Hải Phòng: Thị trường đào, quất ảm đạm

Diendandoanhnghiep.vn Trên các tuyến phố bán cây cảnh la liệt đào, quất, nhưng chỉ lác đác có vài người đi xem...

>>>Hải Phòng: Làng nghề hương rộn ràng vào tết

Những ngày cận Tết, trên rất nhiều tuyến phố của Hải Phòng, đào, quất, cây cảnh, hoa quả được bày bán tràn ngập vỉa hè. Nhưng năm nay, theo nhiều tiểu thương, lượng khách đến mua rất vắng vẻ.

Ngay tuyến phố trung tâm đường Lê Hồng Phong, khách vắng tanh

Ngay tuyến phố trung tâm đường Lê Hồng Phong, khách vắng tanh

Ghi nhận của Phóng viên chiều 26 tết ngay đầu đường Lê Hồng Phong kéo dài xuống cầu vượt Big C, hàng đào, quất, lan lượng khách lác đác vài người nhòm ngó rồi đi, lượng khách mua được rất ít.

Ghi nhận của Phóng viên chiều 26 tết ngay đầu đường Lê Hồng Phong kéo dài xuống cầu vượt Big C, hàng đào, quất, lan, khách lác đác vài người đứng xem rồi đi, lượng khách mua được rất ít.

 
Chia sẻ với Phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp anh nguyễn Văn Tú, tiểu thương bán đào, quất cho biết, tôi bày bán từ hôm 18 mà so số lượng bán mới được 30 phần trăm, khách tới mua ít lắm, chỉ còn vài ngày nữa không biết thế nào. Trong khi đó, giá chúng em mua tại Đồng Dụ đắt hơn mọi năm nhưng nếu không bán hết chúng em lại phải cắt đi trồng lại, lỗ to.

Chia sẻ với Phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp anh Nguyễn Văn Tú, tiểu thương bán đào, quất cho biết, tôi bày bán từ hôm 18 mà so số lượng bán mới được 30 phần trăm, khách tới mua ít lắm, chỉ còn vài ngày nữa không biết thế nào. Trong khi đó, giá mua tại Đồng Dụ đắt hơn mọi năm nhưng nếu không bán hết phải cắt đi trồng lại, lỗ to.

Còn anh Hưng cũng một tiểu thương bán đào buồn bã chúng em bỏ ra 500 triệu mua đào từ vùng cao về mà mới thu được gần trăm triệu, chúng em mất tết rồi.

Anh Hưng - một tiểu thương bán đào cho biết đã bỏ ra 500 triệu mua đào từ vùng cao về mà mới thu được gần trăm triệu.

Anh Ngô Văn Tấn , chuyên chở xe đào, quất thuê cho biết, năm nay người mua ít năm ngoái tôi một ngày hàng chục chuyến nhưng năm nay lác đác chỉ 4 hoặc 5 chuyến.

Anh Ngô Văn Tấn , chuyên chở xe đào, quất thuê cho biết, năm nay người mua ít hơn. Năm ngoái tôi một ngày hàng chục chuyến nhưng năm nay lác đác chỉ 4 hoặc 5 chuyến.

Anh Nguyễn văn Hùng, tiểu thương trên đường nhánh Lê Hồng Phòng chia sẻ: “Năm nay bán chậm lắm, những chậu hoa mọi năm bán dễ nhưng năm nay khách cũng lưỡng lự, không chốt

Anh Nguyễn văn Hùng, tiểu thương trên đường nhánh Lê Hồng Phòng chia sẻ: “Năm nay bán chậm lắm, những chậu hoa mọi năm bán dễ nhưng năm nay khách cũng lưỡng lự, không chốt".

Ông Tuấn, một tiểu thương chuyên bán đào ngán ngẩm nhìn đống đào bày hàng tuần nay bùi ngùi, chúng tôi mua đào từ Sapa, vừa rồi thời tiết sương muối phía bắc, đào bị chết hoa không nở ra được, cả một năm trời trông ngóng, hiện tại cành nào đẹp được 5 triệu không chỉ vài trăm đến 2 triệu nhưng không ai mua. Chúng tôi bỏ 300 triệu nhưng mới thu về được 50 triệu, năm nay chết đói.

Lác đác có khách mua

Lác đác có khách mua

Còn nhiều bó đào chưa động đến, người bán không buồn bỏ ra

Còn rất nhiều bó đào chưa bán được.

Trước tình hình khó khăn do ế ẩm, hầu hết các tiểu thương buôn đào, quất đều cố gắng giảm giá, hoặc cung cấp thêm dịch vụ cho thuê cây cảnh ngày Tết, để có thể thu hồi vốn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Thị trường đào, quất ảm đạm tại chuyên mục Phóng sự ảnh của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714116833 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714116833 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10