Hiệp hội doanh nghiệp Quảng Nam lấy ý kiến hoàn thiện bộ chỉ số DDCI 2021

Diendandoanhnghiep.vn Hiệp hội doanh nghiệp (HHDN) tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức hội thảo lấy ý kiến góp ý hoàn thiện bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh (DDCI) tỉnh Quảng Nam năm 2021.

Phó Chủ tịch Thường trực HHDN tỉnh Quảng Nam ông Phạm Quốc Hùng,  cùng ông Đậu Anh Tuấn, Trưởng Ban pháp chế, Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và ông Hồ Anh Tuân, Phó Giám đốc VCCI Đà Nẵng chủ trì Hội thảo.

Quang cảnh Hội thảo.

Quang cảnh Hội thảo.

Hơn 100 đại biểu đến từ các Sở, ban, ngành tỉnh Quảng Nam tham gia đóng góp ý kiến, đi sâu phân tích để hoàn thiện bộ chỉ số DDCI Quảng Nam 2021.

Phó Chủ tịch Thường trực HHDN tỉnh Quảng Nam Phạm Quốc Hùng cho rằng, thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp để cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia của các cơ quan Trung ương và các tỉnh thành địa phương là nhiệm vụ trọng tâm ưu tiên hàng đầu hiện nay trong phát triển kinh tế. HHDN tổ chức hội thảo góp ý kiến để giải trình và tiếp thu những ý kiến để tạo ra Bộ chỉ số hoàn chỉnh và hoàn thiện nhất.

Ông Đậu Anh Tuấn, Trưởng Ban pháp chế, phòng VCCI cho biết, quản trị công tốt thể hiện ở việc chính quyền có trách nhiệm giải trình, có sự minh bạch, xây dựng và thực thi được các chính sách tốt, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, có khả năng ứng phó và giải quyết vấn đề nhanh chóng, cũng như duy trì được luật lệ và trật tự.

”Quản trị công tốt tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế- xã hội. Quản trị công đặc biệt quan trọng với nhà đầu tư vì tạo dựng lòng tin và thu hút thêm các dự án đầu tư trong tương lai. Theo thống kê sơ bộ đến tháng 6/2020, có 54 địa phương đã hoặc đang triển khai đánh giá DDCI;...”, ông Tuấn nói.

Chia sẻ kinh nghiệm triển khai DDCI, ông Tuấn cho rằng những địa phương thực hiện DDCI thành công luôn chủ động tìm kiếm sự tham vấn của nhiều bên liên quan (các sở, ban ngành, huyện, thị xã, thành phố, các chuyên gia;...) về phương pháp thực hiện để xây dựng một bộ công cụ hoàn chỉnh. Kết quả đánh giá được công khai đến tất cả các bên liên quan.

Về triển khai Bộ chỉ số DDCI, ông Hồ Anh Tuân, Phó Giám đốc VCCI Đà Nẵng cho biết, việc nâng cao hiệu quả chỉ số DDCI sẽ hiệu quả tốt trong chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo UBND tỉnh đến cấp sở, ban, ngành và địa phương, tạo kênh thông tin tin cậy, rộng rãi và minh bạch để nhà đầu tư, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã… tham gia đóng góp ý kiến xây dựng chính quyền địa phương, các sở, ban ngành và cấp huyện ngày càn tốt hơn để phục vụ nhân dân và yêu cầu phát triển kinh tế xã hội.

Nhiều đại biểu tham gia các ý kiến đóng góp cho rằng DDCI là chỉ số hướng đến những tác động lâu dài. Nếu chính quyền địa phương các cấp triển khai DDCI thành công là những nơi kiên trì với mục tiêu đã đề ra, có kế hoạch phát triển và sử dụng DDCI một cách dài hạn và bài bản. Đây là vấn đề cốt lõi để định hướng cho phát triển kinh tế xã hội. Vấn đề là hàng năm cần liên tục rà soát bộ chỉ số, thêm/bớt các chỉ tiêu để phản ánh sát thực tế những vấn đề mới phát sinh là yêu cầu bức thiết.

Với yêu cầu phát triển và những đòi hỏi bức thiết từ thực tiễn,  lãnh đạo HHDN tỉnh Quảng Nam đã tiếp thu và lắng nghe các ý kiến của các đại biểu về dự thảo hoàn thiện bộ chỉ số DDCI Quảng Nam năm 2021.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hiệp hội doanh nghiệp Quảng Nam lấy ý kiến hoàn thiện bộ chỉ số DDCI 2021 tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711700073 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711700073 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10