“Happy Bitis”

Diendandoanhnghiep.vn Một ngày sau lễ chuyển giao chức danh tổng giám đốc của công ty Bitis từ cha, Vưu Lệ Quyên đã bắt đầu thực hiện nhật ký “Happy Bitis”.

Vị giám đốc thế hệ F2 này cho rằng: doanh nghiệp sinh ra là để tìm kiếm hạnh phúc chung. Hoàn thành tâm niệm của bản thân từ những trải nghiệm, Vưu Lệ Quyên CEO thế hệ F2 của Biti’s luôn đau đáu, mình đã đủ đầy thì phải giúp những người xung quanh đều được hạnh phúc… đó mới thật sự là một cuộc đời trọn vẹn.

Thử thách để tìm kiếm... giới hạn bản thân

Lệ Quyên chia sẻ, ba cô là một nhà kỹ trị, rèn nhân viên rất nghiêm khắc. Những ai chịu được áp lực và vượt qua được thử thách đào tạo của ông, thì hiện giờ họ đều giữ vị trí lãnh đạo cao cấp trong các doanh nghiệp lớn. Ai sau này cũng đều biết ơn ông vì nhờ ông mà họ có sức bật vượt qua được những giới hạn bản thân. “Đó là một lò luyện thép” - Quyên chia sẻ.

Nhưng nữ CEO thế hệ 2 này lại không thích “luyện thép”. “Tôi quản trị dựa trên sự hiệu quả, thấu hiểu và yêu thương. Tôi luôn quan tâm đến việc học và tiến bộ của nhân sự, quan tâm đến gia đình họ và sự hạnh phúc chung của họ”, Lệ Quyên tâm sự.

Lẽ ra, việc chuyển giao quyền lực của Bitis phải là một sự kiện ầm ĩ trên truyền thông. Nhưng họ không chọn cách đó, vì đó là tính cách của Vưu Lệ Quyên: đặt mình phía sau câu chuyện của doanh nghiệp, của sản phẩm và của mọi hào quang mà công ty đạt được. Cô đơn giản là một người yêu giày và muốn làm mọi thứ cho tình yêu của mình, bằng con đường mà cô đã học được ở xứ sở hạnh phúc nhất thế giới là Bhutan.

Lệ Quyên chia sẻ: “Để đảm bảo mô hình hình quản trị dựa trên yếu tố hạnh phúc thành công thì cần cả yếu tố bên trong lẫn bên ngoài; trong đó nỗ lực của người lãnh đạo giữ vai trò vô cùng quan trọng. Nhận thức rõ điều này, mình bắt đầu dạy kỹ năng hạnh phúc cho nhân viên, dựa trên 3 khía cạnh: kết nối bản thân, kết nối với người khác và kết nối với thiên nhiên. Trong đó, kết nối với người khác là bản thân phải rèn luyện kĩ năng lắng nghe để kết nối sâu được với họ; khi lắng nghe sâu người đối diện thì cũng là hiểu được cảm xúc sâu bên trong của bản thân như thế nào, từ đó đưa ra được những nhu cầu thực tiễn nhất…”.

“Tôi tin khi chúng ta nắm tay nhau cùng kiến tạo các giá trị tích cực, đó là cách lan tỏa hạnh phúc từ bản thân đến doanh nghiệp”, CEO 8X bộc bạch.

Còn với Biti’s, không chỉ dừng lại ở dự án Happy Biti’s, Biti’s muốn xây dựng một kỷ nguyên mới - kỷ nguyên rất khác cho hành trình "Nâng niu bàn chân Việt". Biti’s không đơn thuần là doanh nghiệp mải miết chạy theo lợi nhuận kinh tế mà còn tạo được nhiều lợi ích cho cộng đồng, đại diện cho những giá trị nhân văn.

Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình

Nhưng dấu ấn đầu tiên của Lệ Quyên tại Biti’s là đã thay đổi hình thức bán hàng qua kênh đại lý bằng mô hình cửa hàng tiếp thị - một mô hình kinh doanh của thương hiệu giày nổi tiếng Clarks mà cô rất tâm đắc khi học ở nước ngoài. Đáp lại, mẹ cô phản đối bởi có quá nhiều khó khăn khi áp dụng mô hình mới. Thế nhưng cô gái trẻ đã thắng bằng những kết quả thuyết phục của mình.

Và hệ thống cửa hàng này đã giúp lãnh đạo công ty dự đoán doanh thu, xu hướng tiêu dùng của khách hàng trong một năm chính xác đến 80%. Mà sau này, bà Lai Khiêm, người từng phản đối kịch liệt đề xuất thay đổi của Vưu Lệ Quyên đã thừa nhận đây là một trong những thay đổi ngoạn mục giúp công ty từng bước vượt qua những giai đoạn khó khăn.

"Hạnh phúc là một hành trình chứ không phải điểm đến. Tôi đang rất hạnh phúc với con đường đã chọn, đó là sự dấn thân để giúp 8.200 con người trong ngôi nhà Biti’s thành công hơn, hạnh phúc hơn…".

Khi thuyết phục được cha mẹ áp dụng mô hình kinh doanh mới, Quyên lại mạnh dạn đề xuất ứng dụng phần mềm quản lý mới áp dụng từ Nam chí Bắc. Dù nhiều năm trôi qua, nhưng lớp quản lý cấp trung của Biti’s vẫn rất tự hào về sự mạnh dạn áp dụng phần mềm quản lý này của Vưu Lệ Quyên, đã giúp công việc của họ thuận lợi hơn rất nhiều.

Sự đổi mới thứ ba, lấy lại vị thế cho Biti’s đó là khi Vưu Lệ Quyên cho tung ra thị trường hàng loạt sản phẩm mới đáp ứng đúng sở thích của các em nhỏ và bạn trẻ. Những đôi giày, dép mang hình ảnh “mèo máy đến từ tương lai” hay những đôi giày mang hình ảnh các nhân vật của Disney được mua bản quyền như Disney Frozen, Disney Princess, Disney Pixar Cars, Marvel Spider-Man, Marvel Avengers đến tận bây giờ vẫn đang được nhiều em chuyền tai nhau rủ mua sắm.

Năm 2017, người phụ nữ trẻ này lại tiếp tục "thổi hồn" cho Biti's khi ra mắt sản phẩm giày thể thao Hunter cho giới trẻ. Với Chiến dịch quảng cáo Biti’s Hunter thực hiện qua MV Lạc trôi của Sơn Tùng MTP. Biti’s đã tạo nên cơn sốt trên thị trường.

"Có thể sẽ phải cố gắng rất nhiều nhưng chúng tôi mang sứ mệnh đại diện cho một thế hệ doanh nghiệp Việt tử tế, những người tạo ra sản phẩm, thương hiệu có giá trị, biết quan tâm đến cộng đồng, môi trường và những vấn đề của thế giới" - Lệ Quyên khẳng khái.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Happy Bitis” tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713882448 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713882448 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10