Hội Doanh Nhân Trẻ Việt Nam: Sẽ thành lập CLB Báo chí - Doanh nhân Trẻ và ra mắt App kết nối kinh doanh

Diendandoanhnghiep.vn Chỉ sau hơn 3 tháng hoạt động sau Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2018 - 2021, nhiều kế hoạch, hoạt động đã mới được Hội đặt ra.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt báo chí trao đổi thông tin về công tác Hội, ông Đặng Xuân Huy- Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam, Phụ trách Truyền thông - chính thức cho biết: Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2018 - 2021 đã được tổ chức thành công tốt đẹp vào cuối tháng 8/2018, với sự tham dự của trên 700 đại biểu chính thức, đại diện cho trên 10.000 hội viên Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong cả nước.

Ban chấp hành Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam gặp gỡ báo chí trao đổi thông tin định kỳ.

Ban chấp hành Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam gặp gỡ báo chí trao đổi thông tin định kỳ.

Tại Đại hội, ông Trương Hòa Bình - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã có bài phát biểu quan trọng, khẳng định những đóng góp của đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Phó Thủ tướng khẳng định và tin tưởng rằng Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ là nhân tố quan trọng trong cải cách hành chính và tiên phong trong phát triển kinh tế - xã hội. Tại Đại hội đã hiệp thương bầu ông Đặng Hồng Anh - Phó Chủ tịch Tập đoàn TTC giữ vị trí Chủ tịch Hội và hiệp thương bầu 113 Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa VI.  

Sau Đại hội với tinh thần “Tiên phong đổi mới – kiến tạo giá trị”, Hội Doanh nhân Trẻ đã tập trung triển khai nhiều hoạt động hướng tới xây dựng tổ chức Hội vững mạnh từ Trung ương đến địa phương và các hoạt động hỗ trợ Hội viên.

Về công tác xây dựng và phát triển tổ chức Hội: Thường trực Hội chủ trì họp các cụm Doanh nhân trẻ Sông Tiền, Tây Nguyên, Tây Bắc Bộ, Đông Nam Bộ, Trung Du Bắc Bộ bàn công tác phát triển Hội Doanh nhân trẻ trong khu vực; Tổ chức chương trình làm việc với LHTN tỉnh Tiền Giang về công tác vận động thành lập Hội DNT Tiền Giang; Làm việc với UBND tỉnh Quảng Nam về việc đề nghị không sáp nhập Hội Doanh nhân trẻ Quảng Nam vào Hiệp hội Doanh nghiệp.

Về công tác hỗ trợ Hội viên: Triển khai xây dựng App Doanh nhân trẻ, qua đó tích hợp hoạt động hội của 63 tỉnh, thành phố, 4 ngành và hơn 10.000 hội viên nhằm tạo lập môi trường giao thương cho các hội viên. Dự kiến App doanh nhân trẻ sẽ chính thức ra mắt nhân dịp kỷ niệm 25 năm phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam; Tổ chức Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm quản trị điều hành doanh nghiệp và gặp mặt DNT cụm DNT Tây Nam Bộ, Đông Bắc Bộ.

Anh Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội phát triển tại Tọa đàm DNT Tây Bắc (nguồn ảnh: Hội DNT)

Ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội phát biểu tại Tọa đàm DNT Tây Bắc. Ảnh: Hội Doanh nhân trẻ.

Một chia sẻ bên lề của ông Huy cũng cho biết, việc xây dựng App Doanh nhân Trẻ là sáng kiến của Tân Chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ Đặng Hồng Anh. Ông Đặng Hồng Anh cũng cam kết tài trợ để xây dựng và ra mắt App này. Như vậy, đây cũng là một trong những động thái thể hiện cụ thể không khí công nghệ 4.0 đã đi vào đời sống của Hội và các tổ chức Hiệp, hội sẽ không đứng ngoài cuộc làn gió đang làm thay đổi toàn bộ chiến lược và tâm thế kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp tư nhân - những Hội viên chủ chốt trong Hội Doanh nhân Trẻ.

Về Công tác Xúc tiến Thương mại, Hợp tác quốc tế: Bà Phạm Thị Bích Huệ - Phó Chủ tịch Hội phụ trách Đối ngoại cho biết  Hội đã tổ chức đoàn công tác của Hội tham dự Diễn đàn Doanh nhân trẻ ASEAN 2018 từ ngày 12 - 14/11/2018 tại Singapore. Tại Diễn đàn, Hiệp hội DNT ASEAN - Trung Quốc được thành lập, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam có 2 đại diện tham gia Ban Điều hành là ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội và bà Phạm Thị Bích Huệ, Phó Chủ tịch. Bà Phạm Thị Bích Huệ được chọn cử là Chủ tịch CLB Nữ DNT ASEAN. Trên cương vị Chủ tịch CLB Nữ DNT Asean, bà Huệ bày tỏ hy vọng đây cũng sẽ là một địa chỉ không chỉ góp phần biểu dương tiếng nói của Hội Doanh Nhân Trẻ Việt Nam mà còn là nơi thu hút, tăng cường hoạt động cho các hội viên, đồng thời có thêm tiếng nói mạnh mẽ, chuẩn bị tâm thế và sức mạnh liên kết cho doanh nghiệp trẻ để ứng xử với các biến động quốc tế, điển hình như giai đoạn hiện nay là tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung. 

Chị Phạm Thị Bích Huệ - PCT Hội, Trưởng đoàn DNT Việt Nam tham gia Diễn đàn Doanh nhân Trẻ Asean 2018 (nguồn anhrL Hội DNT).

BàPhạm Thị Bích Huệ - Phó Chủ tịch Hội, Trưởng đoàn Doanh Trẻ Việt Nam tham gia Diễn đàn Doanh nhân Trẻ Asean 2018. Ảnh: Hội Doanh nhân Trẻ

Các lãnh đạo Hội Doanh nhân Trẻ cũng chia sẻ một số hoạt động Hội sẽ thực hiện ngay trong thời gian tới như: Tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm phong trào DNT Việt Nam, Lễ kỷ niệm 15 năm Giải thưởng Sao Vàng đất Việt và Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2018. Cũng trong dịp này, Hội tổ chức rất nhiều các hoạt động như: Gặp mặt và Báo cáo lãnh đạo Đảng, Nhà nước với Doanh nhân trẻ Việt Nam; Tọa đàm 25 năm phong trào doanh nhân trẻ Việt Nam, giải bóng đá doanh nhân trẻ toàn quốc lần thứ II và giải golf Doanh nhân trẻ toàn quốc lần thứ IV....

Đáng chú ý, trong nhiệm kỳ mới, với mong muốn đẩy mạnh công tác thông tin tuyền truyền cho các hoạt động hội doanh nhân trẻ Việt Nam cũng như đảm bảo tính xác thực của thông tin, tạo điều kiện tốt nhất để Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và các cơ quan thông tấn báo chí hoàn thành nhiệm vụ được giao, Thường trực Đoàn Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam thống nhất định kỳ 03 - 06 tháng/lần tổ chức buổi Gặp mặt với các cơ quan thông tấn, báo chí để trao đổi kịp thời và chính thức các thông tin về Hội cũng như ghi nhận những ý kiến đóng góp của các cơ quan truyền thông cho sự phát triển Hội.

Đặc biệt trong nhiệm kỳ mới, Hội cũng  đẩy mạnh các hoạt động hợp tác chiến lược truyền thông dài hạn với các đơn vị truyền thông nhằm đảm bảo thông tin về Hội được xuyên suốt, đảm bảo chất lượng và có độ phủ sóng cao. Việc nâng cao chất lượng thông tin và hình ảnh của Hội trên phương tiện thông tin truyền thông sẽ góp phần quan trọng nâng cao hình ảnh Hội và là nguồn cổ vũ động viên quan trọng để doanh nhân trẻ phát triển, cống hiến cho đất nước.

Với tinh thần này, theo ông Đặng Xuân Huy, Hội dự kiến sẽ thành lập CLB Báo chí - Doanh nhân Trẻ và ra mắt trong thời gian tới. Hội sẽ công bố và lấy ý kiến góp ý Dự thảo hoạt động của CLB trước khi chính thức thành lập. 

Đại hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2018-2021 đã nhất trí thông qua các chương trình hoạt động trọng tâm: 1, Xây dựng và phát triển tổ chức Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam theo hướng chuyên nghiệp trong đó tập trung mở rộng và phát triển tổ mô hình CLB trực thuộc và Cụm Doanh nhân trẻ. 2, Xây dựng App Doanh nhân trẻ, qua đó tích hợp hoạt động hội của 63 tỉnh, thành phố, 4 ngành và hơn 10.000 hội viên. Mục tiêu của việc xây dựng App này là kết nối thông tin, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp; tạo lập môi trường giao thương cho các hội viên, trao đổi thông tin về sản phẩm, dịch vụ, liên kết cùng phát triển. 3, Tổ chức chương trình bình chọn Giải thưởng Sao Vàng đất Việt; 4, Tổ chức Chương trình bình chọn Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu; 5, Tổ chức Chương trình bình chọn và trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc. 6, Tổ chức các Diễn đàn đối thoại cấp quốc gia với Chính phủ và các bộ ngành; 7, Tổ chức Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam. 8, Đẩy mạnh các hoạt động Hợp tác quốc tế - Xúc tiến thương mại và tích cực tham gia các hoạt động chung của Hội Doanh nhân trẻ Asean – Trung Quốc. 9,  Tổ chức các hoạt động Văn hóa thể thao và Trách nhiệm xã hội của Doanh nhân trẻ; 10,  Đồng hành và hỗ trợ Doanh nhân trẻ, thanh niên trong vấn đề khởi nghiệp.
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hội Doanh Nhân Trẻ Việt Nam: Sẽ thành lập CLB Báo chí - Doanh nhân Trẻ và ra mắt App kết nối kinh doanh tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713524855 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713524855 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10