UBND TP Hải Phòng yêu cầu xử lý ngay vấn đề Diễn đàn Doanh nghiệp phản ánh

Diendandoanhnghiep.vn Mỗi ngày trôi qua người dân Khu tập thể Vạn Mỹ lại mong nhận được quyết định sẽ được chuyển đến một nơi an toàn hơn.

Ngày 22/5 Diễn đàn Doanh nghiệp có đăng phóng sự ảnh: Tăng giá thuê khu nhà “ngàn cân treo sợi tóc”, ngay sau đó, UBND thành phố Hải Phòng đã  có văn bản số: 3468/UBND-XD về việc tăng giá thuê nhà đối với khu tập thể Vạn Mỹ, Ngô Quyền, Hải Phòng. Theo đó, thành phố Hải Phòng giao Sở Xây dựng chủ trì, cùng Công ty TNHH MTV Quản lý và Kinh doanh nhà Hải Phòng kiểm tra, đề xuất, báo cáo UBND thành phố trước ngày 5/6.

Lá đơn của những người dân khu tập thể vạn Mỹ.

Lá đơn của những người dân khu tập thể vạn Mỹ.

Được biết, Khu tập thể Vạn Mỹ được xây dựng từ những năm 70 của thế kỷ trước, hiện có nhiều khu tập thể đã xuống cấp trầm trọng. Hoặc Khu tập thể 311 Đà Nẵng (phường Cầu Tre, Ngô Quyền) đã xuống cấp nghiêm trọng, lối đi thì chật hẹp, chỉ rộng từ 1,5 - 2m, rộng lắm cũng chỉ khoảng 3m.

Khu tập thể 311 cũng đã xập xệ và gây nguy hiểm.

Khu tập thể 311 cũng đã xập xệ và gây nguy hiểm.

Bà Đỗ Thị Xúc, người dân Khu tập thể Vạn Mỹ bức xúc: “Bao nhiêu năm nay chúng tôi sống trong điều kiện như thế này rồi, ngày nào cũng mong mỏi để nhận được thông tin sẽ được chuyển đi. Khi kiến nghị với người thu tiền thuê nhà thì họ trả lời là “đã chết người đâu mà ầm lên”.

Người dân nghèo ngồi viết đơn xin giảm giá thuê nhà cho mình.

Người dân nghèo ngồi viết đơn xin giảm giá thuê nhà cho mình.

Dù đã xuống cấp và đang trong thời gian chờ thay thế, nhưng những khu tập thể này lại đang được Công ty TNHH MTV Quản lý và Kinh doanh Hải Phòng tăng giá thuê nhà từ nhà cấp 4 lên nhà loại 2. Theo quan sát của phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp thì những mảng tường của khu tập thể chỉ cần chạm tay nhẹ vào là từng mảng vữa trát rơi xuống. Khắp toàn thể khu tập thể là những dây điện chăng như mạng nhện, những mảng trần tường đã rơi vãi rất nhiều.

Mặc dù căn nhà xuống cấp trầm trọng nhưng vẫn được nâng mức giá cho thuê từ nhà cấp 4 lên nhà loại 2.

Mặc dù căn nhà xuống cấp trầm trọng nhưng vẫn được nâng mức giá cho thuê từ nhà cấp 4 lên nhà loại 2.

Anh Lê Minh Hồng, chia sẻ: “chúng tôi rất bức xúc khi trong điều kiện hoàn cảnh ở như thế này mà gần 3 năm nay họ lại tăng giá tiền nhà từ nhà cấp 4 lên nhà loại 2. Chúng tôi tha thiết mong muốn được chuyển đến nơi nào an toàn để đảm bảo tính mạng”.

 Trong giai đoạn 2020 - 2022, Hải Phòng sẽ khởi công xây dựng mới 12 chung cư hiện đại bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước. Trong năm 2020 sẽ phấn đấu khởi công 5 chung cư mới là 3 chung cư VM1, VM2, VM3 thay thế 10 chung cư cũ đã xuống cấp nghiêm trọng tại phường Vạn Mỹ (quận Ngô Quyền); 2 chung cư mới thay thế 24 chung cư cũ tại khu Lam Sơn, An Dương (quận Lê Chân). Dự kiến, mỗi chung cư cao 33 tầng, với hơn 4.300 căn hộ (đủ số căn hộ tái định cư cho các hộ đang sinh sống tại các khu chung cư cũ trên địa bàn quận Ngô Quyền và Lê Chân), tổng kinh phí dự kiến hơn 4.000 tỷ đồng. Thời gian xây dựng dự kiến 2 năm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết UBND TP Hải Phòng yêu cầu xử lý ngay vấn đề Diễn đàn Doanh nghiệp phản ánh tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713997465 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713997465 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10