Học xuất nhập khẩu có khó không? Cần trang bị những gì

Diendandoanhnghiep.vn Hiện nay, ngày càng nhiều người trẻ lựa chọn làm nghề xuất nhập khẩu, logistic. Vậy học xuất nhập khẩu có khó không, người mới bắt đầu cần học những gì?

Xuất nhập khẩu đóng vai trò “chủ lực” thúc đẩy nền kinh tế

Kinh tế Việt Nam hiện nay đang trên đà phát triển hội nhập sâu rộng với kinh tế thế giới, việc xuất nhập khẩu giao thương hàng hóa ngày càng phát triển, cùng với đó lượng công việc tăng dẫn tới nhu cầu về nhân lực ngành xuất nhập khẩu của nước ta ngày càng tăng. Nhiều người lao động cũng như các bạn học sinh sinh viên đã lựa chọn học và theo nghề xuất nhập khẩu.

Tuy nhiên, phần lớn nhân lực cung ứng trong ngành xuất nhập khẩu là người chưa qua đào tạo không đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp dẫn tới thực trạng: Công ty không tuyển được người; người lao động không tìm được việc.

Muốn trở thành nhân viên xuất nhập khẩu cần trang bị những gì ?

Để trở thành một nhân viên xuất nhập khẩu chuyên nghiệp, bạn cần nắm vững những kiến thức và kỹ năng cơ bản sau:

1. Quy trình và thủ tục xuất nhập khẩu: Hiểu rõ về các quy trình và thủ tục liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu như: thủ tục hải quan, các loại hóa đơn và tài liệu, thủ tục thanh toán và bảo hiểm.

2Luật pháp và quy định về thương mại quốc tế: Nắm vững các quy định và luật pháp liên quan đến thương mại quốc tế như: thuế quan, bộ chứng từ liên quan đến xuất nhập khẩu, hiệp định thương mại tự do...

3Kiến thức về logistics: Hiểu biết về quy trình vận chuyển hàng hóa, phân phối và quản lý logistics trong chuỗi cung ứng.

4. Kỹ năng giao tiếp và đàm phán: Có khả năng giao tiếp hiệu quả với các đối tác trong và ngoài nước, đàm phán với các đối tác thương mại để đạt được các thỏa thuận có lợi cho doanh nghiệp.

5. Kiến thức về thị trường quốc tế: Nắm vững thông tin về thị trường xuất nhập khẩu, biết về xu hướng thị trường, cạnh tranh và cơ hội kinh doanh.

6. Sử dụng công nghệ thông tin: Biết sử dụng các công nghệ thông tin phổ biến trong ngành: phần mềm quản lý chuỗi cung ứng, hải quan…

7. Ngoại ngữ tốt: Tiếng Anh thường được sử dụng rộng rãi trong ngành xuất nhập khẩu, việc có tiếng Anh hoặc các ngôn ngữ khác sẽ là một lợi thế.

Người trái ngành học xuất nhập khẩu có khó không ?

Học xuất nhập khẩu có khó không, nên bắt đầu từ đâu là câu hỏi được nhiều người quan tâm?  

Nếu bạn là một người trái ngành muốn chuyển sang làm xuất nhập khẩu không có người hướng dẫn, không biết bắt đầu học từ đâu, đừng mất quá nhiều thời gian cho việc tự tìm kiếm tài liệu, học không có định hướng. Hãy  đăng đăng ký một khóa học xuất nhập khẩu ngắn hạn tại trung tâm đào tạo uy tín để có thể làm được việc trong thời gian ngắn. Những khóa học nghiệp vụ xuất nhập khẩu thực tế sẽ là giải pháp tối ưu cho người mới bắt đầu.

Vậy nên học xuất nhập khẩu ngắn hạn ở đâu?

Để trở thành nhân viên xuất nhập khẩu chuyên nghiệp bạn cần có kiến thức và kỹ năng làm việc thực tế, hãy bắt đầu bằng những khóa học xuất nhập khẩu cơ bản.

Một trong những trung tâm đào tạo xuất nhập khẩu thực tế tốt nhất hiện nay bạn nên tham khảo là Hệ Thống Đào Tạo Thực Tế VinaTrain với các khóa học xuất nhập khẩu và khóa học Logistics  nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người học.

Theo khảo sát, khóa học xuất nhập khẩu tại VinaTrain có tính thực tế cao phù hợp với người mất gốc, người mới bắt đầu. Với phương châm “Đào tạo thực tế - cầm tay chỉ việc” bám sát nhu cầu doanh nghiệp, khi học xuất nhập khẩu thực tế tại VinaTrain, bạn được tiếp xúc với chứng từ thực tế và hiểu thêm về thực trạng ngành xuất nhập khẩu; logistics. 

Trung tâm này có nhiều khóa học được tổ chức theo hình thức online và trực tiếp với học phí phải chăng, giáo trình tài liệu luôn được cập nhật, học viên được hướng dẫn bởi đội ngũ chuyên chuyên gia có nhiều nhiều năm kinh nghiệm làm việc thực tế.  Khi đăng ký học tại VinaTrain, bạn sẽ nhận được nhiều giá trị:

  • Kỹ năng làm nghề
  • Tham gia cộng đồng hỗ trợ nghiệp vụ nghề logistics
  • Kiến thức nghiệp vụ, tài liệu luôn được cập nhật
  • Được cấp chứng nhận đào tạo, hỗ trợ học lại lên tới 1 năm

Ngoài ra, VinaTrain đang là nơi giao lưu học hỏi của rất nhiều người đang làm xuất nhập khẩu, nên đăng ký học tại đây bạn sẽ được mở rộng mối quan hệ cho công việc xuất nhập khẩu sau này.

VinaTrain Việt Nam  là cầu nối việc làm giữa nhà tuyển dụng và ứng viên vô cùng hiệu quả, đây là lý do trung tâm này luôn nhận được phản hồi tích cực từ học viên với hơn 90% người học hài lòng về chất lượng đào tạo.

Tìm hiểu thêm những khóa học xuất nhập khẩu thực tế tại webiste: https://vinatrain.edu.vn/

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Học xuất nhập khẩu có khó không? Cần trang bị những gì tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714784312 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714784312 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10