Hinor Motors hợp tác cùng REE phát triển loại xe điện mới

Diendandoanhnghiep.vn Hino Motors, một công ty con của Toyota Motor, đang hợp tác với một công ty khởi nghiệp xe điện của Israel để phát triển xe tải điện, xe buýt và xe thương mại.

Thiết kế dạng mô đun của xe giúp linh hoạt chuyển đổi mục đích sử dụng.

Thiết kế dạng mô đun của xe giúp linh hoạt chuyển đổi mục đích sử dụng.

Hợp tác cho thế hệ xe EV mới

Nhà sản xuất xe thương mại Nhật Bản Hino Motors (Hino), một công ty con của Toyota Motor Corporation và REE Automotive của Israel, nhà cung cấp giải pháp di chuyển điện tử hàng đầu đã ký kết một thỏa thuận liên minh kinh doanh chiến lược để phát triển “phương tiện di chuyển thương mại thế hệ tiếp theo”.

REE Automotive, có trụ sở tại Tel Aviv, có một cách tiếp cận khác để phát triển xe điện xoay quanh các gói công nghệ được tích hợp trên bánh xe, cho phép khách hàng đưa ra các cách bố trí độc đáo cho cabin xe.

Đối với Hino, lựa chọn phát triển xe thương mại với bố cục và khả năng đặc biệt có thể rất quan trọng để giành được khách hàng trong thị trường xe thương mại vốn đã trở nên cạnh tranh cao đối với xe điện.

Gần như mọi nhà sản xuất ô tô - bao gồm General Motors, Ford và Volkswagen - đang nhắm mục tiêu vào các loại xe thương mại để phát triển nền tảng EV của họ.

Hino và REE dự kiến sẽ phát triển các nguyên mẫu đầu tiên của họ vào năm sau. Không rõ khi nào các phương tiện thương mại từ sự hợp tác có thể thực sự xuất hiện trên các đường phố công cộng trong tương lai.

“REE là một công ty có tầm nhìn xa và tôi tin tưởng rằng liên minh kinh doanh này sẽ trở thành động lực cho Hino khi chúng tôi chấp nhận thách thức tạo ra giá trị mới trong lĩnh vực di chuyển thương mại,” Giám đốc điều hành Hino Yoshio Shimo cho biết.

REE, đã hợp nhất thông qua SPAC với 10x Capital Venture Acquisition Corp vào tháng 3, hy vọng sẽ phá vỡ ngành công nghiệp ô tô bằng cách cung cấp hệ thống truyền động bằng dây cho xe. Công nghệ Drive-by-wire sử dụng hệ thống điện tử để thay thế các điều khiển cơ học truyền thống.

Công ty tin rằng việc đưa công nghệ của mình vào giữa bánh xe và khung xe giúp sàn xe tải và xe tải thương mại của họ hoàn toàn bằng phẳng. Điều này cho phép thiết kế linh hoạt hơn và có thể được điều chỉnh để đáp ứng các thông số kỹ thuật độc đáo.

“Liên minh kinh doanh này là một cơ hội duy nhất xét về phạm vi và quy mô toàn cầu của nó. Nó có thể định vị chúng tôi như một công ty dẫn đầu mạnh mẽ trong các phân khúc thương mại và di động như một dịch vụ”, Giám đốc điều hành REE Daniel Barel cho biết.

Công nghệ mới

 

Mô đun mới được thiết kế tùy chỉnh linh hoạt.

Mô đun mới được thiết kế tùy chỉnh linh hoạt.

Các đối tác cho biết các giải pháp di chuyển thương mại điện thế hệ tiếp theo nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống trên quy mô toàn cầu bằng cách giảm lượng khí thải carbon, giảm thiểu áp lực lên cơ sở hạ tầng, giảm tắc nghẽn và cho phép các công ty phân bổ nguồn lực tốt hơn. Hai công ty sẽ kết hợp lợi thế của mình để hiện thực hóa tầm nhìn này - kiến thức và công nghệ của Hino với tư cách là nhà sản xuất xe thương mại đáp ứng chặt chẽ nhu cầu của khách hàng với các công nghệ REEcorner EV độc quyền sáng tạo và có tính cạnh tranh cao của REE - và thực hiện các sáng kiến để tạo ra giá trị mới thông qua thương mại thế hệ tiếp theo giải pháp di chuyển.

Giải pháp di động mới được phát triển chung sẽ bao gồm một nền tảng mô-đun (được cung cấp bởi REE) sẽ có một Mô-đun Dịch vụ Di động tùy chỉnh ở trên cùng. Mô-đun dịch vụ di động - sẽ vận chuyển hành khách, hàng hóa và cung cấp dịch vụ - sẽ giải quyết nhiều loại ứng dụng hiện tại và tương lai phù hợp với yêu cầu của khách hàng, nhằm cung cấp giá trị mới cho xã hội và sẽ được nâng cao với các dịch vụ theo hướng dữ liệu.

Ngoài ra, mô-đun dịch vụ di động có thể dễ dàng tách rời khỏi nền tảng EV và sau khi tách ra, nó có thể hoạt động như một đơn vị độc lập, độc lập - làm cho dịch vụ và hàng hóa dễ dàng tiếp cận với xã hội, để nền tảng được vận hành riêng biệt và tiếp tục hoạt động nhiệm vụ tiếp theo.

Giải pháp của REE thiết kế sàn hoàn toàn bằng phẳng, thấp, đáp ứng linh hoạt nhu cầu của khách hàng và cũng hỗ trợ lái xe tự động. Nền tảng mô-đun cung cấp khả năng mở rộng và Mô-đun dịch vụ di động được thiết kế với sự đồng sáng tạo của khách hàng.

Điều này sẽ không chỉ được áp dụng cho các phân đoạn Mobility-as-a-Service (MaaS) và phân phối mà thiết kế mô-đun này cũng có thể cung cấp các giải pháp cho các ứng dụng hoàn toàn mới. Việc tận dụng các mô-đun REEcorner, khung phẳng và Mô-đun dịch vụ di động có thể tháo rời nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng đồng thời góp phần sử dụng hiệu quả hơn các nguồn lực kinh doanh của khách hàng.

Khung xe EV chuyên dụng do Hino và REE hợp tác phát triển sẽ tận dụng công nghệ REEcorner độc quyền, gói các bộ phận quan trọng của xe vào một hệ thống duy nhất được đặt giữa bánh xe và khung xe.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hinor Motors hợp tác cùng REE phát triển loại xe điện mới tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714180393 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714180393 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10