Hải Phòng: Phạt 200.000 đồng với người không đeo khẩu trang

Diendandoanhnghiep.vn Phường Vạn Mỹ, Ngô Quyền, Hải Phòng vừa quyết định xử phạt công dân khi ra đường không dùng biện pháp phòng chống dịch mức phạt 200.000 đồng.

Trước nay, mỗi lần người dân bị xử phạt khi tham gia giao thông thường không đồng thuận với lực lượng chức năng. Nhưng lần này người dân bị chính quyền xử phạt lại rất vui và chia sẻ tin tức lên mạng xã hội.

Quyết định xử phạt nhận được ủng hộ của đại đa số nhân dân.

Quyết định xử phạt nhận được ủng hộ của đại đa số nhân dân.

Đó là quyết định xử phạt của phường Vạn Mỹ, Ngô Quyền, Hải Phòng với công dân Phạm Xuân Dương, công dân trên địa bàn khi vi phạm hành vi hành chính: Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo quy định của pháp luật như: Không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Anh Dương đã bị xử phạt hành chính mức phạt 200.000 đồng theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 11 Nghị định số 176/2013/NĐ – CP.

Thông tin này nhận được sự hưởng ứng của đại đa số người dân, họ lập tức khuyến cáo nhau phải tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch. Đó là bảo vệ bản thân và cũng là có trách nhiệm với cộng đồng.

Chị Bùi Thị Hà, chợ Vạn Mỹ cho biết “hoan hô chính quyền đã kiên quyết xử phạt như vậy. Nhiều người rất thiếu ý thức trong việc phòng chống dịch. Chúng tôi rất ủng hộ chính quyền mạnh tay và quyết liệt như vậy. Hải Phòng đang không có ca dương tính nào, nếu người dân mà thiếu ý thức là “toang” thành phố ngay”.

Cũng trong ngày 30/3, Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao cũng ra công văn số 45/TANDTC–PC về việc xét xử tội phạm liên quan đến phòng chống dịch bệnh COVID–19.

Công văn của Hội đồng thẩm phán tòa án nhân dân tối cao .

Công văn của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao .

Công văn nêu rõ để góp phần ngăn chặn sự gia tăng phức tạp của dịch bệnh COVID–19 trong thời điểm hiện nay, Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao hướng dẫn áp dụng pháp luật và tổ chức xét xử đối với một số hành vi vi phạm pháp luật phổ biến có yếu tố cấu thành tội phạm trong phòng, chống dịch bệnh.

Hải Phòng trong những ngày qua đang rất tích cực trong công tác phòng chống dịch. Tính đến 19h ngày 30/3 thì Hải Phòng vẫn đáng giữ “sạch lưới” không có ca dương tính nào. Để có được kết quả như vậy thì quân và dân thành phố đã nỗ lực không ngừng nghỉ trong công tác phòng chống dịch.

Khử trùng các xe đi từ tỉnh ngoài vào thành phố.

Khử trùng các xe đi từ tỉnh ngoài vào thành phố.

Hải Phòng đã rất mạnh tay đưa ra các biện pháp để ngăn chặn dịch như: Hải Phòng dừng các tuyến vận tải hành khách từ 24 tỉnh, thành có dịch ra – vào thành phố đến hết ngày 15/4. Thành phố Hải Phòng đã chỉ đạo các địa phương tổ chức cách ly tại nhà và thực hiện kiểm tra, giát sát y tế đối với các công dân di chuyển từ vùng dịch về Hải Phòng. Cách ly tập trung tất cả các trường hợp là người Việt Nam, người nước ngoài từ các quốc gia về Hải Phòng từ ngày 03/3/2020.

Đặc biệt là lập 6 chốt tại các cửa ngõ để ngăn chặn dịch từ xa cũng như thành lập các chốt tại các khu phố, phường, xã,... ngõ ngách đều được chú trọng cẩn thận không để lọt lưới một trường hợp nào đến từ vùng dịch hoặc tiếp xúc với bệnh nhân dương tính mà không khai báo.

Lập các chốt kiểm dịch tại các khu phố để phòng tránh dịch.

Lập các chốt kiểm dịch tại các khu phố để phòng tránh dịch.

Ngoài việc siết chặt vòng vây từ vòng ngoài, tạo hành lang an toàn từ ngoại ô không cho COVID-19 có cơ hội bước chân vào thành phố Cảng thì chính quyền còn kiên quyết “tuýt còi” những cá nhân chủ quan trong công tác phòng chống dịch.

Bởi với đại dịch COVID–19 toàn cầu thì chỉ cần một cá nhân thiếu ý thức thôi thì hậu quả phải trả giá là khôn lường. Hải Phòng đang gồng mình lên chiến đấu trở thành địa phương không có bệnh nhân dương tính nào. Để có thể toàn thắng thì mỗi người dân phải tuyệt đối tuân thủ các quy định về phòng chống dịch.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Phạt 200.000 đồng với người không đeo khẩu trang tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713972745 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713972745 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10