Hàng chục hộ dân sống cạnh Dự án Đồi Xanh Nha Trang: Sống trong sợ hãi

Diendandoanhnghiep.vn Những ngày gần đây, hàng chục hộ dân sống cạnh Dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đồi Xanh Nha Trang (Dự án Marina Hill) luôn sống trong cảnh “ăn không ngon, ngủ không yên".

gười dân khẩn trương thu dọn đồ đạt trong gia đình để di dời đến nơi an toàn.

Người dân thu dọn đồ đạc để di chuyển đến nơi an toàn

Có mặt tại Dự án Marina Hill (thôn Hòn Nghê, xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang) do Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang (Công ty Đồi Xanh) làm chủ đầu tư, phóng viên chứng kiến cuộc sống đảo lộn của người dân khi gạch của bức tường chắn MSE xây dựng sai phép liên tục rơi vào nhà dân, nhiều đoạn tường đã xuất hiện những vết nứt lớn và có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.

Sống như cảnh “chạy bão”

Nhiều người dân nghe tiếng gạch rơi trên mái nhà chỉ kịp tháo chạy. Chia sẻ với phóng viên, anh Nguyễn Thắng Hưởng nằm sát bức tường lo sợ cho biết: “Cả đêm gia đình tôi không ai ngủ được, nằm ôm con mà cứ thẩp thỏm sợ tường sập, lúc nào cũng nằm trong tư thế sẵn sàng chạy”.

Bà Trần Thị Xá sống cạnh dự án cho biết, sau trận mưa lớn mới đây nước từ chân bờ tường chảy ra ngập nhà dân, nhiều nhà phải dùng máy bơm để hút nước. Công trình xuất hiện nhiều điểm sạt lở, những viên gạch làm bờ kè đã bắt đầu nứt, một số gần như vỡ vụn.

"Bờ kè này có những nơi cao 20m nhưng chỉ cách nhà dân chưa đến 1m nên rất nguy hiểm. Chính quyền lo lắng thường xuyên kiểm tra, hỏi han người dân trong khi chủ đầu tư thờ ơ” – bà Xá cho biết.

Chính quyền đã cấp các phương tiện ra vào khu vực nguy hiểm

Chính quyền đã cấm các phương tiện ra vào khu vực nguy hiểm

Không giấu nổi nghẹn ngào, ông Phạm Văn Thê cho biết, từ mấy tháng nay khi dự án Marina Hill sau lưng nhà ông xây lên một bức tường cao cũng là từng đó ngày người dân ở đây ăn không ngon, ngủ không yên. Hai người con với đứa cháu nội của ông sợ quá phải bỏ nhà ra ngoài thuê nhà trọ, chỉ còn hai vợ chồng già gắng ở lại để trông coi tài sản.

Anh Trần Văn Sơn có nhà cạnh bên bức tường của dự án cho rằng, Chính quyền phải có biện pháp xử lý dứt điểm giúp dân yên ổn sinh sống trong khi Tết đã cận kề.

Chủ đầu tư mất hút?

Ông Phan Trần Nghị - Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc cho biết: Ngày 2/1, nhận thấy tình hình nguy cấp nên xã đã tiến hành di dời 18 hộ dân bị ảnh hưởng ra khỏi khu vực nguy hiểm. Đến ngày 3/1, gạch của bức tường tiếp tục rơi và có cường độ liên tục hơn, nhiều mảng lớn hơn nên chính quyền phải bố trí lực lượng túc trực, tiếp tục vận động, di dời dân. Nhiều hộ đã di chuyển tài sản đi nơi khác, một số hộ vẫn tiếp tục di dời.

Bức tường MSE mà Chủ đầu tư cho là công nghệ của Anh – Mỹ đang sạt lở và có nguy cơ sập đổ bất cứ lúc nào.

Bức tường MSE mà Chủ đầu tư cho là công nghệ của Anh – Mỹ đang sạt lở và có nguy cơ sập đổ bất cứ lúc nào

Trước tình trạng quá nguy cấp, chính quyền địa phương và lãnh đạo Sở Xây dựng đã có mặt tại hiện trường để xử lý nhưng chủ đầu tư không một ai có mặt. 

Ông Lê Văn Dẽ - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa thừa nhận, những ngày qua mưa kéo dài nên khu vực đồi núi này đã 'no nước', nguy cơ sạt lở có thể xảy ra. 

“Mặc dù, Sở Xây dựng đã có nhiều văn bản chỉ đạo, yêu cầu Chủ đầu tư có phương án tháo dỡ, sau đó chủ đầu tư có tiến hành tháo dỡ nhưng tiến độ rất chậm và mang tính đối phó với chính quyền. Do đó, tới đây Sở Xây dựng sẽ kiên quyết xử lý bức tường xây dựng sai phép, sai vị trí, sai thiết kế cũng nhưng nhiều vi phạm khác” – ông Dẽ khẳng định.

Được biết, dự án khu biệt thự Đồi Xanh Nha Trang rộng hơn 10 ha, có quy mô 68 căn biệt thự nghỉ dưỡng biệt lập trên đồi. Hiện chủ đầu tư đang đắp đất, làm tường chắn, xây một số căn biệt thự và sân vườn, công viên trên đồi Thiên Nga... 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hàng chục hộ dân sống cạnh Dự án Đồi Xanh Nha Trang: Sống trong sợ hãi tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713525595 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713525595 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10