Hàng nghìn căn hộ đủ điều kiện mở bán phía Đông Hà Nội

Diendandoanhnghiep.vn Hơn chục nghìn căn hộ, nhà thấp tầng thuộc các dự án của Vinhomes, Ecopark, T&T tại Hưng Yên vừa được phê duyệt đủ điều kiện bán, thuê mua.

>>> Lực hấp dẫn phía Đông Hà Nội

Sở Xây dựng Hưng Yên vừa công bố 9 dự án đủ điều kiện bán, thuê mua hình thành trong tương lai. Theo danh sách được cơ quan tỉnh này cập nhật đến hết ngày 22/3, 9 dự án này có vị trí thuộc thị xã Mỹ Hào, huyện Văn Giang, Văn Lâm và Yên Mỹ.

bất động sản

Nhiều dự án phía Đông Hà Nội đủ điều kiện mở bán

Trong đó, dự án của Ecopark tại Văn Giang có nhiều công trình với quy mô hơn 10.000 căn hộ và trên 1.300 biệt thự, nhà liền kề. Dự án khu đô thị Đại An (Vinhomes Đại An) của Công ty cổ phần Vincom có quy mô hơn 6.100 căn thấp tầng được phép mở bán. 

Ngoài ra còn các dự án: Khu hỗn hợp văn phòng thương mại và nhà ở thuộc Công ty phát triển công nghệ và đô thị T&T; Khu biệt thự cao cấp và nhà ở Hải Long Trang của Công ty TNHH Lạc Viên Cửu Cao; Chợ và Hạ tầng kỹ thuật khu nhà ở thương mại Như Quỳnh của Công ty TNHH Phương Anh; Khu nhà ở dịch vụ khu công nghiệp Phố Nối của Công ty cổ phần dịch vụ - thương mại Tân Sáng… 

Trước đó, để cụ thể hóa mục tiêu thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển, tăng nguồn cung cho thị trường thông qua cải cách, tạo điều kiện trong giải quyết thủ tục hành chính. Đẩy mạnh phê duyệt quy hoạch, chấp thuận chủ trương đầu tư, lựa chọn chủ đầu tư các dự án bất động sản, Chính phủ yêu cầu các địa phương khẩn trương rà soát, lập danh mục các dự án nhà ở, bất động sản trên địa bàn để đánh giá cụ thể nguyên nhân, lý do các dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư nhưng chưa triển khai hoặc chậm triển khai. Từ đó, tập trung tháo gỡ khó khăn vướng về pháp lý, thủ tục chuẩn bị đầu tư cho các dự án.

Khẩn trương lập, phê duyệt quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng, chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở 5 năm và hàng năm để làm cơ sở chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án phát triển nhà ở, tăng nguồn cung cho thị trường.

>> >> QUY HOẠCH ĐÔ THỊ VEN SÔNG HỒNG: Lan toả động lực phát triển thủ đô

Tăng cường thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất; đấu thầu dự án có sử dụng đất; chấp thuận chủ trương đầu tư dự án; lựa chọn chủ đầu tư nhất là việc xác định giá đất, tính tiền sử dụng đất, cho thuê đất thực hiện dự án để tăng nguồn cung cho thị trường.

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết số lượng các dự án đủ điều kiện mở bán, đã hoàn thành, đưa vào sử dụng tăng là dấu hiệu đáng mừng, đấy là nguồn cung được tăng. Tuy nhiên, đây là thống kê tăng trong ngắn hạn còn về lâu dài nguồn cung cho thị trường bất động sản có tăng hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: số lượng dự án mới được cấp phép, tốc độ triển khai của các doanh nghiệp, nguồn vốn bơm vào các dự án… 

Theo ông Đính, trong ngắn hạn, thị trường bất động sản vẫn tiếp tục gặp nhiều khó khăn do vướng mắc về pháp lý, tín dụng bị siết... Tuy nhiên, về dài hạn, thị trường bất động sản là một trong những lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế, liên quan mật thiết đến nhiều lĩnh vực, ngành kinh tế lớn như xây dựng, tài chính, du lịch, sản xuất vật liệu xây dựng, thị trường vốn… và có sức lan tỏa đến trên 40 ngành, lĩnh vực nên rất tiềm năng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hàng nghìn căn hộ đủ điều kiện mở bán phía Đông Hà Nội tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714243194 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714243194 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10