HDBank chính thức trình cổ đông thông qua nhận sáp nhập PGBank

Lê Mỹ 21/04/2018 09:39

Một trong ba nội dung được bổ sung vào chương trình nghị sự của HDBank là trình cổ đông thông qua kế hoạch sáp nhập PGBank...

Sáng nay 21/4 tại Nhà hát lớn Tp HCM, Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (HDBank, mã chứng khoán HDB, sàn HoSE), đã tổ Đại hội cổ đông thường niên HDBank 2018.

Bà Lê Thị Băng Tâm - Chủ tịch HĐQT HDBank đọc nội dung bổ sung nghị sự tại đại hội để xin ý kiến cổ đông thông qua. Không có cổ đông phản đối nội dung bổ sung.

Bà Lê Thị Băng Tâm - Chủ tịch HĐQT HDBank đọc nội dung bổ sung chương trình nghị sự tại Đại hội. 

Trước khi chương trình Đại hội đi vào cụ thể, bà Lê Thị Băng Tâm - Chủ tịch HĐQT HDBank đã đọc đề xuất bổ sung 3 nội dung vào chương trình nghị sự để trình xin ý kiến cổ đông, trong đó có nội dung quan trọng sáp nhập Ngân hàng TMCP Xăng dầu (PGBank) vào HDBank.

Đây là hoạt động tham gia vào tái cơ cấu các ngân hàng mà cổ đông HDBank đã ủy thác, đồng ý cho HĐQT HDBank chủ động thực hiện trong Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông năm trước và theo các chủ trương trước đó. Như vậy, thông tin HDBank và PGBank "về cùng một nhà" mà DĐDN đã đưa tin, đã có cơ sở bước đầu hiện thực hóa. 

Theo một thông tin được ghi nhận Đại hội cổ đông PG Bank cũng diễn ra sáng nay (21/4), PG Bank sẽ trình xin ý kiến cổ đông nội dung tương tự để sáp nhập vào HDBank.

Trước đó, vào hôm 19/4, HDBank đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng Tập đoàn Xăng dầu Petrolimex (mã PLX, sàn HoSE). Đây là chủ sở hữu kiểm soát 40% lợi ích lại PGBank. Bước thỏa thuận hợp tác chiến lược ở tầm cao này sẽ mở đường cho PGBank xin ý cổ đông về việc sáp nhập ngân hàng này vào HDBank, góp phần phát huy chiến lược bán lẻ trên nền hệ sinh thái đặc quyền ngày càng rộng mở và "hiếm" của HDBank.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
HDBank chính thức trình cổ đông thông qua nhận sáp nhập PGBank
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO