh KCN Đồ Sơn.

Tuy nhiên, đề nghị này của đối tác chưa được UBND TP Hải Phòng chấp thuận nên ngày 8/12, đại diện Tập đoàn Tài nguyên Hang Tung lại tiếp tục kiến nghị lãnh đạo thành phố cử người khác thay thế ông Nam. Phía đối tác nước ngoài cho biết sẽ đình chỉ việc điều hành của ông này cho tới khi TP Hải Phòng cử người thay thế.

Được biết, UBND Hải Phòng đã giao cơ quan chức năng xác minh, làm rõ các vụ việc xảy ra tại KCN Đồ Sơn cũng như kiến nghị của bên góp vốn nước ngoài trong liên doanh này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Phó tổng giám đốc Khu công nghiệp Đồ Sơn bị đề nghị “phế ngôi” tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713926506 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713926506 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10