Hỗ trợ người lao động từ quỹ BH thất nghiệp: Kịp thời chính sách an sinh

Diendandoanhnghiep.vn Gói hỗ trợ từ quỹ BH thất nghiệp không chỉ mang đến niềm vui cho nhiều người lao động mà còn góp phần củng cố thêm niềm tin của người dân, người lao động vào hệ thống an sinh xã hội.

>> Tại sao không chấp thuận đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động?

Bảy tháng trước, chị Nguyễn Thị Oanh (xã Yết Kiêu, Gia Lộc, Hải Dương) bị mất việc làm, cuộc sống gia đình rất khó khăn, bởi chồng chị là lao động tự do, thu nhập bấp bênh, trong khi 2 con còn đang tuổi ăn học. Chị Oanh đã mang hồ sơ đi xin việc khắp nơi, nhưng đều bị từ chối với lý do doanh nghiệp không có nhu cầu tuyển dụng thêm người và việc sản xuất bị ngưng trệ.

p/Người lao động nên cài đặt ứng dụng VssID để thuận lợi hơn trong việc làm thủ tục.

Người lao động nên cài đặt ứng dụng VssID để thuận lợi hơn trong việc làm thủ tục.

Hỗ trợ kịp thời

Sau khi nhận được thông tin về gói hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ quỹ BH thất nghiệp, chị Oanh lập tức khai báo thông tin qua ứng dụng VssID trên điện thoại di động của mình. Sau 5 ngày, chị Oanh đã nhận được khoản tiền hỗ trợ 2,1 triệu đồng qua tài khoản, do có 26 tháng đóng BH thất nghiệp. Tuy số tiền hỗ trợ không lớn, nhưng thực sự ý nghĩa đối với gia đình chị trong thời điểm này.

Những ngày đầu tháng 10, 10 người lao động của Công ty CP XD&TM Tân Phong (xã Văn Tố, Tứ Kỳ, Hải Dương) đã nhận được hỗ trợ với tổng số tiền 22,6 triệu đồng. Mức hưởng tương ứng với thời gian tham gia BH thất nghiệp, nên ai nấy đều rất vui mừng. Vừa nhận tin nhắn báo tiền hỗ trợ đã chuyển vào tài khoản, chị Nguyễn Thị Hương Sen- kế toán của Công ty cho biết: 'BHXH huyện lập danh sách gửi cho Công ty. Bộ phận giải quyết chính sách chỉ cần kiểm tra thông tin và thông báo lại. Chỉ sau đó 3 ngày, người lao động đã nhận được tiền hỗ trợ đầy đủ. Đây là nguồn động viên cho tôi cũng như mọi người tiếp tục yên tâm làm việc”.

>> Chi gần 22.000 tỷ đồng hỗ trợ lao động từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

Từ ngày 1/10/2021, 6 nhóm đối tượng là người lao động (NLĐ) và doanh nghiệp sẽ được hưởng tiền trợ cấp từ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), do ảnh hưởng từ đại dịch bệnh Covid-19.

6 nhóm đối tượng là người lao động và doanh nghiệp được hưởng tiền trợ cấp từ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), do ảnh hưởng từ đại dịch bệnh Covid-19.

Quyết tâm “nhanh nhất, sớm nhất có thể”

Ông Phan Nhật Minh- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Hải Dương cũng cho biết: “Chúng tôi phân công rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm; đồng thời, chỉ đạo phòng chuyên môn làm việc không quản ngại ngày đêm, ngày nghỉ để nhanh chóng, kịp thời đưa gói hỗ trợ đến với người lao động trong thời gian sớm nhất. Do đối tượng hỗ trợ lớn, lại có nhiều mức hỗ trợ khác nhau, nên công tác truyền thông rất quan trọng. Cơ quan BHXH còn xác định đẩy mạnh, ưu tiên chi trả gói hỗ trợ qua tài khoản ngân hàng, vừa bảo đảm kịp thời, vừa hạn chế tiếp xúc để phòng chống dịch bệnh”.

Trong khi đó, theo ông Thân Đức Lại- Giám đốc BHXH tỉnh Bắc Giang, do phần lớn người lao động đang rất khó khăn và mong sớm nhận được tiền hỗ trợ từ quỹ BH thất nghiệp, nên BHXH tỉnh đã nhanh chóng làm các thủ tục để người lao động nhận được tiền hỗ trợ sớm nhất. BHXH các huyện đang đẩy mạnh phối hợp với các đơn vị sử dụng lao động hướng dẫn người lao động làm đơn đề nghị theo mẫu. “Doanh nghiệp cần quan tâm rà soát, gửi danh sách người lao động đến cơ quan BHXH để chi trả đúng đối tượng và mức hỗ trợ. Người lao động nên cài đặt ứng dụng VssID để thuận lợi trong việc giao dịch, nắm bắt thông tin liên quan đến chế độ, chính sách BHXH”- ông Lại lưu ý.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hỗ trợ người lao động từ quỹ BH thất nghiệp: Kịp thời chính sách an sinh tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714194590 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714194590 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10