Audi S8 là hàng hiếm, cả Việt Nam chỉ có 2 chiếc, vậy nhưng sau 4 năm sử dụng với quãng đường di chuyển hơn 30.000 km, xe còn khá mới, nhưng bán lại mất giá tới 10 tỷ đồng.
Mới đây, chiếc Audi S8 đời 2020 đã qua sử dụng, được một showroom ô tô cũ rao bán với giá 4,999 tỉ đồng. Chiếc xe có màu sơn trắng, ngoại thất vẫn khá đẹp với lớp sơn bóng bẩy, chưa có dấu hiệu ố mờ hay xuống cấp. Bộ mâm đúc 5 chấu kép, kích thước 21 inch vẫn còn rất sáng.
Các thông tin cho thấy, đây là một trong hai chiếc Audi S8, được doanh nghiệp tư nhân nhập khẩu không chính hãng về Việt Nam vào năm 2021. Khi đó, giá lăn bánh của chiếc xe này vào khoảng 15 tỷ đồng.
Vào giữa năm 2023 chiếc xe này đã được rao bán trên thị trường với giá 8,5 tỷ đồng, khi mới chạy được 18.000 km. Đến nay, chiếc xe này lại được rao bán với giá 4,999 tỷ đồng, khi chạy được 33.000 km. So với chi phí ban đầu bỏ ra, chiếc xe này đã mất giá gần 10 tỷ đồng sau 4 năm lăn bánh.
Audi S8 là chiếc sedan hiệu năng cao của hãng xe sang Audi (CHLB Đức). Đây là mẫu xe độc đáo, khi kết hợp giữa sức mạnh của xe thể thao và sự sang trọng vốn có của dòng sedan cao cấp.
Audi S8 được trang bị mâm đúc thể thao cỡ lớn, đĩa phanh gốm dành cho xe đua, với ống xả kép và hệ thống treo khí nén hiệu năng cao giúp xe vận hành linh hoạt dù trọng lượng gần 2,3 tấn.
Khoang lái của Audi S8 được bọc da Nappa, ốp carbon. Hệ thống âm thanh 17 loa, 3D, công suất 730W thương hiệu Bang & Olufsen, ghế massage, cửa hít, tủ lạnh mini, cửa sổ trời toàn cảnh. Xe còn được trang bị đèn Matrix LED thông minh.
Điểm nhấn của Audi S8 là khối động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép, kết hợp với hệ thống điện MHEV 48V, cho công suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm, đi kèm hộp số 8 cấp Tiptronic và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian Quattro. Chiếc xe này có khả năng tăng tốc 0 - 100 km/giờ chỉ trong 3,8 giây, tốc độ tối đa đạt 250 km/h, ngang ngửa nhiều xe mẫu thể thao, trong khi vẫn đảm bảo sự tiện nghi, êm ái đặc trưng của dòng sedan cỡ lớn.
Đối thủ cạnh tranh của Audi S8 là Mercedes AMG S63 và BMW M760Li. Đây là chiếc xe “hiếm có khó tìm” tại Việt Nam, bởi chỉ có 2 chiếc, nhập khẩu không chính hãng.
Sau 4 năm sử dụng cùng quãng đường di chuyển không nhiều mà mất giá tới 10 tỷ đồng, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Có lẽ do xe hàng hiếm, khó kiếm phụ tùng thay thế, chi phí bảo hành bảo dưỡng cao, khiến nhiều người e ngại, nên khó bán lại, phải giảm giá thật sâu.
Ngược lại, đây lại là cơ hội cho những người chơi xe đam mê cảm giác lái và thích sự khác biệt. Bỏ ra số tiền 5 tỉ đồng, sở hữu một chiếc sedan có sức mạnh gần 600 mã lực, đầy đủ tiện nghi lại là hiếm tại Việt Nam và còn khá mới, không phải dễ kiếm.