Hải Phòng: Thúc đẩy hợp tác với tập đoàn LG

HẢI NGÂN 29/03/2023 11:13

Hải Phòng mong muốn các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn LG tăng cường đầu tư, tạo điều kiện phát triển công nghiệp phụ trợ với sự tham gia của các doanh nghiệp Việt Nam, từ đó gắn kết cùng phát triển.

>>>Hải Phòng: Tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp tại khu công nghiệp VSIP

>>>Hải Phòng: Kiến tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi

Đó là chia sẻ của ông Lê Tiến Châu – Bí thư Thành uỷ Hải Phòng tại buổi làm việc mới đây giữa TP Hải Phòng với các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn LG (Hàn Quốc) đang đầu tư tại KCN Tràng Duệ.

Tập đoàn LG hiện có 7 dự án đang đầu tư tại Hải Phòng (Ảnh: Nguyễn Hồng Phong)

Tập đoàn LG hiện có 7 dự án đang đầu tư tại Hải Phòng (Ảnh: Nguyễn Hồng Phong)

Theo ông Lê Tiến Châu, Hải Phòng đánh giá cao chiến lược kinh doanh, quy mô, tốc độ triển khai các dự án; công nghệ, trình độ quản trị, môi trường làm việc của các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn LG. Các doanh nghiệp thuộc tập đoàn LG luôn có ý thức chấp hành nghiêm pháp luật Việt Nam, đóng góp đồng hành xử lý các vấn đề về môi trường, rác thải, chất thải, bảo đảm an sinh xã hội… TP Hải Phòng mong muốn các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn LG tăng cường đầu tư tại Hải Phòng, phát triển mạnh mẽ hơn, tạo điều kiện phát triển công nghiệp phụ trợ với sự tham gia của các doanh nghiệp Việt Nam, tạo sự gắn kết cùng phát triển. Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp triển khai xây dựng khu nhà ở công nhân trên khu đất đã bố trí.

Cũng theo ông Châu, TP Hải Phòng mong muốn Tập đoàn LG sớm đầu tư xây dựng một Trung tâm nghiên cứu phát triển, đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ tại khu vực Bắc sông Cấm; phối hợp Hải Phòng trong đào tạo nghề, dạy và học tiếng Hàn; phối hợp các cơ sở y tế chăm sóc sức khoẻ đối với chuyên gia, người lao động; phối hợp đoàn công tác của TP Hải Phòng trong chuyến xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc sắp tới. Đồng thời, mong muốn các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn LG quan tâm phát triển tổ chức Đảng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên…

thăm quan nhà xưởng của Tập đoàn LG trong KCN Tràng Duệ

Lãnh đạo TP Hải Phòng tham quan nhà xưởng của Tập đoàn LG trong KCN Tràng Duệ

Ông Lê Trung Kiên – Trưởng ban BQL KKT Hải Phòng cho biết: “Trong các KCN, KKT tại Hải Phòng, Hàn Quốc là quốc gia hiện đang đứng vị trí số một về số dự án và tổng vốn đầu tư với 106 dự án (chiếm 60% tổng dự án Hàn Quốc tại Hải Phòng); tổng vốn đầu tư là 8,65 tỷ USD chiếm 37,6% tổng vốn đầu tư FDI toàn KCN, KKT. Dấu ấn đầu tư của Hàn Quốc tại Hải Phòng phải kể đến là tổ hợp các dự án của Tập đoàn LG”.

>>>Hải Phòng: Giải quyết bài toán về chất lượng nguồn nhân lực ngành công nghiệp

Hiện Tập đoàn LG có 7 dự án đang đầu tư tại Hải Phòng với tổng nguồn vốn hơn 7 tỷ USD. Trong đó lớn nhất là LG Electronic, LG Display, LG Innotek. Bên cạnh đó, việc triển khai dự án tại thành phố Hải Phòng của Tập đoàn LG đã hình thành mạng lưới các dự án vệ tinh, sản xuất phụ trợ với khoảng hơn 50 doanh nghiệp vệ tinh với tổng vốn đầu tư gần 1 tỷ USD. Tổ hợp các dự án của Tập đoàn LG đã tạo ra nhiều đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội của TP Hải Phòng. Đồng thời, góp phần thúc đẩy hiện đại hóa ngành công nghiệp, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất. Năm 2022, các doanh nghiệp của LG xuất khẩu đạt 12,4 tỷ USD, chiếm hơn 40% tổng kim ngạch xuất khẩu của Hải Phòng. Các doanh nghiệp tạo việc làm cho gần 40.000 lao động trong và ngoài thành phố…

Lãnh đạo TP Hải Phòng tham quan, tìm hiểu các sản phẩm do các doanh nghiệp của LG chế tạo (Ảnh: Đàm Thanh)

Lãnh đạo TP Hải Phòng tham quan, tìm hiểu các sản phẩm do các doanh nghiệp của LG chế tạo (Ảnh: Đàm Thanh)

Theo đại diện Công ty TNHH LG Display Hàn Quốc, so với các tỉnh, thành phố tại Việt Nam, Hải Phòng là một trong những địa phương đang hỗ trợ rất tích cực và có nguồn nhân lực được đào tạo rất dồi dào. Vì vậy, các doanh nghiệp phụ trợ của Tập đoàn LG đang có kế hoạch tiến sang đây.

Tại buổi làm việc với TP Hải Phòng mới đây, các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn LG đã đề nghị địa phương này trao đổi thông tin, có các hình thức kết nối để doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp LG có thể hợp tác phát triển; tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, bảo đảm cấp điện ổn định cho sản xuất.

Phía LG cũng đề nghị Hải Phòng tập trung phát triển năng lượng tái tạo hoặc đề xuất với Trung ương bảo đảm đủ nguồn năng lượng tái tạo cung ứng cho các nhà máy bởi tới năm 2025, đây là một trong những yêu cầu bắt buộc đáp ứng tiêu chí phát triển xanh của thế giới.

Ông Lê Tiến Châu cho biết: “Thông điệp của lãnh đạo TP Hải Phòng là sự thành công của doanh nghiệp chính là sự thành công của chính quyền và xem công việc của doanh nghiệp là công việc của chính mình. Tôi đề nghị các sở ngành tiếp tục thực hiện tốt thông điệp đó, phải thực hiện thật tốt thủ tục hành chính. Và đây cũng chính là giải quyết vấn đề không tăng chi phí cho doanh nghiệp. Các sở, ngành cũng phải quan tâm đến việc chủ động cung cấp nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp”.

Cũng theo ông Châu, lãnh đạo TP Hải Phòng sẽ có buổi làm việc đầy đủ, sát sao về việc cung cấp điện liên tục cho các doanh nghiệp nói chung và trong đó có LG. Về vấn đề nhà ở cho công nhân, nhà ở cho người có thu nhập thấp, nhà ở xã hội thì TP Hải Phòng cũng đang rất quan tâm và đầu tư để hỗ trợ cho doanh nghiệp.

Khu vực nhà xưởng của Tập đoàn LG trong KCN Tràng Duệ

Khu vực nhà xưởng của Tập đoàn LG trong KCN Tràng Duệ

Liên quan đến vấn đề năng lượng tái tạo, theo ông Châu, Hải Phòng đang nỗ lực phát triển điện gió ngoài khơi. Đồng thời, ghi nhận ý kiến của doanh nghiệp về nguồn cung ứng năng lượng tái tạo, báo cáo Chính phủ có phương án, không chỉ đáp ứng yêu cầu của LG mà cả với các doanh nghiệp khác và phù hợp với xu hướng mới của toàn cầu.

Được biết, cùng với thuận lợi về giao thông khi đã có đường bay thẳng tới Sân bay Quốc tế Incheon, Hàn Quốc, Hải Phòng còn là địa phương đã nỗ lực phát đưa đưa Tiếng Hàn vào giảng dạy tại hệ thống trường phổ thông, có bản tin tiếng Hàn trên đài truyền hình địa phương. Đây chính là cầu nối để góp phần tăng cường sự kết nối giữa Hải Phòng với các doanh nghiệp Hàn Quốc nói chung và các doanh nghiệp thuộc tập đoàn LG nói riêng.

Có thể bạn quan tâm

  • Hải Phòng: Rộng cửa đón dòng vốn FDI bền vững

    Hải Phòng: Rộng cửa đón dòng vốn FDI bền vững

    01:10, 29/03/2023

  • DDCI Hải Phòng 2022, nhiều bứt phá

    DDCI Hải Phòng 2022, nhiều bứt phá

    11:40, 28/03/2023

  • Hải Phòng: Thúc đẩy kinh tế ban đêm tỏa sáng

    Hải Phòng: Thúc đẩy kinh tế ban đêm tỏa sáng

    01:12, 28/03/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hải Phòng: Thúc đẩy hợp tác với tập đoàn LG
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO