Hải Phòng: Thêm dự án nhà ở cho 10.000 công nhân

Diendandoanhnghiep.vn BQL KKT Hải Phòng vừa phối hợp với Công ty TNHH Pegatron Việt Nam (KKT Đình Vũ – Cát Hải) khởi công Dự án Khu nhà ở công nhân viên, đáp ứng chỗ ở cho khoảng 10.000 công nhân đang làm việc tại đây.

>>> Hải Phòng: Có thêm hơn 2.500 căn nhà ở xã hội

>>>Hải Phòng: Tăng sức hấp dẫn nhà đầu tư bất động sản công nghiệp

Đây là dự án thứ 2 của TP Hải Phòng sau dự án của Tập đoàn LG được địa phương này giao, cho thuê đất để đầu tư xây dựng ký túc xá cho công nhân.

Giải quyết chỗ ở cho hàng nghìn lao động

Dự án xây dựng Khu nhà ở công nhân viên của Công ty TNHH Pegatron Việt Nam được triển khai tại khu kinh tế Đình Vũ- Cát Hải, phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP Hải Phòng với diện tích đất sử dụng 5,04 ha, tổng mức đầu tư 68,3 triệu USD (tương đương khoảng 1.600 tỷ đồng).

Dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư và cấp giấy chứng nhận đầu tư vào tháng 2/2022. Đến tháng 4/2023, TP Hải Phòng đã có quyết định giao đất và tổ chức bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án này.

Phối cảnh Dự án xây dựng Khu nhà ở công nhân viên Pegatron Việt Nam

Phối cảnh Dự án xây dựng Khu nhà ở công nhân viên Pegatron Việt Nam

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Lê Trung Kiên – Trưởng ban BQL KKT Hải Phòng cho biết, TP Hải Phòng đã dành 48 ha quy hoạch để xây nhà ở xã hội, nhà cho công nhân ở khu vực Đình Vũ - Cát Hải. Đây là khu vực mới về phát triển đô thị gắn với KCN đầy đủ tiện ích giáo dục, văn hoá. Dự kiến trong tương lai, cả khu vực 48 ha này sẽ có hơn 35.000 công nhân, người lao động sinh sống, bằng quy mô của một phường.

Đối với Dự án Khu nhà ở công nhân viên của Công ty TNHH Pegatron Việt Nam, đây là dự án nằm trong tổng thể khu vực 48ha và là dự án thứ 2 của TP Hải Phòng sau dự án của Công ty TNHH LG Display, được TP Hải Phòng giao, cho thuê đất để đầu tư xây dựng ký túc xá cho công nhân. Dự kiến, giai đoạn 1 của dự án sẽ hoàn thành trong năm 2024 và giai đoạn 2 trong năm 2027, đáp ứng nhu cầu lưu trú cho 10.000 công nhân lao động của Công ty TNHH Pegatron Việt Nam đang thực hiện tại Hải Phòng.

>>> Hải Phòng: Xử lý nghiêm các hành vi làm chậm tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

“KKT Đình Vũ – Cát Hải là khu vực tập trung nhiều KCN của TP Hải Phòng với tổng diện tích hơn 2.500 ha, tổng vốn thu hút đến nay đạt gần 7,4 tỷ USD; tổng số lao động hiện nay là hơn 18.000 người; dự kiến tăng lên khoảng 40.000 - 50.000 người vào năm 2030. Khi hoàn thành, Dự án Khu nhà ở công nhân viên của Công ty TNHH Pegatron Việt Nam cùng với các dự án trong khu vực 48ha sẽ tạo nên một khu đô thị đầy đủ tiện ích, cung cấp nhà ở và lưu trú cho hơn 35.000 người tại khu vực Đình Vũ”, ông Kiên cho biết thêm.

Hiện thực hoá ước mơ an cư

Ông Chen Chi Liang - Tổng giám đốc Công ty TNHH Pegatron Việt Nam chia sẻ: “Việc khởi công Dự án xây dựng Khu nhà ở công nhân viên của Công ty TNHH Pegatron Việt Nam có ý nghĩa thiết thực trong bối cảnh tình hình mới hiện nay, việc mang lại những tiện ích, phúc lợi cho người lao động góp phần giảm gánh nặng tài chính, từ đó không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà cả giá trị tinh thần để công nhân an cư lạc nghiệp, tái tạo sức lao động".

Ông Chen Chi Liang - Tổng giám đốc Công ty TNHH Pegatron Việt Nam phát biểu tại lễ khởi công dự án

Ông Chen Chi Liang - Tổng giám đốc Công ty TNHH Pegatron Việt Nam phát biểu tại lễ khởi công dự án

Cũng theo ông Chen Chi Liang, thời gian qua, BQL KKT Hải Phòng đã hỗ trợ doanh nghiệp rất nhiều khi thực hiện các thủ tục hành chính và đặc biệt đẩy nhanh tiến độ xin cấp giấy phép liên quan đến dự án. Dự kiến sau khi hoàn thiện, dự án sẽ giải quyết được một số thực trạng khó khăn của doanh nghiệp như công nhân không phải di chuyển xa hoặc thuê trọ trong những khu vực không đủ điều kiện sinh hoạt, doanh nghiệp sử dụng lao động không phải bố trí xe đưa đón công nhân giúp tiết kiệm thời gian và chi phí, ổn định sản xuất.

Theo ông Phạm Sơn Bách – Người lao động làm việc tại Công ty TNHH Pegatron Việt Nam cho biết: “Tôi là người ở xa, ban đầu khi đến công ty làm việc khá khó khăn khi phải tìm nhà trọ; việc đi lại cũng không được thuận tiện. Tôi mong muốn dự án này nhanh chóng hoàn thiện để tạo điều kiện cho chúng tôi có chỗ nghỉ ngơi, đảm bảo sức khoẻ để gia tăng sản xuất. Sau này, khi công việc ở đây ổn định, tôi cũng mong muốn được gắn bó lâu dài với công ty và TP Hải Phòng”.

Dự án xây dựng Khu nhà ở công nhân viên của Công ty TNHH Pegatron Việt Nam được xác định là một dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của TP Hải Phòng, nhằm đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện chủ trương của Đảng, Chính phủ về xây dựng 1 triệu căn nhà cho công nhân trong KCN và người lao động. Đồng thời, cụ thể hóa chương trình hành động của UBND TP Hải Phòng về xây dựng nhà ở xã hội và nhà ở công nhân trong KCN.

Ông Lê Trung Kiên - Trưởng ban BQL KKT Hải Phòng phát biểu tại lễ khởi công dự án

Ông Lê Trung Kiên - Trưởng ban BQL KKT Hải Phòng phát biểu tại lễ khởi công dự án

Để dự án hoàn thiện đúng tiến độ, ông Lê Trung Kiên – Trưởng ban BQL KKT Hải Phòng cho biết, trong thời gian tới, phía BQL KKT Hải Phòng sẽ phối hợp cùng với chủ đầu tư để đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng dự án, đưa dự án vào hoàn thành sớm nhất. Đồng thời, đề nghị phía Pegatron Việt Nam tập trung, sắp xếp nguồn lực để triển khai dự án theo đúng tiến độ, chất lượng, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong thi công và khu vực xung quanh.

“Các doanh nghiệp cũng cần nghiên cứu để có những chính sách khác nhằm thu hút người lao động, đặc biệt có thể nghiên cứu chính sách hỗ trợ một phần kinh phí cho người lao động để mua nhà ở xã hội. Thông qua đó, lan tỏa thông điệp của một Hải Phòng năng động, không ngừng cải thiện, xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, là điểm đến thành công của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đồng thời từng bước giải quyết các vấn đề an sinh – xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, góp phần phát triển nguồn nhân lực cho TP Hải Phòng”, ông Kiên cho biết thêm.

Các đại biểu nhấn nút khởi công Dự án xây dựng Khu nhà ở công nhân viên của Công ty TNHH Pegatron Việt Nam

Các đại biểu nhấn nút khởi công Dự án xây dựng Khu nhà ở công nhân viên của Công ty TNHH Pegatron Việt Nam

Được biết, nhà ở đang là nhu cầu của phần lớn công nhân lao động hiện nay tại TP Hải Phòng. Liên quan đến vấn đề này, mới đây, UBND TP Hải Phòng và Công ty Cổ phần KCN Sài Gòn - Hải Phòng cũng đã tổ chức Lễ khởi công Khu nhà ở xã hội thuộc Dự án Khu đô thị - Dịch vụ thương mại và nhà ở công nhân Tràng Duệ.

Dự án này có tổng mức đầu tư 1.600 tỷ đồng, tổng diện tích 3,2ha với quy mô 10 tòa chung cư cao 15 tầng. Dự kiến khi hoàn thành, dự án sẽ cung cấp 2.538 căn hộ nhà ở được kỳ vọng góp phần bảo đảm an cư cho công nhân lao động tại KCN Tràng Duệ.

Trước đó, BQL KKT Hải Phòng cũng đã trao giấy chứng nhận đầu tư Dự án xây dựng nhà ở công nhân tại KKT Đình Vũ - Cát Hải cho dự án xây dựng khu nhà ở công nhân viên của nhà đầu tư Công ty TNHH Universal Industrial Việt Nam có quy mô xây dựng 4 toà ký túc xá 7 tầng và 1 tòa nhà tiện ích công cộng 3 tầng, phục vụ lưu trú cho tối đa 4.000 công nhân.

 

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Thêm dự án nhà ở cho 10.000 công nhân tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711691301 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711691301 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10