Hải Phòng: Quản lý chặt chẽ hoạt động du lịch tâm linh

Diendandoanhnghiep.vn Để tạo ấn tượng đẹp đối với du khách khi đến với Hải Phòng, địa phương này đang tập trung quản lý chặt chẽ hoạt động tổ chức các tour, tuyến du lịch tâm linh và bảo đảm chất lượng dịch vụ du lịch.

>>> Hải Phòng: Nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch

>>> Hải Phòng: Hàng nghìn người dự lễ khai bút Đền Trạng Trình

Thu hút du khách

Sau Tết Nguyên đán là mùa của lễ hội, mùa của du lịch tâm linh. Trong những năm gần đây, các điểm di tích lịch sử văn hoá, đền, chùa nổi tiếng trên địa bàn TP Hải Phòng lại thu hút một lượng lớn du khách thập phương hành hương về chiêm bái. Loại hình du lịch văn hoá tâm linh đang ngày càng phát triển, có sức hấp dẫn đặc biệt với du khách.

Du khách về tham quan, trải nghiệm tại tháp Tường Long, quận Đồ Sơn

Du khách về tham quan, trải nghiệm tại tháp Tường Long, quận Đồ Sơn

Theo Sở Du lịch Hải Phòng, chỉ tính trong dịp nghỉ Tết Quý Mão, tổng lượng khách đến TP Hải Phòng ước đạt khoảng 85.500 lượt người. Trong đó, khách du lịch quốc tế đạt khoảng 110.200 lượt người, tăng hơn 500%; khách du lịch nội địa đạt hơn 75.000 lượt người, tăng hơn 55% so với dịp Nghỉ Tết Nguyên đán năm Nhâm Dần 2022.

Thực tế, trong sự phát triển của du lịch Hải Phòng, tiềm năng du lịch văn hóa tâm linh là rất lớn và được chú trọng khai thác. Tại các điểm chùa, đền, di tích lịch sử nổi tiếng của TP Hải Phòng như: Khu di tích lịch sử quốc gia Bạch Đằng Giang, khu di tích quốc gia đặc biệt đền thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, đền Nghè, Chùa Hang, tháp Tường Long, lượng du khách lượng khách du xuân những ngày này rất đông, đạt hàng nghìn lượt mỗi ngày. Một số điểm mới như khu tâm linh tại khu du lịch quốc tế Đồi Rồng, quận Đồ Sơn cũng là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn.

>>> Du lịch Hải Phòng sẵn sàng cất cánh

Ông Lê Đức Hợp - Trưởng Phòng Du lịch, Văn hóa và Thể thao quận Đồ Sơn thông tin, khoảng 320.000 lượt du khách đến Đồ Sơn trong dịp Tết. Ngoài du lịch tâm linh tại các địa danh nổi tiếng như Tháp Tường Long, Chùa Hang, Đền Bà Đế, du khách còn hào hứng với hoạt động tham quan, trải nghiệm, check-in tại Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng.

Du khách đến tham quan, chiêm bái tại khu di tích Bạch Đằng Giang

Du khách đến tham quan, chiêm bái tại khu di tích Bạch Đằng Giang

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Phạm Việt Anh – Đại diện trang du lịch Bay Nhé cho biết, Hải Phòng vốn có ưu thế về du lịch biển. Những năm gần đây nhiều người có xu hướng tận dụng thời gian nghỉ ngơi để đi du lịch; do vậy, trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua, lượng khách hàng đặt tour đi du lịch Cát Bà, Đồ Sơn khá đông, dù không phải mùa du lịch biển.

Tăng cường quản lý

Theo thống kê của Sở Văn hoá và Thể thao Hải Phòng, hiện trên địa bàn thành phố có 116 di tích cấp quốc gia, 2 di tích quốc gia đặc biệt, bao gồm di tích lịch sử, văn hoá và kiến trúc nghệ thuật, có tuổi đời từ 500 đến 700 năm. Các lễ hội và di tích ở Hải Phòng là một tiềm năng, thế mạnh lớn về văn hóa tâm linh cho ngành du lịch địa phương và của cả vùng Đông Bắc, song cũng đặt ra cho địa phương này nhiều bài toán trong việc khai thác hiệu quả.

Theo ông Dương Đức Hùng - Phó Giám đốc Sở Đu lịch Hải Phòng, do nhu cầu du lịch tâm linh của người dân tăng cao nên trong thời gian tới, Sở Du lịch Hải Phòng tiếp tục chỉ đạo, phối hợp với các đơn vị liên quan giám sát hoạt động kinh doanh du lịch tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn TP Hải Phòng. Trong đó, tập trung quản lý chặt chẽ hoạt động tổ chức các tour, tuyến du lịch tâm linh, bảo đảm chất lượng dịch vụ du lịch, tạo ấn tượng đẹp đối với du khách khi đến với Hải Phòng, góp phần thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với thành phố Hải Phòng không chỉ trong dịp lễ Tết mà còn trong cả năm.

Tháp Tường Long, quận Đồ Sơn, điểm du lịch tâm linh hấp dẫn du khách

Tháp Tường Long, quận Đồ Sơn, điểm du lịch tâm linh hấp dẫn du khách

Cũng theo ông Hùng, tại một số điểm du lịch thường xuyên đông khách trên địa bàn các quận, huyện như: Đồ Sơn, Cát Hải, Thuỷ Nguyên, Vĩnh Bảo..., phía Sở du lịch Hải Phòng yêu cầu tăng cường công tác đón tiếp, bảo đảm an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường.

Bà Lưu Thị Thu Huyền – Giám đốc Trung tâm Dịch vụ du lịch và Quản lý di tích lịch sử Đồ Sơn chia sẻ: “Quận Đồ Sơn có hệ thống đền, chùa, di tích lịch sử phong phú nên hằng năm vào mùa lễ hội đầu năm, các điểm đến tâm linh trên địa bàn quận thu hút rất đông du khách đến từ các tỉnh, thành phố về thăm quan, chiêm bái. Chỉ tính trong những ngày đầu năm, lượng khách đến với các điểm du linh tâm linh mà trung tâm quản lý tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Để bảo đảm an toàn cho người dân và du khách, phía trung tâm đã phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát việc tổ chức các hoạt động kinh doanh du lịch và công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn…”.

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Quản lý chặt chẽ hoạt động du lịch tâm linh tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713979093 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713979093 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10