Huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa): Cải cách hành chính là khâu đột phá

Diendandoanhnghiep.vn Trung tâm hành chính công là điểm sáng trong xây dựng một nền hành chính minh bạch, hiệu quả, được xác định là một trong những khâu đột phá chiến lược phát triển của huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa.

Đây được coi là một bước tiến quan trọng trong quá trình hiện đại hóa nền hành chính Nhà nước của huyện Hậu Lộc, tiến tới xây dựng chính quyền điện tử phục vụ nhân dân. Việc ra đời của TTHCC trong CCHC là quyết tâm của cả hệ thống chính trị, hướng đến xây dựng một nền hành chính minh bạch, hiệu quả, được xác định đây là một trong những khâu đột phá chiến lược trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đến TTHCC huyện Hậu Lộc, người dân, doanh nghiệp còn ấn tượng về một môi trường làm việc hiện đại và thân thiện, được các cán bộ chuyên môn trẻ, có năng lực nhiệt huyết hỗ trợ tích cực ngay từ khi mới bước chân vào TTHCC. Ngoài việc được hỗ trợ thông tin, người dân, doanh nghiệp cũng được thụ hưởng thái độ phục vụ, văn hóa phục vụ, văn hóa công sở của đội ngũ cán bộ, công chức chuyên nghiệp.

Người dân đến làm việc tại Trung tâm hành chính công huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa)

Người dân đến làm việc tại Trung tâm hành chính công huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa)

Anh Nguyễn Văn Thành, một chủ doanh nghiệp ở xã Hòa Lộc cho biết: “Tôi thật sự ấn tượng về TTHCC của huyện bởi môi trường làm việc, cách hướng dẫn tận tình của cán bộ cũng như các thủ tục được giải quyết rất nhanh, trước kia tôi phải đi lại 2 đến 3 lần mới xong nhưng giờ thủ tục rất đơn giản, có giấy hẹn chỉ trong 1 đến 2 ngày là đã được giải quyết. Tôi rất lấy làm hài lòng vì điều này.

Anh Lưu Trung Công, Giám đốc TTHCC huyện Hậu Lộc cho biết: Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính như hiện nay đó là sự nổ lực cố gắng của Lãnh đạo và cán bộ chính quyền huyện Hậu Lộc. Việc triển khai đồng bộ cải cách thủ tục hành chính, gắn kiểm soát thủ tục hành chính với yêu cầu đơn giản hóa thủ tục, công khai minh bạch, tạo thuận lợi trong giải quyết công việc của tổ chức, công dân. Trung tâm hành chính công huyện Hậu Lộc từ khi hoạt động, cơ bản 100% thủ tục hành chính được thực hiện tại đây, không có hiện tượng phiền hà sách nhiễu và chậm trả hồ sơ cho tổ chức, công dân.

Trước những thay đổi cũng như chú trọng trong cải cách thụ tục hành chính, tinh gọn nội dung mà chất lượng hiệu quả. Trung tâm hành chính công của huyện Hậu Lộc được lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đánh giá cao khi Hậu Lộc đã mạnh dạn đưa Trung tâm Hành chính tập trung đi vào hoạt động sớm, đánh giá cao TTHCC với sự kết nối liên thông liền mạch, tạo thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp vì không phải đi lại nhiều lần khi có nhu cầu giải quyết TTHC. Cũng từ TTHCC, CBCC của các cấp cũng dễ dàng trao đổi nghiệp vụ với nhau ngay tại chỗ nên thời gian giải quyết hồ sơ, hội họp giảm đi đáng kể. Trong khi đó, người dân thì được giải quyết hồ sơ nhanh, gọn trong môi trường làm việc hiệu quả, thân thiện.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa): Cải cách hành chính là khâu đột phá tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711717167 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711717167 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10