Hành trình “chinh phục” thị trường blockchain của triệu phú tuổi 20 (Phần 2)

Diendandoanhnghiep.vn Trở lại năm 2017, Maegaard đã nghe đồn về một công nghệ mới được gọi là mã thông báo không thể thay thế (NFT).

Gia tài thứ hai có được từ NFT

Theo như anh tìm hiểu, NTFs là các dòng mã trên blockchain chứng minh tính xác thực của quyền sở hữu tài sản kỹ thuật số - như một tác phẩm nghệ thuật, tệp âm thanh, video clip hoặc một mảnh đất ảo.

“Vào thời điểm đó, tôi nghĩ NFT chỉ là một trò lừa đảo” anh nói. Nhưng sau chuyến đi của mình, anh bắt đầu nghiên cứu NFT một cách nghiêm túc hơn và phát triển niềm tin giống như đã làm với Bitcoin.

Đặc biệt, anh bị ám ảnh với CryptoPunks - một loạt các chân dung nhân vật có kích thước 10k pixel và là một trong những NFT đầu tiên trên chuỗi khối Ethereum.

“Tôi đã sớm nhận thấy rằng Punks sẽ trở thành một cơn sốt”, anh nói. “Việc thay avatar bằng punks trên mạng xã hội sẽ giống như việc bạn khoe một chiếc Ferrari cùng với giấy đăng ký mang tên mình”.

Anh tin rằng CryptoPunks sẽ là một loại hàng hóa giá trị mới. Và triết lý của anh rất đơn giản: Nếu NFT có thực sự trở thành một bong bóng, thì chỉ tài sản đầu tiên - và hiếm nhất - sẽ tiếp tục giữ giá trị lâu dài.

Bắt đầu từ tháng 5 năm 2020, Maegaard bắt tay đầu tư vào CryptoPunk, chi ra 1,5 triệu đô la. Có thời điểm, anh giữ 8 trong số 10 CryptoPunk đắt nhất trên thị trường.

“Mọi người nghĩ tôi hoàn toàn điên rồ” anh nói, “Tôi không nghĩ nhiều người có thể hiểu tại sao những thứ này có thể trị giá hàng nghìn đô la.”

Một lần nữa, khoản đầu tư của anh lại đúng lúc một cách thần kỳ. Vào tháng 2 và tháng 3 năm 2021, thị trường NFTs bùng nổ. Trong hơn 2 tháng, đã có khoảng 60 giao dịch bán CryptoPunks trên 150 nghìn đô la; 2 punks đặc biệt hiếm đã kiếm được 7,5 triệu đô la mỗi chiếc.

Maegaard đã tận dụng “bong bóng thị trường” bằng cách bán một số tài sản NFT của mình để thu được lợi nhuận lớn khi là một lô đất ảo với giá ~ 1,5 triệu đô la, một CryptoPunk “bạch tạng” hiếm với giá ~ 1 triệu đô la; một phần các CryptoPunks khác giá ~ 800 nghìn đô la.

Ước tính tổng tài sản NFT đang sở hữu của anh trị giá ~ 12 triệu đô la. Và giống như một nhà sưu tập nghệ thuật truyền thống, anh đã phải có cả một chặng đường dài với nó.

“Tôi nghĩ cái CryptoPunk 7 mặt rất hiếm của tôi có thể trở thành tài sản 100 triệu đô la vào một ngày nào đó” anh nói, “Ngay bây giờ, mọi người sẽ gọi tôi là kẻ mất trí. Nhưng 60 nghìn đô la cho một Bitcoin cũng từng được cho là điên rồ đó thôi.”

Tương lai

Maegaard cho rằng thành công của mình có được là nhờ khả năng nhìn thấy và chấp nhận rủi ro một cách có tính toán trước những loại tài sản mới nổi có tính đầu cơ cao. Anh cũng thừa nhận rằng được hưởng lợi từ việc may mắn và thời điểm tốt. Bên cạnh những câu chuyện thành công như của Maegaard là hàng tá các câu chuyện trắng tay trong các vụ đầu cơ tương tự.

Hiện anh đang điều hành một tài khoản Twitter nổi tiếng và đã trở thành một người có thẩm quyền trong cộng đồng NFT. Một số cá nhân có giá trị ròng cao đã tìm đến anh nhờ giúp tạo điều kiện cho các giao dịch hàng triệu đô la.

“Toàn bộ câu chuyện này là cả một hành trình tự phát” anh nói, “Tôi không bao giờ mong đợi điều này khi tôi đặt khoản lương đầu tiên ở tuổi 22. Nó đã khiến cuộc sống của tôi bị đảo lộn hoàn toàn”.

Maegaard khẳng định những gì anh có được còn hơn cả tiền, đó là cảm giác hồi hộp khi là người tiên phong trong một xu hướng mới.

“Tôi thích nói với bạn bè và gia đình về một số điều mới và nhận được một cái nhìn hài hước,” anh nói, “Và tôi thích suy nghĩ rằng điều mới mẻ có thể phá vỡ toàn bộ thế giới.”

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hành trình “chinh phục” thị trường blockchain của triệu phú tuổi 20 (Phần 2) tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714054275 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714054275 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10