Hỗ trợ doanh nghiệp trên môi trường số

TRUNG THÀNH 21/11/2023 00:02

Hiện nay, ngành ngân hàng Nam Định đang có những bước tiến mạnh mẽ trong chuyển đổi số với nhiều dịch vụ mới, hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong thời đại công nghệ 4.0.

>>>Nam Định: Đánh thức tiềm năng các tuyến đường thuỷ nội địa

Qua đó, giúp khách hàng và doanh nghiệp tiếp cận được với các dịch vụ tiện ích, giao dịch thông minh.

Từ hỗ trợ...

Để góp phần thực hiện hiệu quả chương trình thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số, tham gia các hoạt động tài chính trên môi trường số, thời gian qua, các ngân hàng trong tỉnh đã tích cực cung ứng các dịch vụ hiện đại trên nền tảng công nghệ số, phục vụ riêng nhóm đối tượng doanh nghiệp .

Là một trong những ngân hàng đi đầu trong chuyển đổi số, thời gian qua, BIDV đã từng bước xây dựng, hoàn thiện quy trình trong hoạt động ngân hàng, số hóa các hoạt động từ cung cấp dịch vụ cho khách hàng, tích cực triển khai nhiều sản phẩm dịch vụ mới, nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng với các hình thức thanh toán hiện đại.

Theo đại diện BIDV: Tại hệ thống BIDV trên địa bàn tỉnh, từ đầu năm đến nay, các chi nhánh đã chủ động thực hiện các giải pháp tiết giảm chi phí hoạt động, thực hiện cơ cấu lại tài sản nợ - có, từ đó có điều kiện giảm lãi suất cho vay, phí dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp .

Đến nay, BIDV điều chỉnh giảm sàn lãi suất cho vay 4 lần với mức giảm từ 1,1-1,3%/năm; đồng thời chủ động thiết kế và ban hành nhiều gói tín dụng ngắn hạn, trung dài hạn với lãi suất ưu đãi từ 0,5-2%/năm nhằm hỗ trợ khách hàng phục hồi, duy trì, phát triển sản xuất kinh doanh.

Không chỉ giảm lãi suất cho vay, BIDV còn chủ động miễn/giảm phí dịch vụ như: Chương trình DigiUp dành cho doanh nghiệp  sử dụng ứng dụng BIDV iBank; BIDV iConnect với hơn 12 loại phí được miễn/giảm; Chương trình Trade Booming ưu đãi về tỷ giá, miễn phí chuyển tiền quốc tế… cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Bên cạnh đó, BIDV chú trọng nghiên cứu, ứng dụng công nghệ; số hóa quy trình từ khâu tiếp nhận nhu cầu vay vốn của doanh nghiệp  đến phê duyệt, giải ngân nhằm đơn giản hóa thủ tục; tích cực phát triển và đưa các sản phẩm tín dụng lên kênh số (website, mobile app, SMS) giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ, tiết giảm thời gian xử lý.

Nngành ngân hàng Nam Định đang có những bước tiến mạnh mẽ trong chuyển đổi số với nhiều dịch vụ mới, hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong thời đại công nghệ 4.0 (Ảnh minh họa)

Ngành ngân hàng Nam Định đang có những bước tiến mạnh mẽ trong chuyển đổi số với nhiều dịch vụ mới, hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong thời đại công nghệ 4.0 (Ảnh minh họa)

BIDV cũng thường xuyên rà soát các quy định nhằm tinh giản quy trình, thủ tục đối với khách hàng; xây dựng quy trình cấp tín dụng đặc thù đối với DN siêu nhỏ, doanh nghiệp  nhỏ và vừa với cơ chế đơn giản hóa, rút ngắn thời gian xử lý. BIDV cũng ban hành các sản phẩm tín dụng theo lĩnh vực ngành nghề để thúc đẩy phát triển tín dụng ngành như: Gói sản phẩm tài trợ doanh nghiệp  ngành dược phẩm, ngành sản xuất thiết bị điện, ngành xây lắp...

Ngoài các giải pháp trên, BIDV cũng quán triệt toàn hệ thống chủ động phân nhóm khách hàng để triển khai những giải pháp hỗ trợ hợp lý, cung ứng vốn tín dụng giúp khách hàng phục hồi, duy trì sản xuất, kinh doanh phù hợp với bối cảnh và tình hình mới. Tích cực triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp  nhỏ và vừa nâng cao năng lực phát triển sản xuất, kinh doanh bền vững thông qua nền tảng số BIDV SMEasy; tham gia các hội nghị kết nối, đối thoại ngân hàng - doanh nghiệp do ngân hàng nhà nước, UBND các tỉnh tổ chức nhằm nâng cao năng lực tài chính, năng lực kinh doanh cho doanh nghiệp .

Tại Vietcombank Chi nhánh Nam Định cũng tích cực triển khai các giải pháp giải ngân điện tử cho khách hàng, áp dụng CĐS trong quy trình cho vay, hỗ trợ khách hàng vay vốn trên môi trường số, nhằm rút ngắn thời gian thẩm định cũng như cấp tín dụng kịp thời cho khách hàng; chính sách tài sản bảo đảm cũng linh hoạt, phụ thuộc vào từng đối tượng khách hàng, từng phương án kinh doanh.

Với những đổi mới, sáng tạo liên tục trong công cuộc chuyển đổi số, Vietcombank ngày càng mang đến nhiều sản phẩm, dịch vụ hiện đại cho khách hàng trên nền tảng ngân hàng điện tử được thiết kế chuyên biệt cho từng đối tượng khách hàng như:

VCB Digibank dành cho khách hàng cá nhân, VCB DigiBiz dành cho khách hàng doanh nghiệp  vừa và nhỏ. Đối với khách hàng doanh nghiệp và tổ chức, Vietcombank đã phát triển thành công Hệ thống VCB CashUp - Hệ thống thanh toán và quản lý dòng tiền hiện đại, toàn diện đầu tiên tại Việt Nam.

Với ngân hàng hợp kênh Omni-channel, VCB CashUp được thiết lập với giao diện thông minh trên tất cả các thiết bị công nghệ, đem lại trải nghiệm đồng nhất cho khách hàng; đồng thời, đáp ứng nhu cầu quản lý đa tầng, đa phương, phục vụ tổng thể cho cả hệ sinh thái của doanh nghiệp.

Vietcombank cũng đã đi đầu triển khai Dịch vụ tài trợ thương mại trực tuyến đảm bảo chất lượng cao và đạt chuẩn quốc tế nhằm hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong lĩnh vực tài trợ thương mại.

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam cung cấp ứng dụng VietinBank eFAST nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện giao dịch tài chính và quản lý tài khoản mọi lúc, mọi nơi thông qua kết nối internet. Ứng dụng Techcombank Business Mobile của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam giúp khách hàng doanh nghiệp chuyển tiền, thanh toán các dịch vụ (điện, nước, thuế, hải quan...), chuyển tiền theo lô, trả lương và quản lý tài chính trên đa nền tảng và bảo mật nhiều loại giao dịch khác nhau.

...đến nâng cao chất lượng

Theo Chi nhánh NHNN tỉnh: Thời gian tới NHNN tiếp tục chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn chú trọng phát triển, cung ứng và tăng cường truyền thông về các sản phẩm, dịch vụ phù hợp theo hướng lấy khách hàng làm trung tâm; đẩy mạnh tích hợp, kết nối sản phẩm, dịch vụ, nền tảng với các ngành, lĩnh vực khác để thiết lập hệ sinh thái số và cung ứng sản phẩm, dịch vụ với trải nghiệm liền mạch, xuyên suốt cho khách hàng, trong đó chú trọng đến các lĩnh vực: y tế, giáo dục, giao thông, hành chính công…

Với những lợi ích không thể phủ nhận như: giảm chi phí giao dịch, gia tăng lợi nhuận, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng trải nghiệm cho người dùng…, chuyển đổi số thực sự là bước đi cần thiết đối với ngành ngân hàng. Tuy nhiên, với yêu cầu ngày càng cao của người dân và doanh nghiệp, các ngân hàng cần chú trọng đảm bảo các sản phẩm, dịch vụ thanh toán có độ an toàn cao và tăng tính bảo mật, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của tỉnh.

Thời gian tới NHNN tiếp tục chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn chú trọng phát triển, cung ứng và tăng cường truyền thông về các sản phẩm, dịch vụ phù hợp theo hướng lấy khách hàng làm trung tâm (Ảnh minh họa)

Thời gian tới NHNN tiếp tục chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn chú trọng phát triển, cung ứng và tăng cường truyền thông về các sản phẩm, dịch vụ phù hợp theo hướng lấy khách hàng làm trung tâm (Ảnh minh họa)

Việc chủ động cung ứng đa dạng các ứng dụng số đã giúp các doanh nghiệp thuận lợi trong giao dịch, quản lý tài chính trên môi trường số, góp phần gia tăng số vốn cho doanh nghiệp vay của ngành ngân hàng. 9 tháng đầu năm 2023, dư nợ cho vay doanh nghiệp đạt 28.350 tỷ đồng, chiếm 29,7% tổng dư nợ nền kinh tế. Trong đó, cho vay doanh nghiệp  nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh đến hết tháng 9-2023 đạt 15.177 tỷ đồng, chiếm 15,9% tổng dư nợ cho vay và chiếm 53,5% dư nợ cho vay doanh nghiệp.

Nhiều doanh nghiệp đã tích cực chuyển đổi số trong các hoạt động giao dịch, quản lý tài chính nhờ vào các dịch vụ ngành ngân hàng cung cấp như: trả lương, trả tiền điện, nước, cước viễn thông, thuế điện tử, giao dịch thanh toán đơn hàng, tiếp cận với các khoản vay ngắn hạn phục vụ các đơn hàng cuối năm, tiết giảm chi phí và nhân lực kế toán, tài chính, tăng cường hiệu suất làm việc, quản lý hồ sơ, mở rộng thị trường tiêu thụ qua thương mại điện tử, quản lý dòng tiền…

Để thu hút doanh nghiệp ngày càng sử dụng nhiều dịch vụ ngân hàng trên môi trường số, thời gian tới, các ngân hàng đẩy mạnh thiết kế các sản phẩm vay phù hợp, ứng dụng công nghệ số hỗ trợ doanh nghiệp quản trị điều hành, tài chính - kế toán, nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển thương mại điện tử tại thị trường trong nước và xuất khẩu, ứng dụng các giải pháp công nghệ số giúp doanh nghiệp củng cố tài chính, số hóa hệ thống văn bản, số liệu, thu gọn mạng lưới phân phối truyền thống như cửa hàng và đại lý, từng bước chuyển dịch sang phương thức kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử. Cùng với đó, bản thân các doanh nghiệp cũng cần quan tâm tăng cường đầu tư công nghệ, lựa chọn chiến lược chuyển đổi số phù hợp với thực tiễn trong các khâu sản xuất, kinh doanh.

Có như vậy, công cụ công nghệ số của ngân hàng cung cấp mới có thể phát huy hết hiệu quả giúp tạo chuyển biến mạnh mẽ trong doanh nghiệp về chuyển đổi số, từng bước hình thành nền kinh tế số vững chắc, bền vững.

Có thể bạn quan tâm

  • Nam Định: Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Nam Định - Cơ hội, thách thức và giải pháp

    Nam Định: Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Nam Định - Cơ hội, thách thức và giải pháp

    02:16, 15/11/2023

  • Nam Định: Đánh thức tiềm năng các tuyến đường thuỷ nội địa

    Nam Định: Đánh thức tiềm năng các tuyến đường thuỷ nội địa

    00:47, 14/11/2023

  • Nam Định: Thúc đẩy phát triển kinh tế số

    Nam Định: Thúc đẩy phát triển kinh tế số

    00:02, 14/11/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hỗ trợ doanh nghiệp trên môi trường số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO