Hiệp hội Logistics Hải Phòng - "cánh tay nối dài" của cộng đồng doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Chỉ trong thời gian ngắn kể từ khi thành lập, HPLA đã thực hiện hiệu quả công tác phản biện chính sách, hỗ trợ doanh nghiệp, trở thành "cánh tay nối dài" của doanh nghiệp hội viên.

>>>Nâng chất cho Hiệp hội Logistics Hải Phòng

Phát biểu tại Hội nghị “Sơ kết 6 tháng đầu năm 2022 và giải pháp nâng cao hiệu quả vận tải đường bộ”, ông Trần Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Logistics Hải Phòng (HPLA) cho biết, cách đây gần 1 năm, HPLA được thành lập vào tháng 8/2021.

Hội nghị “Sơ kết 6 tháng đầu năm 2022 và giải pháp nâng cao hiệu quả vận tải đường bộ” tổ chức sáng ngày 30/7.

Hội nghị “Sơ kết 6 tháng đầu năm 2022 và giải pháp nâng cao hiệu quả vận tải đường bộ” tổ chức sáng ngày 30/7.

“Ngay sau đại hội, Hiệp hội đã kiện toàn cơ cấu tổ chức, tích cực triển khai các hoạt động đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp hội viên bất chấp những khó khăn từ dịch bệnh Covid-19 và những cuộc xung đột. Đặc biệt, 6 tháng đầu năm 2022, các doanh hội viên dã đoàn kết, cố gắng, cống hiến, đạt được nhiều kết quả tốt đẹp”, Chủ tịch HPLA nhấn mạnh. Đồng thời tin tưởng kết quả tốt đẹp cho những tháng cuối năm cũng như của cả nhiệm kỳ.

Ông Đào Trọng Khoa, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA)

Ông Đào Trọng Khoa, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA)

Ông Đào Trọng Khoa, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) nhấn mạnh, trong thời gian ngắn, chưa đầy một năm qua, kể từ khi thành lập, Hiệp hội đã khẩn trương củng cố tổ chức, phát triển Hội viên đến nay đã có 68 Hội viên chính thức, và đi vào hoạt động có hiệu quả, bảo vệ quyền lợi của hội viên.

Đồng thời, Phó Chủ tịch VLA nhận định, HPLA đã có quan hệ gần gũi với các cơ quan có liên quan của Thành phố và bước đầu có sự hợp tác tốt trong công việc logistics, vận tải của thành phố. Hiệp hội giữ mối quan hệ rất chặt chẽ với Hiệp hội VLA. Đây là bài học kinh nghiệm hoạt động tốt cho các Hiệp hội địa phương hiện nay và trong tương lai.

“Hiệp hội đã xây dựng được mối quan hệ hợp tác tốt và tận dụng sự hỗ trợ của Hiệp hội VLA trong công tác đào tạo nghiệp vụ logistics và công tác pháp lý có hiệu quả cho hội viên. Những hoạt động có kết quả của Hiệp hội bước đầu đã tạo niềm tin cho hội viên”, Phó Chủ tịch VLA khẳng định, đồng thời cho biết Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2022 hôm nay là dịp tốt để Hiệp hội đánh giá đúng kết quả công tác vừa qua và thảo luận đề ra Phương hướng hoạt động sắp tới.

Ông Trần Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Logistics Hải Phòng (HPLA).

Ông Trần Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Logistics Hải Phòng (HPLA).

Đặc biệt, trong bối cảnh ngành dịch vụ logistics còn nhiều khó khăn do đứt gãy chuỗi cung ứng, giá xăng dầu tăng cao, Phó Chủ tịch VLA đề xuất một số giải pháp để tăng cường tính hiệu quả cho hoạt động thời gian tới của HPLA.

Theo đó, Hiệp hội cần tập trung vào việc tiếp tục củng cố Hiệp hội, phát triển hội viên, nhất là các Hội viên có tiềm năng, hội viên là các doanh nghiệp FDI.

“Đẩy mạnh việc phản biển xã hội với cơ quan thành phố và Trung ương, nhất là các chính sách nhằm giảm chi phí logistics, phát triển trung tâm dịch vụ logistics hiệu quả của Thành phố trong liên kết khu vực, vùng”, ông Đào Trọng Khoa nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch VLA đề nghị HPLA hỗ trợ các Hội viên đẩy mạnh việc chuyển đổi số, ứng dụng khoa học công nghệ logistics tiên tiến để nâng cao năng suất, khả năng phục vụ của doanh nghiệp.

“Tiếp tục phối hợp với Hiệp hội VLA trong việc đào tạo nghiệp vụ chuyên môn và tư vấn pháp lý. Mạnh dạn thực hiện các chuyên đề, đề tài chuyên môn về Logistics, như giải pháp nâng cao hiệu quả vận tải đường bộ, vận tải hàng hóa đi Mỹ và Châu Ấu, vấn đề sử dụng vỏ container, giảm giá cước vận tải biển và các loại phụ phí…nhằm giảm chi phí logistics và nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ logistics”, ông Đào Trọng Khoa nhấn mạnh.

>>>Doanh nghiệp Hiệp hội Logistics Hải Phòng đề xuất xây dựng trung tâm logistics

>>>Ông Trần Tiến Dũng trở thành chủ tịch Hiệp hội Logistics Hải Phòng

Ông Bùi Thanh Bình, Tổng thư ký HPLA cho biết, bên cạnh công tác kiện toàn bộ máy tổ chức, Hiệp hội đã tổ chức 2 chuyến khảo sát địa điểm xây dựng trung tâm logistics tại Huyện Tiên Lãng và Huyện Kiến Thụy (Hải Phòng).

 
Ông Ko Tae Yeon, Đại diện Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Hải Phòng.

Ông Ko Tae Yeon, Đại diện Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Hải Phòng.

Đồng thời phối hợp tổ chức các hội thảo như phối hợp với USAID tổ chức hội thảo “Phòng chống rủi ro trong thương mại quốc tế và dịch vụ logistics để nâng cao hiệu quả kinh doanh”.

Đặc biệt, Hiệp hội thực hiện công tác phản biện chính sách với cơ quan quản lý nhà nước. Theo đó, đóng góp ý kiến xây dựng dự thảo thông tư Quy định về xác định xuất xứ hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu; Tham gia phản biện đóng  góp ý kiến xây xây dựng bộ chỉ số đáng giá năng lực đại lý Hải quan; Tham gia phản biện góp ý  về quản lý, kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hoá xuất nhập khẩu; Phối hợp với sở công thương, giải quyết tắc nghẽ tại cty Đối tác chân thật Phương Đông.

Về kế hoạch phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2022, Tổng thư ký HPLA cho biết, Hiệp hội sẽ tổ chức hội thao, văn nghệ giữa các hội viên và hoạt động Hiến máu tình nguyện.

Đồng thời, hoàn thành bản Danh bạ thông tin hội viên; Xây dựng bộ đề thi đánh giá năng lực ứng viên tuyển dụng đầu vào cho các hội viên cho từng vị trí việc làm; Phối hợp cùng Hiệp hội Logistics Việt Nam (VLA) tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn

Đặc biệt, tổng hợp, biên soạn một số tài liệu về chuyển đổi số; Tổng hợp, biên soạn một số chuyên đề hướng dẫn hội viên về giao nhận hàng hóa đi thị trường Mỹ & Tổng hợp danh sách kho bãi tại Hải Phòng.

Bên cạnh đó, phối hợp với Sở Công thương TP Hải Phòng tổ chức hội thảo chuyên đề về các Hiệp định thương mại tự do FTA; Tổ chức hội thảo, giao lưu kết nối với các Hiệp hội ngành nghề khác; Phối hợp với Sở Công thương Hải Phòng tổ chức giao lưu, kết nối cung cầu với các doanh nghiệp.

Ngoài ra, phối hợp với các cơ quan Hải quan để tập huấn nghiệp vụ, chính sách mới cho hội viên; Kết nối công tác tuyển dụng – thực tập sinh của các doanh nghiệp hội viên với các đơn vị đào tạo.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hiệp hội Logistics Hải Phòng - "cánh tay nối dài" của cộng đồng doanh nghiệp tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713921058 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713921058 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10