Hành trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và Ngày hội việc làm VNUA - 2022

Diendandoanhnghiep.vn Sáng ngày 17/08, Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam tổ chức Chương trình Hành trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và Ngày hội việc làm VNUA - 2022.

Chương trình đã vinh dự được đón tiếp Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy Viên Bộ Chính Trị, Thủ Tướng Chính Phủ, lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành Trung ương và thành phố Hà Nội, lãnh đạo các trường THPT và các học sinh, sinh viên.

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy Viên Bộ Chính Trị, Thủ Tướng Chính Phủ phát biểu tại Chương trình Hành trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và Ngày hội việc làm VNUA - 2022

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy Viên Bộ Chính Trị, Thủ Tướng Chính Phủ phát biểu tại Chương trình Hành trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và Ngày hội việc làm VNUA - 2022

Thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30/10/2017 về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”; Quyết định số 844/QĐ-TTg ngày 18/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, ngày 17/8/2022 Thủ tướng chính phủ Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc với Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Tham gia đoàn công tác của Thủ tướng có lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành Trung ương và thành phố Hà Nội.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Thủ tướng có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt, chuyên gia, nhà khoa học của Học viện và tham dự, phát biểu chỉ đạo tại sự kiện  “Hành trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và Ngày hội việc làm VNUA - 2022”.

GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư đảng ủy, Giám đốc Học viện báo cáo các hoạt động nổi bật của Học viện Nông nghiệp Việt Nam giai đoạn 2017-2022

GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư đảng ủy, Giám đốc Học viện báo cáo các hoạt động nổi bật của Học viện Nông nghiệp Việt Nam giai đoạn 2017-2022.

Tại buổi làm việc với chuyên gia, nhà khoa học của Học viện, Thủ tướng sẽ nghe GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư đảng ủy, Giám đốc Học viện báo cáo các hoạt động nổi bật của Học viện Nông nghiệp Việt Nam giai đoạn 2017-2022 và nghe các trao đổi, đề xuất của Học viện, của các chuyên gia, nhà khoa học về nhiều vấn đề đang được Đảng, Nhà nước và xã hội đặc biệt quan tâm như việc triển khai Nghị quyết 19 của Ban chấp hành Trung ương về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; vấn đề tự chủ đại học; hay việc thúc đẩy giá trị hóa, thương mại hoá các kết quả nghiên cứu KHCN thông qua các doanh nghiệp khởi nguồn công nghệ. Thủ tướng sẽ có phát biểu chỉ đạo quan trọng tại Hội nghị này.

Hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, từ năm 2014, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã phối hợp cùng VCCI đăng cai tổ chức cuộc thi Khởi nghiệp nông nghiệp Đổi mới sáng tạo hàng năm, đã thu hút hơn 2500 dự án khởi nghiệp từ hàng trăm trường đại học, cao đẳng, trường trung học phổ thông, các địa phương tham gia, trong đó trên 50% số dự án là của sinh viên của Học viện. Nhiều ý tưởng, dự án sau cuộc thi đã phát triển thành các doanh nghiệp có vị trí trong xã hội, trong cộng đồng thanh niên khởi nghiệp, GS.TS. Nguyễn Thị Lan chia sẻ.

Tham gia sự kiện còn có các mô hình, sản phẩm khoa học công nghệ, sản phẩm của các doanh nghiệp khởi nguồn công nghệ (Spin off) của Học viện NNVN và các đối tác sẽ được trình diễn. Đây là các mô hình, sản phẩm mới, nhiều triển vọng trong phát triển thương mại hóa, cũng như triển khai vào thực tiễn sản xuất.

Thủ Tướng Chính Phủ tham quan các gian

Thủ Tướng Chính Phủ tham quan các gian hàng Ngày hội việc làm tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Ngày hội việc làm là hoạt động thường niên tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, có gần 100 doanh nghiệp tham gia Ngày hội việc làm, tuyển dụng tại chỗ 3000 - 4000 việc làm hàng năm. Năm 2022, gần 100 doanh nghiệp, nhà tuyển dụng sẽ mang đến hàng nghìn cơ hội nghề nghiệp cho các cựu sinh viên và sinh viên trên nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau.

Đặc biệt, ngày Hội còn có sự tham gia của lãnh đạo và các em học sinh đến từ các trường THPT. Các trường có nhiều kết nối với Học viện, nhất là trong cuộc thi “ý tưởng khởi nghiệp VNUA 2022” và chuỗi sự kiện 6 Hội thảo về “Hành trình khởi nghiệp từ trường THPT” mà Học viện đã tổ chức với hàng trăm trường THPT, đã phát động trong năm 2022, thu hút 388 ý tưởng khởi nghiệp đến từ các trường THPT. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hành trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và Ngày hội việc làm VNUA - 2022 tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713491984 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713491984 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10