Hiện thực hóa thúc đẩy mở rộng đầu tư cho cộng đồng doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Thông qua hội nghị, bà Tổng thư ký Pháp ngữ - Louise Mushiwabo mong muốn, đây sẽ là cơ hội để hiện thực hóa thúc đẩy mở rộng đầu tư cho cộng đồng doanh nghiệp…

>>> Việt Nam tăng cường quan hệ đối ngoại trong khối Pháp ngữ

Phát biểu tại Diễn đàn kinh tế cấp cao Việt Nam – Pháp ngữ diễn ra sáng 24/3, bà Louise Mushiwabo - Tổng Thư ký Pháp ngữ cho biết, cộng đồng Pháp ngữ hiện nay đã có những phát triển to lớn với 54 quốc gia thành viên và 24 thành viên quan sát. Thông qua hội nghị, cộng đồng Pháp ngữ muốn tăng cường hơn nữa sự đoàn kết trong cộng đồng Pháp ngữ với các doanh nghiệp Việt Nam.

Diễn đàn kinh tế cấp cao Việt Nam – Pháp ngữ - Ảnh: QUỐC TUẤN

Diễn đàn kinh tế cấp cao Việt Nam – Pháp ngữ - Ảnh: QUỐC TUẤN

Theo bà Louise Mushiwabo, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp và tác động tiêu cực lên kinh tế và đời sống xã hội, việc tổ chức buổi gặp gỡ như này là sự thành công rất lớn của Việt Nam trong quá trình mở cửa lại nền kinh tế sau dịch bệnh.

“Cộng đồng pháp ngữ luôn dành sự ưu tiên và lắng nghe về các chiên lược phát triển nền kinh tế, bởi bên cạnh những thúc đẩy về ngôn ngữ, văn hóa thì ưu tiên hàng đầu của cộng đồng Pháp ngữ”, bà Louise Mushiwabo chia sẻ.

bà Louise Mushiwabo - Tổng thư ký Pháp ngữ - Ảnh: QUỐC TUẤN

Bà Louise Mushiwabo - Tổng Thư ký Pháp ngữ - Ảnh: QUỐC TUẤN

Bà Louise Mushiwabo cho rằng, phát triển bền vững là xu hướng chung của quốc tế, là yếu tố không thể bỏ qua và cộng đồng pháp ngữ cùng các nước thành viên mong muốn sẽ cùng chung tay thúc đẩy lại sự phát triển lại nền kinh tế sau những tác động tiêu cực mà đại dịch COVID-19 đã gây ra.

Mục tiêu của cộng đồng Pháp ngữ là thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp và phát triển bền vững, xây dựng chính quyền số, chính sách công,… kết nối, tăng cường trao đổi đầu tư giữa các nước thành viên trong không gian pháp ngữ.

“Dù đóng góp của cộng đồng Pháp ngữ hiện nay còn khiêm tốn, thế nhưng, thông qua hội nghị hôm nay, chúng tôi mong muốn sẽ mang đến sự thúc đẩy vào các dự án khởi nghiệp, nhất là trong những lĩnh vực tạo ra việc làm”, bà Louise Mushiwabo chia sẻ.

>>> Việt Nam tập trung hợp tác quốc tế về nông nghiệp, năng lượng và chuyển đổi số

Cũng theo bà Louise Mushiwabo, thông qua hội nghị này, cộng đồng Pháp ngữ xác định với Chính phủ Việt Nam 3 lĩnh vực hợp tác: nông nghiệp, năng lượng tái tạo và chuyển đổi số để cùng nhau vượt qua các thách thức mà dịch bệnh COVID-19 đã mang lại, kết nối để cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với cộng đồng pháp ngữ vượt qua con số 20% những gì đã đạt được hiện nay.

“Mong lớn nhất của cộng đồng Pháp ngữ thông qua hội nghị này, hiện thực hóa thúc đẩy mở rộng đầu tư giữa cộng đồng doanh nghiệp pháp ngữ và các doanh nghiệp Việt Nam”, bà Louise Mushiwabo nhấn mạnh.

ông Charles MVE ELLA – Bộ trưởng Nông nghiệp và lương thực Gabon - Ảnh: QUỐC TUẤN

Ông Charles MVE ELLA - Bộ trưởng Nông nghiệp và lương thực Gabon - Ảnh: QUỐC TUẤN

Tại hội nghị, ông Charles MVE ELLA – Bộ trưởng Nông nghiệp và lương thực Gabon mong muốn Việt Nam sẽ hỗ trợ Gabon trong phát triển nông nghiệp.

Theo ông Charles MVE ELLA, dịch bệnh COVID-19 đã tác động mạnh mẽ đến nền kinh tế thế giới và trong đó có Gabon, tại diễn đàn, Gabon mong muốn nhận được những ý kiến chia sẻ của các chuyên gia, doanh nghiệp Việt Nam về các giải pháp phát triển.

Ông Charles MVE ELLA cho rằng, cộng đồng Pháp ngữ đang trở thành không gian kinh tế cho các nước thành viên, tạo thành không gian phát triển hợp tác và Gabon không muốn nằm ngoài sự phát triển này, bởi từ năm 2019 Tổng thống Gabon cũng thông qua nhiều chính sách phát triển đất nước, trong đó, đặt nông nghiệp là nền tảng

Chúng tôi luôn tìm kiếm những đối tác có chiến lược phát triển kinh tế tương đồng, thông qua chương trình này, chúng tôi mong muốn nhận được nhiều sự hợp tác trên lĩnh vực nông nghiệp của Việt Nam để đưa hai ngành café và Cacao trở thành ngành mũi nhọn.

“Thông qua cộng đồng Pháp ngữ và tại hội nghị, Gabon mong muốn những chia sẻ và hợp tác đến từ các doanh nghiệp Việt Nam để Gabon có thể đạt được tham vọng đã đặt ra trong định hướng phát triển ngành nông nghiệp”, ông Charles MVE ELLA nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hiện thực hóa thúc đẩy mở rộng đầu tư cho cộng đồng doanh nghiệp tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714052483 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714052483 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10