Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc: Cầu nối giữa doanh nghiệp và chính quyền

Diendandoanhnghiep.vn Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc luôn thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các doanh nghiệp hội viên, là cầu nối giữa doanh nghiệp và chính quyền.

Đây là chia sẻ của Bà Phạm Thị Hồng Thủy, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc với Diễn đàn Doanh nghiệp.

>> Vĩnh Phúc ưu tiên thu hút đầu tư công nghiệp xanh

HHDN tỉnh Vĩnh Phúc như “cánh tay nối dài”, tạo mối quan hệ thân thiện, cởi mở giữa chính quyền và doanh nghiệp; đề xuất UBND tỉnh tổ chức Đối thoại doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để doanh nghiệp phát triển, nhất là những vấn đề doanh nghiệp quan tâm như: thủ tục hành chính, thuế, hải quan, đất đai, lao động, xuất nhập khẩu,…

- Với vai trò gắn kết cộng động doanh nghiệp, doanh nhân, Hiệp hội Doanh nghiệp Tỉnh Vĩnh Phúc đã có những đóng góp thiết thực giúp hội viên vượt qua khó khăn, phát triển bền vững, thưa bà?

Là tỉnh công nghiệp, Vĩnh Phúc luôn đề cao vai trò của cộng đồng doanh nghiệp và những đóng góp của doanh nhân, đặc biệt trong bối cảnh khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19. Hiệp hội đã kịp thời phản ánh những khó khăn, cùng với các cơ quan chính quyền địa phương ban hành các cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, khuyến khích doanh nghiệp tái cấu trúc, chú trọng thị trường nội địa. Qua đó, nhiều doanh nghiệp đã thay đổi mục tiêu, phương án sản xuất kinh doanh, sắp xếp lại mô hình tổ chức, hoạt động, đáp ứng yêu cầu cạnh tranh và phát triển bền vững.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái, Hiệp hội đã phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ, Hội Doanh nhân nữ, Hội Doanh nghiệp các huyện, thành phố... tổ chức nhiều hoạt động tích cực và đóng góp trong công tác an sinh xã hội và từ thiện. Đặc biệt, chung tay cùng các cấp chính quyền, các hội viên đã ủng hộ nhiều tỷ đồng trong cuộc chiến chống Covid-19. Đó chính là hình ảnh đẹp của doanh nghiệp, doanh nhân trong xã hội, được Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc ghi nhận, đánh giá cao.

- Ngoài việc kết nối các hội viên, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đã có vai trò kết nối với các hiệp hổi, tổ chức, và các địa phương khác để gia tăng sức mạnh tập thể trong cộng đồng doanh nghiệp, thưa bà?

Những năm qua Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đã đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, thu hút nhiều hội viên mới qua các nhiệm kỳ. Hiện tại, tổng số hơn 1.000 hội viên; 9/9 huyện, thành phố có tổ chức Hội Doanh nghiệp; 5 Hội viên tập thể: Hội Doanh nghiệp trẻ, Hội Doanh nhân nữ, Hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài, Hiệp hội Du lịch và Hiệp hội Vận tải ô tô.

Hàng năm, Hiệp hội tổ chức nhiều hoạt động: phổ biến tuyên truyền pháp luật, truyền tải thông tin thị trường; mở nhiều lớp, khóa đào tạo chuyên sâu đối với lãnh đạo quản lý và người lao động trong doanh nghiệp; tích cực thực hiện chuyển đổi số doanh nghiệp. Hiệp hội đã ký phối hợp với một số sở, ngành của tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.

Với mục tiêu vươn tầm hoạt động, kết nối các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, Hiệp hội ký hợp tác liên kết 6 tỉnh: Bắc Giang, Bắc Ninh, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc; cùng với đó, tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, xúc tiến đầu tư, thương mại với tỉnh khác; kết nối giao thương với một số nước giúp doanh nghiệp hội viên vươn tầm quốc tế.

- Là một thành viên của VCCI, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đã tận dụng cơ hội này ra sao để hỗ trợ hội viên, thưa bà?

Dấu ấn phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Vĩnh Phúc, có vai trò quan trọng của VCCI trong việc hỗ trợ tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức nghiên cứu, khảo sát, tư vấn cải thiện về môi trường đầu tư kinh doanh, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh và thu hút đầu tư của tỉnh. VCCI đã hỗ trợ Vĩnh Phúc điều tra, khảo sát các sở, ngành, huyện, thị về (DDCI);

Hiệp hội đã Ký “Chương trình hợp tác” với Văn Phòng Giới sử dụng lao động (VCCI) tổ chức nhiều hoạt động. Đặc biệt, phát huy vai trò cơ quan thường trực của Ban Điều phối tỉnh kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường trong đào tạo và tuyển dụng, Hiệp hội đã thành lập Tổ tư vấn kỹ năng nghề để kết nối việc đào tạo nhân lực theo ngành nghề doanh nghiệp cần.

Với những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, tại các hội nghị tổng kết thi đua của tỉnh và lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam hàng năm các doanh nghiệp, doanh nhân Vĩnh Phúc đã vinh dự được nhận nhiều bằng khen, cờ thi đua. Nhân dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2022, HHDN tỉnh đã báo cáo và trình UBND tỉnh tôn vinh 19 doanh nhân tiêu biểu, 18 doanh nghiệp xuất sắc.

Tin tưởng rằng, HHDN tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho doanh nghiệp hội viên, là cầu nối tin cậy giữa doanh nghiệp với cơ quan quản lý nhà nước.

- Trân trọng cảm ơn bà!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc: Cầu nối giữa doanh nghiệp và chính quyền tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714071790 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714071790 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10