Hiệp hội Bất động sản Việt Nam: Tinh thần đổi mới - trí tuệ - phát triển

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 8 - 9/6, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VnREA) đã tổ chức Đại hội lần thứ V nhiệm kỳ 2022 - 2027 tại điểm cầu Hà Nội và TP HCM.

>> Đại hội Hiệp hội Bất động sản Việt Nam: 11 nhiệm vụ trọng tâm, 6 kiến nghị nổi bật

Tổng kết nhiệm kỳ IV, ông Đỗ Viết Chiến – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VNREA cho biết trong nhiệm kỳ qua, Hiệp hội đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng, sửa đổi bổ sung cơ chế, chính sách, pháp luật đối với lĩnh vực nhà ở và thị trường bất động sản.

Trước tình hình đại dịch Covid-19, Hiệp hội đã đồng hành cùng các doanh nghiệp, có nhiều văn bản phản ánh những vướng mắc, bất cập cơ chế chính sách và kiến nghị giải pháp tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp, trình các bộ, ngành liên quan.

Kết quả là nhiều kiến nghị đã được đưa vào Nghị quyết của Chính phủ, như: Đưa doanh nghiệp bất động sản vào đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ của Nhà nước vì ảnh hưởng đại dịch Covid-19; cho phép giãn, hoãn, chậm, miễn tiền nộp thuế và chậm nộp tiền cho thuê đất…

Hiệp hội tích cực tham gia xây dựng những kế hoạch và giải pháp thực hiện Chiến lược Phát triển nhà ở quốc gia. Cung cấp số liệu về thị trường, các luận cứ khoa học và thực tiễn, từ đó nâng cao chất lượng công tác, tham mưu cho Bộ Xây dựng và các ngành trong quá trình hoạch định chính sách, pháp luật có liên quan.

Hiệp hội cũng đã tổ chức các hoạt động kết nối để cộng đồng doanh nghiệp hợp tác phát triển hiệu quả hơn. Tổ chức, bảo trợ, phối hợp tổ chức nhiều hội chợ triển lãm bất động sản lớn ở Hà Nội, TP.HCM và một số tỉnh, thành phố lớn, với quy mô hàng vạn gian hàng.

Cùng với đó là kết nối, tạo môi trường gặp gỡ giao lưu giữa các doanh nghiệp - hội viên Hiệp hội với các cơ quan quản lý Nhà nước, các chuyên gia…, lồng ghép trong các sự kiện Diễn đàn Bất động sản quốc tế IREC 2018 và Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam năm 2019  2020. Bên cạnh đó, Diễn đàn Bất động sản Việt Nam thường niên được Hiệp hội tổ chức liên tục từ năm 2017 đến nay.

VNREA cũng đã là thành viên chính thức của Liên đoàn Bất động sản Thế giới (FIABCI), thành viên của Hiệp hội Bất động sản Đông Nam Á (ARENA), thành viên của Hội Môi giới Bất động sản Hoa Kỳ (NAR).

Tại phiên Đại hội sáng 9/6, ông Nguyễn Văn Khôi - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam khóa V cho biết, với phương châm “Đổi mới – Trí tuệ – Phát triển”, Đoàn Chủ tịch đề nghị Đại hội thể hiện ý chí quyết tâm hơn vì mục tiêu Hiệp hội ngày càng phát triển, hoạt động thiết thực, hiệu quả, đóng góp vào lĩnh vực nhà ở và thị trường bất động sản Việt Nam lành mạnh, phát triển bền vững.

Đặc biệt là trong nhiệm kỳ IV (2016 – 2022), Hiệp hội đã bám sát tôn chỉ và mục đích đề ra; từng bước vượt qua khó khăn, thách thức, đoàn kết và thu hút được nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản; là cầu nối tin cậy của các doanh nghiệp hội viên với Nhà nước, phản ánh và đề xuất kịp thời các giải pháp với Chính phủ và các Bộ ngành, địa phương để góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, phát triển thị trường bất động sản.

Ông Bùi Hồng Minh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho 2 tập thể và 3 cá nhân thuộc Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đã có thành tích xuất sắc

Ông Bùi Hồng Minh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho 2 tập thể và 3 cá nhân thuộc Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đã có thành tích xuất sắc

Ngoài ra, công tác tư vấn, phản biện, giám định xã hội; các hoạt động nghiên cứu khoa học có giá trị lý luận và thực tiễn cao; mở rộng và nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế… cũng được Hiệp hội tập trung thực hiện và đạt nhiều kết quả.

Từ đó, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam không ngừng được nâng cao vị thế và vai trò của mình, góp phần quan trọng thay đổi tích cực cho bộ mặt đô thị theo hướng hiện đại hơn, tiện nghi hơn, thay đổi chất lượng cuộc sống của hàng triệu người dân tại khu vực đô thị lớn lẫn các địa phương./.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hiệp hội Bất động sản Việt Nam: Tinh thần đổi mới - trí tuệ - phát triển tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714646280 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714646280 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10