Hồ Lắk mộng mơ

Mai Chiến 22/06/2024 00:30

Hồ Lắk được nhiều người ví như nàng thơ của đại ngàn, sở hữu những vẻ đẹp hoang dại khiến nhiều du khách đắm say.

>>Làn gió Ia Tul

Hồ Lắk là một hồ nước ngọt tự nhiên ở huyện Lắk, được con sông Krông Ana cung cấp nước, và có diện tích khoảng 6,2 km2. Với diện tích lớn như thế, hồ Lắk được xếp lớn thứ 2 sau diện tích hồ Ba Bể. Quanh hồ là những dãy núi cao và rừng nguyên sinh bạt ngàn, tạo nên một khung cảnh hoang sơ đầy quyến rũ.

Từ thành phố Buôn Ma Thuột, du khách đi đến Hồ Lắk thuộc thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk phải trải qua cung đường 57km trên quốc lộ 27. Khi đến gần thị trấn Liên Sơn, hồ Lắk sẽ dần hiện ra với đầy sự hấp dẫn quanh nó.

Hồ Lắk sở hữu vẻ đẹp hoang dại và hấp dẫn trong lòng du khách

Hồ Lắk sở hữu vẻ đẹp hoang dại và hấp dẫn trong lòng du khách

Sống xung quanh hồ Lắk đa số là người dân tộc M’Nông với các buôn làng như buôn Jun, buôn M’Liêng, buôn Lê… vẫn còn lưu giữ được nhiều giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc.

Trong lần đến đây, anh Nguyễn Văn Chương ở thành phố Pleiku cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi đến với hồ nước ngọt rộng nhất Tây Nguyên. Nó vừa hoang sơ, vừa đẹp lại cuốn hút nữa. Nhất định tôi sẽ giới thiệu vài người bạn nếu có dịp đến đây lần sau”.

Ngoài khám phá thiên nhiên, lòng hồ, những cánh rừng nguyên sinh, du khách còn có thể chiêm ngưỡng những ngôi nhà dài truyền thống của người M'Nông, được xem các tiết mục biểu diễn cổ xưa như múa lửa, múa ngày mùa hay diễn xướng cồng chiêng.

Một thú vui khác nữa khi đến với nơi này là du khách được trải nghiệm chèo thuyền trên hồ Lắk, thưởng thức những đặc sản của hồ Lắk như cá thác lác, lươn, ốc cùng nhiều món ăn dân dã, đậm đà hương vị đồng quê cao nguyên.

Du khách Bùi Thị Kim Yến từ thành phố Hồ Chí Minh cho hay, bản thân thích ăn ốc nên đã đến đây để thử. Ốc ở đây vừa ngon, vừa ngọt, có vị đặc trưng của núi rừng.

Hiện mỗi năm, địa điểm này thu hút hàng ngàn lượt du khách đến đây. Các nhà nghỉ, homestay được người dân đầu tư xây dựng rất nhiều. Hạ tầng lưu trú tại thị trấn Liên Sơn được cải thiện, đang tạo sức bật cho ngành công nghiệp không khói tại địa phương.

>>Thúc đẩy du lịch cộng đồng gắn liền với dược liệu

Để phát triển hơn nữa, UBND huyện Lắk vừa đề xuất Tỉnh ủy, Sở, ngành tập trung nguồn lực để đầu tư xây dựng khu du lịch hồ Lắk trở thành khu du lịch trọng điểm của tỉnh.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lắk - ông Nay Y Phú cho biết, với nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển du lịch sinh thái, văn hóa, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XV đã xây dựng Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/10/2020 về “Tập trung huy động các nguồn lực nhằm xây dựng và phát triển huyện Lắk trở thành khu du lịch trọng điểm của tỉnh Đắk Lắk đến năm 2030”.

Bình yên trên lòng hồ Lắk

Bình yên trên lòng hồ Lắk

Đối với những làng nghề truyền thống quanh hồ Lắk, ngành văn hoá thông tin thể thao và du lịch địa phương cũng đang từng bước thẩm định xây dựng điểm tham quan. Bà Nguyễn Thụy Phương Hiếu – Phó Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa qua Sở đã khảo sát phát triển sản phẩm du lịch gắn với nghề làm gốm truyền thống tại buôn Dơng Bắk, xã Yang Tao.  nhiệm vụ của mình, thời gian tới  Sở tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành, hiệp hội và UBND huyện Lắk phát triển sản phẩm du lịch gắn với nghề làm gốm truyền thống buôn Dơng Bắk, cố gắng hoàn thiện hồ sơ công nhận Di sản cấp quốc gia làng nghề gốm truyền thống".

Hồ Lắk, nàng thơ của đại ngàn đang từng bước thay đổi để hấp dẫn hơn trong lòng du khách. Mục tiêu của địa phương đề ra đến năm 2025 thu hút trên 10.000 lượt khách và đến năm 2030 thu hút trên 20.000 lượt khách mỗi năm.

Có thể bạn quan tâm

  • Làn gió Ia Tul

    Làn gió Ia Tul

    16:09, 13/06/2024

  • Việt Nam đứng đầu danh sách điểm đến của du khách Ấn Độ

    Việt Nam đứng đầu danh sách điểm đến của du khách Ấn Độ

    16:03, 19/05/2024

  • Cảm xúc Kon Chư Răng

    Cảm xúc Kon Chư Răng

    10:38, 19/05/2024

  • Thúc đẩy du lịch cộng đồng gắn liền với dược liệu

    Thúc đẩy du lịch cộng đồng gắn liền với dược liệu

    00:30, 27/04/2024

  • Du lịch Hà Nội 6 tháng đầu năm đạt nhiều tăng trưởng tích cực

    Du lịch Hà Nội 6 tháng đầu năm đạt nhiều tăng trưởng tích cực

    15:47, 20/06/2024

  • Đề xuất Úc nới lỏng visa thị thực cho người Việt Nam

    Đề xuất Úc nới lỏng visa thị thực cho người Việt Nam

    02:30, 19/06/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hồ Lắk mộng mơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO