Hỗ trợ cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

Diendandoanhnghiep.vn Những năm qua, Chính phủ rất quan tâm và khuyến khích phát triển công nghiệp hỗ trợ (CNHT).

Nghị định số 111/2015/NĐ-CP về Phát triển CNHT đã định hướng rõ về nội dung, chính sách và đối tượng ưu đãi nhằm phát triển CNHT cho các ngành nghề, trong đó có da giày.

Tuy nhiên, dệt may và da giày là 2 ngành mang tính thời trang cao, kiểu dáng mẫu mã, chất liệu sản phẩm thay đổi liên tục. Vì vậy, rất khó định hướng mặt hàng nguyên phụ liệu nào cần khuyến khích đầu tư. Với đặc tính như vậy, Nghị định số 111 không thỏa mãn được nhu cầu cho phát triển CNHT của ngành da giày. Do đó, nên sửa đổi hoặc có một nghị định riêng về CNHT cho ngành dệt may, da giày thì mới đáp ứng được nhu cầu thực tế.

Trong thời gian tới, Hiệp hội da giày Việt Nam (Lefaso) cũng sẽ làm việc với Bộ Công Thương để xây dựng những chính sách phù hợp nhất với yêu cầu thực tiễn của doanh nghiệp.

Quan trọng hơn, những giải pháp cho phát triển CNHT ngành dệt may, da giày phải thực sự dành cho doanh nghiệp nội, khi đó mới có khả năng xây dựng được chuỗi sản xuất khép kín cho ngành. Đồng thời, giúp doanh nghiệp nội đứng vững trước các biến động của thị thế giới, tránh tình trạng bị nhà đầu tư nước ngoài mượn quy tắc xuất xứ để hưởng lợi trong xuất khẩu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hỗ trợ cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tại chuyên mục Cafe Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714525510 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714525510 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10