Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình: Đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển

Diendandoanhnghiep.vn Với những hoạt động nổi bật và thiết thực, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình đang ngày càng lớn mạnh và trở thành "điểm tựa" vững chắc cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.

Diễn đàn Doanh nghiệp có cuộc trao đổi với ông Trần Văn Quang - Phó Chủ tịch Thường trực HHDN tỉnh Thái Bình về vai trò của HHDN tỉnh trong việc luôn sát cánh đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp thi đua đẩy mạnh SXKD, góp phần tạo động lực tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

- Thưa ông, năm 2023 là một năm doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn, vậy HHDN tỉnh Thái Bình đã cùng doanh nghiệp vượt sóng ra sao?

Chúng ta đang bước vào những tháng cuối cùng của năm 2023, một năm mà hầu hết các doanh nghiệp phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Cả SXKD, xuất khẩu hàng hóa đều giảm so với cùng kỳ năm 2022. Để giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định phát triển, HHDN tỉnh Thái Bình đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, tháo gỡ như: tập huấn, đào tạo về xây dựng văn hóa doanh nghiệp, chuyển đổi số, cập nhật kiến thức pháp luật về hải quan, thuế, XNK; Ký thỏa thuận hợp tác với HH Hàng tiêu dùng Việt Nam - Vacod và 12 HHDN các tỉnh thành viên của Vacod để hỗ trợ các doanh nghiệp trong SXKD.

Đặc biệt, kể từ khi được thành lập đến nay, HHDN luôn ý thức được trách nhiệm của mình trước doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp thành công thì động viên cổ vũ, lúc doanh nghiệp gặp khó khăn thì sẻ chia, tìm cách cùng tháo gỡ. HHDN tỉnh kịp thời nắm bắt khó khăn của các doanh nghiệp, tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tháo gỡ vướng mắc, hỗ trợ xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại mở rộng thị trường.

Nhờ nỗ lực và có thể nói là hết sức năng động và trách nhiệm của doanh nhân Thái Bình, không ít doanh nghiệp đã nhanh chóng vượt qua khó khăn để ổn định hoạt động. Trong hành trình đầy gian khổ và khó khăn ấy, các doanh nghiệp luôn nhận được sự động viên, chia sẻ của lãnh đạo tỉnh, sự đồng hành của các sở, ngành, các huyện, thành phố. Việc chỉ đạo quyết liệt và hiệu quả cải cách TTHC như một nhân tố quan trọng để các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức, thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước vào Thái bình.

- Theo ông, trong 2 năm qua, Bộ chỉ số DDCI đã thực sự đánh giá khách quan, thiết thực, góp phần tạo động lực cải cách hành chính, thưa ông?

Để cải cách TTHC, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, UBND tỉnh đã tin tưởng giao cho HH để thực hiện bộ chỉ số DDCI của HHDN tỉnh Thái Bình. Năm 2023 là năm thứ 3 triển khai bộ chỉ số này, thực hiện trên nền tảng công nghệ số, góp phần thực hiện chuyển đổi số trong doanh nghiệp để hướng tới nền kinh số theo chủ trương của Đảng, Chính phủ và của tỉnh.

Bảng xếp hạng DDCI năm 2023 dựa trên chấm điểm của 1.422 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ SXKD trên địa bàn tỉnh có giao dịch TTHC với 21 sở, ban, ngành và 8 huyện, thành phố, bảo đảm đúng tiến độ, hiệu quả nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh, góp phần thúc đẩy thu hút đầu tư và giúp cộng đồng doanh nghiệp SXKD thắng lợi, phát triển bền vững.

Hiệp hội tiếp tục được UBND tỉnh giao xây dựng và triển khai Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, huyện, thành phố DDCI năm 2023. Ngày 27/10/2023, UBND tỉnh Thái Bình công bố kết quả Bộ Chỉ số DDCI năm 2023 trên nền tảng công nghệ số bảo đảm tính minh bạch, khách quan, trung thực, phản ánh sát năng lực điều hành kinh tế của các sở, ngành, huyện, thành phố dưới góc nhìn, cảm nhận của doanh nghiệp.

- Ông đánh giá thế nào về sự phát triển của cộng đồng doanh ngiệp, doanh nhân tỉnh Thái Bình?

Với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Thái Bình, HHDN tỉnh là “ngôi nhà chung”, nơi gửi gắm tâm tư, nguyện vọng và ngày càng có nhiều doanh nhân, doanh nghiệp tin tưởng gia nhập, tham gia xây dựng HH. Tính đến nay, tổng số hội viên của HH lên trên 1.500 hội viên. Mỗi năm, HH tổ chức từ 3 đến 4 lớp đào tạo, bồi dưỡng về kiến thức pháp luật và quản trị kinh doanh cho hội viên...; tổ chức 3 đến 5 chuyến thăm quan, học tập kinh nghiệm tại các HH trong nước.

 Lãnh đạo tỉnh Thái Bình tặng hoa chúc mừng cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh nhân ngày 13/10/2023

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình tặng hoa chúc mừng cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh nhân ngày 13/10/2023

Cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đã có bước phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng, toàn tỉnh hiện có trên 10.000 doanh nghiệp và chi nhánh văn phòng đại diện đăng ký hoạt động, nhiều doanh nghiệp có quy mô lớn, tạo việc làm cho hàng vạn lao động trong tỉnh. Trong những thành tựu phát triển kinh tế của tỉnh có sự đóng góp rất quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, thể hiện rõ nét ở mức nộp ngân sách qua các năm.

Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh tiên phong, tích cực tham gia các phong trào xã hội từ thiện với tổng trị giá hàng trăm tỷ đồng các năm qua.

Xây dựng, vun đắp cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Thái Bình phát triển ngày càng mạnh mẽ, sẽ đưa con thuyền doanh nghiệp đến đích thành công.

- Trân trọng cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình: Đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714370440 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714370440 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10