Lực đẩy cho bất động sản nghỉ dưỡng Quảng Ninh

Diendandoanhnghiep.vn Thế mạnh của Quảng Ninh chính là hệ sinh thái du lịch hoàn chỉnh. Điều này đã tạo lực đẩy giúp bất động sản nghỉ dưỡng Quảng Ninh hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Bất chấp những tác động của bệnh dịch, thị trường bất động sản tại Quảng Ninh vẫn sẽ tăng mạnh vào năm 2022. Đó là nhận định của ông Phạm Trung Hiếu, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn DHT, Tổng giám đốc sàn giao dịch BĐS Four Home, Chủ tịch Hội môi giới Bất động sản Quảng Ninh.

PCI hút các nhà đầu tư

Theo đánh giá của ông Hiếu, trong năm 2021, Quảng Ninh vẫn là điểm sáng của thị trường bất động sản (BĐS) cả nước. Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, của khủng hoảng kinh tế nói chung nhưng bất động sản Quảng Ninh vẫn thể hiện được sức nóng khi là một trong những địa phương dẫn đầu cả về nguồn cung và lượng hấp thụ. Có thể kể đến khu vực nóng nhất như Hạ Long, Vân Đồn, Cẩm Phả, nơi đây vẫn có tỷ lệ mua bán các sản phẩm BĐS đạt từ 70 - 75%. 

Lý giải điều này, ông Hiếu cho rằng tỉnh Quảng Ninh liên tục dẫn đầu trong bảng xếp hạng chỉ số PCI toàn quốc, duy trì được tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng. Riêng năm 2021, tốc độ tăng trưởng GRDP cả năm ước đạt 10,28%, cao hơn nhiều so với tốc độ trung bình của cả nước. Đây còn là kết quả của chính sách đầu tư hạ tầng với các công trình lớn nhỏ, được hoàn thành với tiến độ thần tốc.

Theo ông Phạm Trung Hiếu, Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Quảng Ninh thì năm 2022 Quảng Ninh vẫn phát triển mạnh phân khúc BĐS nghỉ dưỡng

Ông Phạm Trung Hiếu - Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Quảng Ninh 

Năm 2021 là năm đen tối của ngành du lịch, trong khi Hạ Long lại được coi là thủ phủ du lịch của cả nước. Sự trầm lắng của thị trường du lịch cũng ảnh hưởng lớn đến phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng địa phương. Tuy nhiên, do Quảng Ninh kiểm soát dịch bệnh tốt nên trong thời điểm cả nước giãn cách xã hội, thì tỉnh này vẫn được coi là điểm đến an toàn. Chính quyền tỉnh đã nỗ lực kích cầu du lịch nội địa.

Khi dịch bệnh được kiểm soát, tận dụng những lợi thế sẵn có, tỉnh đã xây dựng được thương hiệu “made in Quảng Ninh” đón khách du lịch trong nước, đảm bảo vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Quảng Ninh cũng là tỉnh triển khai kế hoạch hộ chiếu văc-xin đón khách du lịch quốc tế.

>>> “Đánh thức” bất động sản Quảng Ninh: Mục tiêu trung tâm du lịch quốc tế

Có thể thấy thị trường du lịch tuy không sôi động như các năm trước nhưng vẫn đón khách đều đặn. Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng cũng không chịu quá nhiều ảnh hưởng nặng nề như các địa phương khác. Thậm chí, một số sản phẩm còn “sốt” do nhà đầu tư nhìn nhận được cơ hội cũng như tính tới phương án đầu tư lâu dài, không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trước mắt.

Một góc dự án Sun grand city feria
 

Đâu là “át chủ bài”?

Với thế mạnh về du lịch, bất động du lịch nghỉ dưỡng vẫn là phân khúc nổi bật nhất tại thị trường Quảng Ninh. Ở đây có thể kể đến biệt thự biển, biệt thự đồi, căn hộ khách sạn, shophouse, mini hotel….

Ông Phạm Trung Hiếu cho biết, hiện Quảng Ninh có khoảng 40 dự án du lịch nghỉ dưỡng với hơn 10 nghìn sản phẩm. Các dự án bất động sản du lịch của Quảng Ninh đa phần là dự án có quy mô lớn, được quy hoạch bài bản bởi các chủ đầu tư lớn.

Ngoài ra, phân khúc căn hộ tại Quảng Ninh cũng đang rất “hot” bởi lẽ đây là loại hình bất động sản linh động, vừa phục vụ an cư, nghỉ dưỡng, vừa thích hợp để đầu tư. Có rất nhiều sản phẩm ra hàng và được thị trường đón nhận. Trong đó, 1.000 căn hộ Sun Marina Town đã được giao dịch trong một tuần. Đây là một hiện tượng chưa từng thấy.

Khoảng thời điểm tháng 4, tháng 5 vừa qua Quảng Ninh rơi vào tình trạng sốt đất nền. Tuy nhiên, chúng chỉ diễn ra cục bộ và hạ nhiệt sau đó không lâu. Giá đất tăng cao nhưng lượng giao dịch không nhiều.

Nói về thị trường Quảng Ninh, theo ông Hiếu các sản phẩm của Sun Group vẫn được coi là những sản phẩm trọng điểm, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Một số dự án được thị trường đánh giá cao, có sức hấp thụ tốt như: Sun Marina Town Hạ Long, Sun Marina Plaza Hạ Long, Sun Harbor Plaza, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Feria…Ngoài ra, một số sản phẩm của các chủ đầu tư lớn khác cũng rất được quan tâm như: Green Diamond Hạ Long, The Ruby Hạ Long, The Holiday Ha Long, The Saphire Mansions…

Thế mạnh của Quảng Ninh chính là hệ sinh thái du lịch hoàn chỉnh. Những điều này đã tạo lực đẩy giúp du lịch và bất động sản Quảng Ninh hấp dẫn hơn bao giờ hết. Mặt khác, Việt Nam nằm trong top các quốc gia có tỷ lệ lợi nhuận kinh doanh du lịch cao nhất thế giới, đạt tới khoảng 35%.

Tuy nhiên bất động sản Việt Nam đặc biệt là bất động sản nghỉ dưỡng so với các quốc gia mạnh vẫn đang thấp hơn từ 8 đến 10 lần. Theo đánh giá của ông Phạm Trung Hiếu, bất chấp những tác động của bệnh dịch, thị trường bất động sản tại Quảng Ninh vẫn sẽ tăng mạnh vào năm 2022.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lực đẩy cho bất động sản nghỉ dưỡng Quảng Ninh tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714710553 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714710553 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10