TCty Hapro vừa được Bộ Công thương công nhận là “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2018 trên cả nước. Với 5 mặt hàng hạt tiêu, hạt điều, gạo, cà phê, thực phẩm chế biến đóng vai trò chủ lực.
Đây là hoạt động xúc tiến thương mại của Bộ Công thương nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đối tác nước ngoài tìm hiểu và xúc tiến giao thương với các doanh nghiệp Việt Nam cũng như hỗ trợ giới thiệu, quảng bá các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Việt Nam với đối tác nước ngoài. Bên cạnh đó, hoạt động này còn nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp trong quá trình tăng trưởng xuất khẩu chung của cả nước.
Trong năm 2018, TCty luôn xác định mảng kinh doanh xuất khẩu là then chốt. Trong đó, xuất khẩu đạt 106,9 triệu USD với 53.860 tấn hàng hóa các loại tương ứng với 5.278 container 20''. 5 mặt hàng hạt tiêu, hạt điều, gạo, cà phê, thực phẩm chế biến vẫn đóng vai trò chủ lực.
Theo đó, Bộ Công thương đã ban hành Quyết định số 2629/QĐ-BCT về việc phê duyệt và công bố danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2018, đã xét chọn được 225 doanh nghiệp. Tương đương với 235 lượt DN theo 25 ngành hàng.
Hapro vinh dự đạt được danh hiệu DNXK uy tín với các mặt hàng xuất khẩu chủ lực sau: Mặt hàng Hạt điều: đứng thứ 3 trong danh sách DNXK uy tín trên cả nước; Mặt hàng Hạt tiêu: đứng thứ 13 trong danh sách DNXK uy tín trên cả nước; Mặt hàng Gạo: đứng thứ 15 trong danh sách DNXK uy tín trên cả nước.
Qua quá trình xây dựng và phát triển, Hapro đã nhiều năm liên tiếp được công nhận là “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”. Đặc biệt hơn, kể từ sau khi hoàn thành quá trình cổ phần hóa tháng 6/2018 đến nay và trở thành thành viên của Tập đoàn BRG, dưới sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Tập đoàn BRG, Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Công ty Cổ phần (Hapro) đã đi vào hoạt động ổn định, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt tập trung vào mảng kinh doanh xuất khẩu.
Với thế mạnh xuất khẩu sẵn có cùng sự chỉ đạo định hướng của Tập đoàn BRG, Hapro tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản chủ lực của Việt Nam, các sản phẩm Thủ công mỹ nghệ,… đưa thương hiệu xuất khẩu Hapro trở thành thương hiệu quốc tế lớn mạnh tại khu vực, bao trùm mọi hoạt động của Tổng công ty. Các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019 của Hapro gồm: Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 3.675 tỷ đồng (bằng 105% thực hiện năm 2018); Kim ngạch xuất khẩu 115,2 triệu USD (bằng 108% giá trị thực hiện năm 201); Lợi nhuận trước thuế là 59,34 tỷ đồng (bằng 273% thực hiện 2018); Tổng số lao động bình quân là 535 người với hu nhập bình quân 11,2 triệu đồng/người/tháng (bằng 106% so với 2018) và tỷ lệ chi trả cổ tức cho cổ đông là 2%.
Dự kiến đến năm 2030, phấn đấu tổng kim ngạch xuất nhâp khẩu của Hapro đạt 1 tỷ USD, thị trường xuất nhập khẩu mở rộng tới 100 nước và khu vực trên Thế giới; xây dựng và duy trì 05 mặt hàng xuất khẩu nằm trong 05 danh nghiệp xuất khẩu hàng đầu cả nước gồm: Gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, thủ công mỹ nghệ nhằm khẳng định vị trí, uy tín của mình trong cộng đồng các doanh nghiệp xuất nhập khẩu nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung.