Là doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm bánh kẹo truyền thống, từ nhiều năm nay, công ty CP Bánh kẹo Bảo Minh đã nỗ lực cải tiến, đối mới thành công các ứng dụng về khoa học công nghệ
trong sản xuất để tạo ra nhiều loại bánh kẹo truyền thống nổi tiếng (bánh cốm, bánh khảo, bánh chả …), nhất là những chiếc bánh cốm truyền thống có hương vị thơm ngon, hạn sử dụng dài ngày hơn.
Đồng thời, công ty cũng kiên quyết nói không với chất bảo quản và các thành phần hóa học. Hiện nay, các sản phẩm của Bảo Minh được sản xuất trên dây truyền khép kín hiện đại, loại bỏ tối đa sự xâm nhập của vi khuẩn từ giai đoạn thủ công.
Tuy nhiên, thương hiệu Bảo Minh nói riêng cũng như các đặc sản của Thủ đô nói chung vẫn chưa tiếp cận được nhiều khách nước ngoài. Doanh nghiệp vì quy mô vẫn còn nhỏ, nên còn gặp nhiều khó khăn trong việc giới thiệu và quảng bá sản phẩm truyền thống của Việt Nam tới khách nước ngoài cũng như đẩy mạnh xuất khẩu.
Vì vậy, doanh nghiệp mong muốn được các cơ quan liên quan có cơ chế chính sách hỗ trợ các thương hiệu bánh kẹo truyền thống của Việt Nam có cơ hội tiếp cận được các thị trường cũng như khách quốc tế. Chẳng hạn, như liên kết, phối hợp các công ty du lịch – lữ hành khi đón các đoàn khách nước ngoài tham quan Hà Nội bổ sung thêm nội dung đưa các tour tham quan các cơ sở sản xuất, cửa hàng bán sản phẩm bánh kẹo truyền thống.
Hoặc tại các hội nghị quốc tế, sản phẩm bánh kẹo truyền thống được đưa vào những buổi tiệc trà, dùng trong thực đơn tráng miệng sau tiệc mặn …
Phương Thanh ghi