Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số 2022

Diendandoanhnghiep.vn Hội nghị đẩy mạnh Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số 2022 diễn ra ngày 24/3 tại điểm cầu của Bộ TTTT, 18 Nguyễn Du, Hà Nội và trực tuyến tại các điểm cầu ở các tỉnh/thành phố.

Năm 2021 tiếp tục là một năm đầy biến động đối với Việt Nam và thế giới vì những biến thể mới của virus SARS-CoV-2. Nếu ví đại dịch Covid-19 vừa qua như một cơn bão lớn thì doanh nghiệp nhỏ và vừa chính là những cây nhỏ bị tấn công đầu tiên. Chuyển đổi số được coi là phương thức thích ứng mới cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong thời dịch, giúp SMEs từ sống sót đến đâm chồi nảy lộc. Đây chính là thời điểm chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số phát huy vai trò của mình. 

Ông Nguyễn Trọng Đường - Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý Doanh nghiệp, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ông Nguyễn Trọng Đường - Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý Doanh nghiệp, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Sau hơn 11 tháng triển khai, chương trình đã chọn được 23 nền tảng số "Make in Vietnam" xuất sắc để công bố, giới thiệu tới các doanh nghiệp qua trang web Smedx.vn. Tổng số lượt truy cập trên cổng thông tin Smedx.vn tính đến ngày 31/12 là hơn 220.000 lượt truy cập, tiếp cận được đến với hơn 37.000 doanh nghiệp.

Thông qua hình thức SMS brandname, chương trình tiếp cận được đến 170.000 doanh nghiệp. Bên cạnh đó chương trình có sư ủng hộ và ghi nhận của các cơ quan thông tấn truyền thông từ trung ương đến địa phương, truyền hình, báo điện tử.

Đa dạng hình thức tiếp cận, kết quả là trong năm 2021 đã có hơn 16.000 doanh nghiệp lựa chọn sử dụng nền tảng trong chương trình SMEdx.
Nhằm mục tiêu đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số năm 2022 theo Quyết định số 377/QĐ-BTTTT ngày 26/3/2021 phê duyệt Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số và Quyết định số 1970/QĐ-BTTTT ngày 13/12/ 2021 phê duyệt Đề án xác định Chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi doanh nghiệp và hỗ trợ thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Hội nghị đẩy mạnh Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số 2022 dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng, diễn ra  ngày 24/3/2022, trực tiếp tại điểm cầu của Bộ TTTT, 18 Nguyễn Du, Hà Nội và trực tuyến tại các điểm cầu ở các tỉnh/thành phố.  

ff

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng trao giải thưởng nền tảng xuất sắc năm 2021 cho bà Đinh Thị Thúy - Tổng Giám đốc Misa

Chia sẻ tại Hội nghị, đại diện của MISA cho biết, trong thời gian đại dịch COVID-19, các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ gặp rất nhiều khó khăn về nguồn vốn để duy trì bộ máy kế toán, chưa tiếp cận được với các giải pháp ứng dụng công nghệ để thích ứng với dịch bệnh.

Với thực trạng trên, MISA nỗ lực phát triển MISA ASP và cũng là nền tảng kế toán dịch vụ duy nhất tại Việt Nam tích hợp phần mềm ASP Kế toán phục vụ tổ chức, cá nhân làm kế toán, đại lý thuế làm hạch toán, kê khai thuế trực tuyến cho doanh nghiệp. Ngoài ra, việc phát triển nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS là sản phẩm cốt lõi của MISA giúp mọi doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số, ngay cả những doanh nghiệp mới thành lập.

Với mô hình hệ sinh thái dữ liệu, doanh nghiệp dễ dàng hạch toán tài chính và điều hành tổ chức với những phần mềm tích hợp trên một nền tảng hợp nhất. Đặc biệt, đội ngũ 2500 nhân sự của MISA đã hành động quyết liệt cùng các địa phương, quyết tâm đưa các nền tảng số hữu ích vào các doanh nghiệp để tạo đà phát triển dù trong giai đoạn dịch bệnh.

Ký kết hợp tác với các doanh nghiệp nền tảng số tham gia chương trình.
Ký kết hợp tác với các doanh nghiệp nền tảng số tham gia chương trình.

Ký kết hợp tác với các doanh nghiệp nền tảng số tham gia chương trình.

Trong khuôn khổ Hội nghị Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Bộ TT&TT đã ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai “Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số SMEdx”. 

Cụ thể, khi tham gia Chương trình, các doanh nghiệp SMEs sẽ được trải nghiệm miễn phí gói SME_Trial của VNPT gồm các dịch vụ thiết yếu cho hoạt động kinh doanh hàng ngày của doanh nghiệp như sử dụng miễn phí 300 Hóa đơn điện tử - VNPT Invoice, 100 Hợp đồng điện tử - VNPT eContract, 01 Chứng thư số VNPT SmartCA cá nhân cơ bản.

Không chỉ vậy, các doanh nghiệp SMEs khi tham gia chương trình còn được ưu đãi giảm tới 10% giá trị hợp đồng khi ký hợp đồng sử dụng 01 năm các gói gồm dịch vụ đường truyền Internet FiberVNN, dịch vụ Hóa đơn điện tử VNPT Invoice, dịch vụ Kê khai bảo biểm xã hội trực tuyến VNPT BHXH, dịch vụ Ký số từ xa VNPT SmartCA, tiết kiệm đáng kể cho chí phí sử dụng dịch vụ cho doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid, góp phần cải thiện nhanh hiệu suất và hiệu quả công việc trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp nhanh chóng chuyển đổi số hoạt động nội tại để tạo ra các giá trị mới.

VNPT cùng các doanh nghiệp nền tảng ký kết MOU hỗ trợ DN SME chuyển đổi số

VNPT cùng các doanh nghiệp nền tảng ký kết MOU hỗ trợ doanh nghiệp SME chuyển đổi số

Là một Tập đoàn VT-CNTT hàng đầu của Việt Nam với đội ngũ các kỹ sư CNTT giàu kinh nghiệm có trải rộng 63 tỉnh/tp, VNPT luôn sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc 24/7 cho doanh nghiệp SMEs bất cứ khi nào cần.

Bên cạnh đó, VNPT sẵn sàng phối hợp với các nền tảng cùng tham gia Chương trình để tạo thành các gói combo nhằm tạo thuận lợi nhất cho công tác chuyển đổi số toàn diện các gói SMEs trong trường hợp doanh nghiệp nền tảng chưa có sẵn giải pháp chuyển đổi số toàn diện theo yêu cầu.

Hiện portal oneSME - Nền tảng chuyển đổi số toàn diện đầu tiên tại Việt Nam dành cho doanh nghiệp SME tại địa chỉ https://onesme.vn cung cấp rất nhiều sản phẩm, dịch vụ số thiết thực phục vụ công tác chuyển đổi số của doanh nghiệp và được sắp xếp theo từng nhóm lĩnh vực như Viễn thông, CNTT, Quản trị doanh nghiệp, Giao dịch điện tử, các giải pháp chuyên ngành cho Y tế, Giáo dục, Nông nghiệp, Dược phẩm, Logistic, Bán lẻ, Quản lý khách sạn… Tất cả các sản phẩm, dịch vụ cung cấp trên nền tảng oneSME đã được đóng gói để phù hợp với các loại hình quy mô doanh nghiệp vừa, nhỏ, siêu nhỏ và nhu cầu chuyển đổi số của doanh nghiệp. Hiện nền tảng oneSME đã có gần 10.000 khách hàng sử dụng.

Các doanh nghiệp SMEs hãy nhanh tay tham gia chương trình để được tận hưởng những ưu đãi và các lợi ích mà các nền tảng số của VNPT mang lại, để thúc đẩy hoạt động chuyển đổ số doanh nghiệp, cải thiện hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và phát triển bứt phá hơn nữa trong thời gian tới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số 2022 tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713607842 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713607842 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10