Hải Phòng: Xử lý gần 100 trường hợp không đeo khẩu trang

Diendandoanhnghiep.vn Hải Phòng tăng cường công tác thanh tra xử lý vi phạm đã phát hiện và xử lý vi phạm đối với gần 100 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Tính đến nay, các quận, huyện trên địa bàn Hải Phòng đã phát hiện và xử lý vi phạm đối với 94 trường hợp không đeo khẩu trang và 4 trường hợp vi phạm các quy định khác (trong đó có 2 hộ kinh doanh không thực hiện niêm yết giá tại phường Hải Sơn, quận Đồ Sơn). Không có trường hợp nào vi phạm về đăng tải thông tin trên Facebook. Tổng số tiền xử phạt: 23,75 triệu đồng.

Cụ thể: quận Hồng Bàng xử phạt 28, quận Ngô Quyền xử phạt 16, quận Hải An xử phạt 15, quận Đồ Sơn xử phạt 3, huyện Thủy Nguyên xử phạt 3, huyện An Dương xử phạt 2, huyện An Lão xử phạt 21, huyện Kiến Thụy xử phạt 2, huyện Tiên Lãng xử phạt 3, huyện Vĩnh Bảo xử phạt 2, huyện Cát Hải xử phạt 3 trường hợp.

Để phòng chống dịch COVID-19 lây trên diện rộng mỗi người dân Hải Phòng khi tham gia nơi công cộng bắt buộc phải đeo khẩu trang

Được biết, phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, Hải Phòng là đơn vị đầu tiên có quyết định xử phạt công dân khi ra đường không dùng biện pháp phòng chống dịch mức phạt 200.000 đồng. Đó là quyết định xử phạt với công dân Phạm Xuân Dương, công dân trên địa bàn khi vi phạm hành vi hành chính: Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo quy định của pháp luật như: Không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Theo ông Nguyễn Đăng Bình ngõ 358 đường Đà Nẵng – quận Hải An – Hải Phòng: Bản thân tôi trước nay không quen sử dụng đeo khẩu trang khi tham gia nơi công cộng, nhưng từ khi Việt Nam có trường hợp dương tính COVID đầu tiên, tôi nghĩ nên đeo khẩu trang để phòng tránh bệnh cho chính mình và người thân.

Người dân chấp hành qui định đeo khẩu trang nơi công cộng

Để thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/20202 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 27-CT/TU ngày 31/3/2020 của Ban Thường vụ Thành ủy về phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo an ninh trật tự sau 22 giờ hàng ngày trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó các ngày đầu, Công an thành phố tăng cường công tác nhắc nhở nhân dân chấp hành việc không ra khỏi nhà sau 22 giờ hàng ngày. Từ ngày 5/4/2020, tăng cường công tác xử phạt vi phạm hành chính với mức tối đa theo quy định.

Theo bà Bùi Bích Thảo ngõ 46 Lạch Tray – Ngô Quyền – Lê Chân – Hải Phòng chia se: Việc thành phố kiểm soát người sau 22h hàng ngày là rất phù hợp. Việc kiểm soát này sẽ tốt cho việc kiểm soát dịch ngoài ra còn hạnh chế tỷ lệ tệ nạn xã hội hay xảy ra vào ban đêm.

Trước đó, UBND thành phố vừa có Quyết định số 909/QĐ-UBND ngày 2/4/2020 thành lập Chốt kiểm soát hướng ra của thành phố bằng đường bộ tại vị trí chân cầu Nghìn - Quốc lộ 10, huyện Vĩnh Bảo để phòng, chống dịch COVID-19.

Chốt có nhiệm vụ tập trung nhân lực soát xét đối với các phương tiện vận tải hành khách và người trên xe 4 chỗ ngồi trở lên để xác định xe được ra ngoài thành phố. Chỉ cho các xe chở người thực thi công vụ, xe hợp đồng đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp ra thành phố; các trường hợp còn lại đang cư trú tại Hải Phòng đề nghị Chủ phương tiện quay trở lại.

Hải Phòng khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà sau 22h đêm

Ưu tiên cho tất cả các xe chở khách và người không có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng qua chốt kiểm soát; không thực hiện khai báo y tế và kiểm tra thân nhiệt, không phun khử trùng đối với các xe. Thời gian thực hiện: Từ ngày 2/4/2020 và chấm dứt hoạt động sau khi có Quyết định của UBND thành phố.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Xử lý gần 100 trường hợp không đeo khẩu trang tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714090774 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714090774 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10