Hành trình bán nhà để khởi nghiệp của tỷ phú Kishin RK

Diendandoanhnghiep.vn Theo tạp chí Forbes năm 2020, Kishin RK là tỷ phú bất động sản trẻ nhất Singapore hiện tại với khối tài sản chung với cha mình là 2,7 tỷ USD.

Chân dung tỷ phú trẻ nhất Singapore

Chân dung tỷ phú trẻ nhất Singapore

Tỷ phú Kishin RK sinh năm 1983, là con trai duy nhất của tỷ phú Raj Kumar - Ông chủ tập đoàn bất động sản hàng đầu Singapore Royal Holdings. Là con nhà tài phiệt và cũng là người được định sẵn để thừa kế tài sản gia tộc, Kishin RK vừa được cha mẹ định hướng từ sớm, vừa có niềm đam mê tự nhiên với việc kinh doanh ngay từ nhỏ. Từ khi còn học cấp 2, Kishin RK đã được cha đưa đến các cuộc họp của công ty để học hỏi và quan sát dần.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Kishin vào làm cho công ty gia đình. Tuy nhiên, anh gây bất ngờ khi 3 năm sau quyết định ra riêng tự khởi nghiệp. Vị công tử 23 tuổi lúc đó đã bán chính căn hộ mà cha mẹ từng mua tặng để làm vốn mở công ty riêng với tên gọi là RB Capital. Khi lần đầu nghe về ý định của con trai, cha Kishin đã rất ngạc nhiên và lưỡng lự. Nhưng sau đó ông vẫn để chàng trai trẻ tự do làm việc mình muốn.

Khi nói về hướng đi của RB Capital, Kishin chia sẻ: “Tôi đam mê phát triển một thứ gì đó từ đầu, tạo ra một định vị cho bất động sản mới, có thể lấp đầy khoảng trống trên thị trường. Không quan trọng sự phát triển lớn hay nhỏ, miễn là tôi có thể đưa ra một kế hoạch thực hiện rõ ràng”.

Dù cũng hoạt động trong lĩnh vực bất động sản nhưng doanh nghiệp của Kishin và cha mình nhắm đến đối tượng khách hàng và mảng kinh doanh khác nhau. Vài năm sau, RB Capital phát triển đến mức có thể đồng hành hợp tác với chính tập đoàn Royal Holdings trong một số dự án. Năm 2014, Kishin và cha quyết định sáp nhập hai doanh nghiệp vào nhau, biến thành một đế chế hiện có giá trị tới hơn 5 tỷ USD.

Nói về mói quan hệ đối tác với cha mình Kishin kể: “Chúng tôi tranh luận về cách định hình tương lai, lập kế hoạch như thế nào để luôn phù hợp trong nền kinh tế kỹ thuật số thay đổi nhanh chóng.

Không chỉ làm việc trong lĩnh vực bất động sản, Kishin còn đá chân sang mảng kinh doanh thực phẩm. Anh là nhà đồng sáng lập công ty TiffinLabs – công ty cung cấp các suất ăn online với 1.000 mô hình bếp chung ở châu Á, châu Âu và Mỹ.

Kishin và một người họ hàng.

Kishin và một người họ hàng.

Ngoài ra, Kishin còn thành lập quỹ từ thiện mang tên “Food is Love” (Đồ ăn là tình yêu) để cung cấp thực phẩm cho những cá nhân và gia đình khó khăn trong đại dịch COVID-19. Quỹ bắt đầu bằng việc cung cấp 20.000 suất ăn chất lượng từ nhà hàng cho các hộ gia đình nghèo mà người thân bị mất việc làm cũng như thêm 10.000 suất ăn cho nhân viên y tế. Đến hiện tại, Food is Love vẫn đang hoạt động rất tích cực.

Kishin RK tránh xa mạng xã hội bởi anh thích hướng những người muốn tìm hiểu thêm về mình đến trang web kinh doanh của bản thân. Tài khoản Instagram của anh ấy bật riêng tư và chỉ có vỏn vẹn vài tấm ảnh cá nhân. Trang Facebook của Kishin RK đã không được cập nhật kể từ tháng 6/2017.

Kishin cho biết lý do là vì anh cảm thấy “Trên mạng xã hội , bạn rất dễ sa lầy vào những thông tin không liên quan. Tôi muốn kiểm soát những thông tin tôi tiếp nhận”.

Điểm nổi bật của tỷ phú Kishin RK được sinh ra trong một gia đình quyền thế và hưởng nhiều đặc ân, song anh không dựa dẫm vào cha mẹ hay sa đọa trong những cám dỗ cuộc sống. Thay vào đó, anh cố gắng trau dồi không ngừng để phát triển công việc kinh doanh bất động sản và hơn cả là biết dùng tài sản để giúp đỡ những người gặp khó khăn trong cuộc sống. Dù sinh ra ở vạch đích, vị tỷ phú 37 tuổi này vẫn khiến nhiều người khâm phục vì tài năng và bản lĩnh của mình. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hành trình bán nhà để khởi nghiệp của tỷ phú Kishin RK tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713492117 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713492117 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10